« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN DIỆU LINH MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH QUẢNG NINH TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS BÙI XUÂN HỒI Từ khóa: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội – Năm 2016 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Nguyễn Diệu Linh Khóa: 2013A Người hướng dẫn: PGS.TS Bùi Xuân Hồi Từ khóa (Keyword): doanh nghiệp vừa và nhỏ Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, phần lớn NHTM đã xác định bộ phận DNV&N là một trong số nhóm khách hàng mục tiêu, trong đó có Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh (VCB QN).
- Những năm vừa qua, hoạt động cho vay DNV&N của VCB QN đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng chưa khai thác hết tiềm năng của địa phương cũng như chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu của nền kinh tế.
- Vì vậy, việc nghiên cứu thực trạng cho vay DNV&N và đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động cho vay đối tượng doanh nghiệp này tại VCB QN là việc làm cần thiết b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Phân tích cơ sở lý luận về doanh nghiệp vừa và nhỏ và hoạt động cho vay của các NHTM đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ + Đánh giá đúng thực trạng hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Quảng Ninh + Đề xuất một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Quảng Ninh - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động cho vay tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Quảng Ninh đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ - Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu thực trạng cho vay Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Quảng Ninh giai đoạn từ 2013-2015.
- Nội dung chính của luận văn: Hệ thống hóa các lý luận cơ bản về cho vay và phát triển hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các NHTM.
- Qua đánh giá 1 thực trạng cho vay DNV&N tại Vietcombank Quảng Ninh, luận văn đã chỉ ra những kết quả, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế đó.
- Đề xuất một số giải pháp góp phần phát triển hoạt động cho vay DNV&N tại Vietcombank Quảng Ninh.
- Đóng góp mới của tác giả : Đưa ra giải pháp về việc thành lập ban nghiên cứu và phát triển khách hàng để giúp chi nhánh VCB QN chuyên nghiệp hóa trong việc thực hiện các công tác khách hàng, qua đó duy trì và nâng cao số lượng khách hàng vay vốn, góp phần phát triển hoạt động cho vay của Ngân hàng.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học gồm: Phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh kết hợp với phương pháp thống kê sử dụng trong quá trình nghiên cứu để đưa ra nhận xét, đánh giá các vấn đề.
- e) Kết luận Cho vay các DNV&N đã và đang trở thành một loại hình mang lại lợi nhuận cao cho các NHTM.
- Trên những cơ sở tập hợp, luận giải, minh chứng và phân tích các dữ liệu từ lý luận và thực tiễn, luận văn đã đánh giá thực trạng của hoạt động cho vay DNV&N tại Chi nhánh, phát hiện những điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động này đồng thời so sánh tương quan thị phần và chất lượng với các NHTM khác trên cùng địa bàn hoạt động.
- Trên cơ sở những đánh giá trên cùng với những chủ trương trong việc phát triển các DNV&N của nhà nước và UBND tỉnh Quảng Ninh, định hướng trong cho vay của VCB QN, luận văn đã đề xuất các giải pháp để tăng trưởng quy mô dư nợ, phát triển số lượng khách hàng đồng thời vẫn dảm bảo chất lượng tín dụng, giữ vững tỷ lệ an toàn trong cho vay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt