« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng các giải pháp giảm tổn thất điện năng cho Công ty điện lực Ninh Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“Xây dựng các giải pháp giảm tổn thất điện năng cho Công ty điện lực Ninh Bình” Tác giả luận văn: Nguyễn Minh Khôi Khóa: 2014A Người hướng dẫn: TS.
- Ngô Trần Ánh Từ khóa (Keyword): Giảm tổn thất điện năng Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Để thực hiện thành công nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đòi hỏi sự phát triển vượt bậc của tất cả các ngành kinh tế, đặc biệt là các ngành công nghiệp then chốt, trong đó có ngành điệnlực.
- Sự phát triển của công nghiệp điện lực có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia, bởi điện năng là một yếu tố đầu vào quan trọng, khó có thể thay thế đối với hầu hết mọi quá trình sản xuất và hoạt động cung ứng dịch vụ, là vật phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt của con người trong xã hội hiện đại.
- Khoa học công nghệ càng phát triển thì điện năng càng đóng vai trò quan trọng.
- Khác với các hàng hóa thông thường khác, việc sản xuất, truyền tải và tiêu thụ điện năng diễn ra đồng thời, điện năng từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ thôngqua hệ thống đường dây tải điện và các trạm biến áp.
- Trong quá trình truyền tải, phân phối điện năng, tổn thất điện năng là không thể tránh khỏi và là một bộ phận quan trọng cấu thành chi phí sản xuất kinh doanh của ngành điện.
- Tuy nhiên, nếu tổn thất điện năng lớn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh điện và người sử dụng điện, không những thế còn gây lãng phí các nguồn lực của xã hội.
- Do đó, việc sử dụng hợp lý, tiết kiệm điện năng trong quá trình truyền tải và phân phối điện năng là một yêu cầu tất yếu.
- Đối với các nhà kinh doanh điện, nhiệm vụ giảm tổn thất điện năng luôn được đặt là nhiệm vụ hàng đầu và có ý nghĩa sống còn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cảu mình.
- 1 Trong những năm gần đây, cùng với tập đoàn điện lực Việt Nam trong việc đẩy mạnh chương trình giảm tổn thất điện năng, Điện lực Ninh Bình đã có những nỗ lực đáng kể nhằm giảm tổn thất điện năng, điện lực Ninh Bình đã đặc biệt quan tâm Tuy nhiên, do chưa có một nghiên cứu căn bản và có hệ thống về vấn đề này nên nói chung tổn thất điện năng trong truyền tải và phân phối điện năngvẫn ở mức cao và không ổn định Là một cán bộ công tác tại điện lực Ninh Bình , tôi chọn đề tài “ Xây dựng các giải pháp giảm tổn thất điện năng cho Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình”làm đề tài luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh .
- Đây là một vấn đề hết sức bức xúc và có ý nghĩa thực tiễn đối với sự phát triển của điện lực Ninh Bình cũng như tổng công ty điện lực Miền Bắc.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là vận dụng những lý luận cơ bản để phân tích thực trạng tổn thất điện năng, đánh giá tác hại của tổn thất điện năng , những nguyên nhân chủ yếu gây tổn thất điện năng ở điện lực Ninh Bình, từ đó xác định các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng ở công ty điện lực Ninh Bình.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn đi sâu nghiên cứu những vấn đề về kinh tế và quản lý nhằm giảm tổn thất điện năng và đặt những vấn đề đó trong mối quan hệ với những vấn đề về mặt kỹ thuật.
- Phạm vi nghiên cứu: Của luận văn là điện lực Ninh Bình có đặt trong mối quan hệ chung với Tổng công ty điện lực Miền Bắc và trong hệ thống truyền tải , phân phối điện năng của tổng công ty điện lực Miền Bắc nói chung.
- Kết quả của đề tài.
- Chương I: Luận văn tập trung làm rõ một số lý luận về tổn thất điện năng trong ngành điện.
- Các nội dung được xem xét là: Đặc điểm chung của ngành điện, vị trí của ngành điện trong nền kinh tế quốc dân, mô hình tổ chức sản xuất, truyền tải, kinh doanh điện hiện nay, khái niệm và phân loại tổn thất điện năng, chỉ tiêu xác định mức tổn thất điện năng, ý nghĩa của việc giảm tổn thất điện năng, các nhân tố ảnh 2 hưởng đến tổn thất điện năng.
- Qua đó làm cơ sở lý luận để có những giải pháp hoàn thiện cho công tác giảm tổn thất điện năng cho công ty điện lực Ninh Bình - Chương II: Trên cơ sở thực trạng tổn thất điện năng tại công ty Điện lực Ninh Bình giai đoạn 2011 đến 2015, luận văn phân tích chi tiết kết quả thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng, nêu ra những hạn chế, nguyên nhân chủ yếu gây tổn thất điện năng đồng thời cũng nêu ra những thành tựu đã đạt được và những tồn tại chưa được giải quyết tại công ty Điện lực Ninh Bình - Từ những hạn chế, nguyên nhân tồn tại trong công tác giảm tổn thất điện năng, và những vấn đề rút ra trong quá trình nghiên cứu, Chương III Luận văn đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác giảm tổn thất điện năng tại công ty Điện lực Ninh Bình: Như tăng cường hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy làm công tác tổn thất điện năng.
- Thực hiện đào tạo bồi huấn nâng cao nghiệp vụ công tác giảm tổn thất điện năng.
- Công tác quản lý ký thuật, vận hành lưới điện.
- Đảm bảo công tác cải tao, đầu tư xây dựng, mới lưới điện.
- Tăng cường công tác kiểm tra và sử lý vi phạm sử dụng điện.
- Nâng cao chất lượng công tác quản lý đo đếm điện năng, giao chỉ tiêu tổn thất điên năng cho các điện lực chi nhánh.
- Phương pháp nghiên cứu: +Phương pháp nghiên cứu các tài liệu, văn bản.
- Kết luận: Trong quá trình thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng tại công ty điện lực Ninh Bình , tôi nhận thấy việc giảm tổn thất điện năng là một vấn đề lớn, phức tạp.
- từ kết quả của việc nghiên cứu đề tài " Xây dựng các giải pháp giảm tổn thất điện năng cho công ty điện lực Ninh Bình" có thể rút ra một số kết luận sau: Đề tài đã hệ thống những vấn đề lý luận chung tổn thất điện năng trong ngành điện.
- Công tác giảm tổn thất điện năng là cơ sở giải quyết những nội dung nghiên cứu của đề tài.
- Đề tài cũng đã nêu được thực trạng công tác giảm tổn thất điện năng tại công ty điện lực Ninh 3 Bình, phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến công tác giảm tổn thất điện năng, đã đạt được những kết quả nhất định.
- Tuy nhiên, thông qua kết quả thu thập số liệu, cùng với những phương pháp tổng hợp và phân tích đánh giá thì công tác giảm tổn thất điện năng tại công ty điện lực Ninh Bình còn bộc lộ một số hạn chế.
- Để công tác giảm tổn thất điện năng tại công ty điện lực Ninh Bình đạt hiệu quả hơn, trong luận văn đã đưa ra một số giải pháp như: Như tăng cường hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy làm công tác tổn thất điện năng.
- Bên cạnh đó luận văn cũng đã đề ra kiến nghị với các cơ quan cấp trên để công tác giảm tổn thất điện năng tại công ty điện lực Ninh Bình đạt hiệu quả cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt