« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý vận hành lưới điện phân phối trong Công ty Điện lực Lạng Sơn đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý vận hành lưới điện phân phối trong Công ty Điện lực Lạng Sơn đến năm 2020” Tác giả luận văn: Phạm Minh Tuấn Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- TrầnThị Bích Ngọc Từ khóa: Quản lý vận hành, Lưới điện phân phối, Công ty Điện lực Lạng Sơn.
- Khi Việt Nam hội nhập với thế giới, yêu cầu đổi mới ngành điện, thay đổi cơ chế vận hành thị trường điện năng càng trở nên cấp bách.
- Trong tương lai ngành điện chỉ giữ độc quyền khâu truyền tải điện để đảm bảo an ninh hệ thống năng lượng quốc gia, xây dựng và vận hành các nhà máy thủy điện lớn, các nhà máy điện nguyên tử, tham gia hội nhập và mua bán điện với các nước trong khu vực.
- Do đó vị thế độc quyền của các Công ty Điện lực dần được xóa bỏ, môi trường kinh 1 doanh càng ngày càng khó khăn, nguy cơ phải cạnh tranh với các đối thủ kể cả trong và ngoài nước trên thương trường sẽ hiện hữu.
- Là một cán bộ đã mười lăm năm công tác trong ngành điện, tôi ý thức được rằng đã đến lúc phải thay đổi cơ chế hoạt động cho phù hợp với điều kiện mới, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế thế giới, đáp ứng đầy đủ và ngày càng nâng cao chất lượng điện năng hơn nữa để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và thị trường.
- Vì vậy tác giả chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Lạng Sơn đến năm 2020” làm đề tài Luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hoá các cơ sở lý luận về quản lý vận hành lưới điện phân phối về phương diện lý luận và trên cơ sở đó phân tích thực trạng chất lượng quản lý vận hành lưới phân phối của Công ty Điện lực Lạng Sơn và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới phân phối của Công ty Điện lực Lạng Sơn đến năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Lạng Sơn.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Điện lực Lạng Sơn từ năm 2011 đến năm 2015.
- tổng kết một số tiêu chí đánh giá về chất lượng điện năng và chất lượng quản lý vận hành lưới phân phối điện, các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành lưới điện.
- ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện để làm cơ sở và căn cứ khoa học cần thiết cho việc thực hiện nghiên cứu và phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Lạng Sơn trong chương 2.
- Chương 2, Luận văn đã giới thiệu những nét cơ bản về PCLS, phân tích thực trạng công tác QLVH lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Lạng Sơn, qua đó phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác QLVH lưới điện, đánh giá các chỉ tiêu phản 2 ánh chất lượng QLVH lưới điện.
- Cũng trong chương 2 Luận văn đã làm rõ một số các nguyên nhân tồn tại trong chất lượng quản lý vận hành lưới điện tỉnh Lạng Sơn.
- Chương 3, là một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối trong Công ty Điện lực Lạng Sơn đến năm 2020.
- Dựa trên việc phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối và những định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lạng Sơn và định hướng phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền bắc, Công ty Điện lực Lạng Sơn.
- Luận văn đề xuất các giải pháp về hoàn thiện lưới điện, hệ thống thông tin quản lý và đổi mới công nghệ.
- giảm tổn thất điện năng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, góp phần ngày càng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được xu thế hội nhập nền kinh tế Thế giới, thị trường bán lẻ điện cạnh tranh và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn.
- Phương pháp nghiên cứu +Phương pháp nghiên cứu các tài liệu, văn bản.
- Kết luận Chất lượng quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Việt Nam hiện nay đang được nhiều tập thể và cá nhân đã và đang nghiên cứu.
- Là một CBCNV ngành điện, tác giả nhận thấy đây là đề tài quan trọng và mạnh dạn vận dụng những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu trong chương trình cao học Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, kết hợp với kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong quá trình công tác để nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Lạng Sơn đến năm 2020.
- Trên cơ sở lý luận về chất lượng và quản lý quản lý chất lượng, phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Lạng Sơn, Luận văn đã tập trung giải quyết được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt