« Home « Kết quả tìm kiếm

Luật kế toan


Tóm tắt Xem thử

- TT hướng dẫn cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên hành nghề và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán - Luật kiểm toán .
- quy định về việc thi và cấp chửng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ hành nghề kế toán.
- hướng dẫn về đăng ký, quản lý và công khai danh sách kiểm toán viên hành nghề kiểm toán.
- quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập.
- quy định về kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán.
- về việc ban hành “ quy chế kiểm soát chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán.
- ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán) Minh là 1 trong những người góp vốn vào A&B.
- Minh không thể phụ trách hợp đồng kiểm toán cho công ty T&H  Nếu Minh tiếp tục phụ trách hợp đồng kiểm toán cho công ty T&H thì có thể phát sinh nguy cơ do tư lợi và nguy cơ về sự quen thuộc, được quy định tại mục a, b đoạn 100.12 chương 100, phần A “ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán” ban hành kèm theo TT 70/2015/TT-BTC ngày 8/5/2015 của bộ TC như sau.
- Nguy cơ từ sự quen thuộc: Nguy cơ gây ra do quan hệ lâu dài hoặc thân thiết với KH hoặc DN , tổ chức nơi mình làm việc, khiến kế toán viên, kiểm toán viên chuyên nghiệp để thông cam cho quyền lợi hoặc dễ dàng chấp nhận việc làm của họ” Từ đó Minh có thể vi phạm đạo đức nghề nghiệp kiểm toán, vi phậm một số nguyên tắc cơ bản của một kiểm toán iên độc lập như: độc lập về TC, độc lập về tình cảm, tính khách quan….
- Điều này làm giảm uy tín nghề nghiệp, thông tin được kiểm toán của DN KH không còn đáng tin cậy nữa 2.
- Nếu Minh không phụ trách hợp đồng kiểm toán này nữa thì công ty kiểm toán A&B vẫn có thể tiếp tục thực hiện hợp đồng kiểm toán cho T&H sẽ không vi phạm đạo đức nghề nghiệp khi công ty kiểm toán A&B thành lập nhóm kiểm toasnmaf Minh không phải là thành viên của nhóm.
- ĐIều này được quy định tại đoạn 210.9 về việc “ thay đổi việc bổ nhiệm đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên môn” đoạn 210.1 về việc “ chấp nhận KH”, chương 210, phần B” chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán” ban hành kèm theo TT 70/2015/TT-BTC ban hành ngày 8/5/2015 của BTC Công ty A&C là cty kiểm toán.
- Ngày 10/1 cty nhận được lời đề nghị thực hiện kiểm toán của ty TV.Dự kiến trưởng đoàn kiểm tra là ông Đức, hiện đang nắm giữ 15% CP cty TV.
- Nếu cty A&C để ông Đức làm trưởng đoàn kiểm toán cho cty TV thì cty sẽ phải đối mặt với nguy cơ tư lợi có