« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần y tế Đức Minh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh Tác giả luận văn : Trần Ngọc Tuấn.
- “Tình hình tài chính”, “Cải thiện” Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, những biến động của thị trưởng và điều kiện kinh tế chính trị trong nước và quốc tế có tác động trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.
- Để đạt được điều đó, đỏi hỏi rất nhiều về nhân lực, công nghệ sản xuât, tài chính, marketing, trình độ quản lý...trong đó, tài chính doanh nghiệp là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu, có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp.
- Với mục đích nghiên cứu và tìm hiểu những ứng dụng của lý luận trong thực tiễn về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp, em đã chọn đề tài.
- Phân tích và một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh” và hi vọng có thể giúp Ban giám đốc Công ty thực hiện công tác quản trị tài chính hiệu quả hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Phân tích và đánh giá thực trạng tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh trong 3 năm gần đây, chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà Công ty gặp phải về mặt tài chính và những nguyên nhân của những khó khăn đó.
- Đề xuất một số giải pháp để cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh Đối tượng nghiên cứu của luận văn : Tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu : Tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh.
- Giai đoạn nghiên cứu : Các năm c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã dựa trên cơ sở dữ liệu Báo cáo tài chính các năm để đưa ra các phân tích về cơ cấu Tài sản, Nguồn vốn.
- Hiệu quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng tài sản, rủi ro tài chính với cơ cấu nợ và phân tích tổng hợp Dupont để tìm ra yếu tố tác động tới sức sinh lời của vốn chủ sở hữu.
- Từ những phân tích đó, Luận văn đã chỉ ra được vấn đề lớn nhất của Doanh nghiệp hiện tại là Hàng tồn kho chiếm tỷ trọng cao, các khoản phải thu lớn và thiếu kế hoạch trong huy động và sử dụng vốn vay.
- Giảm lượng hàng tồn kho - Giảm các khoản phải thu - Lập kế hoạch dự báo tài chính cho năm kế tiếp bằng phương pháp Tỷ lệ phần trăm doanh thu d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thống kê - Phương pháp phân tích - Phương pháp so sánh -Và các phương pháp nghiên cứu khoa học khác e) Kết luận Qua một số phần nhận xét và phân tích tình hình tài chính của công ty, với sự cố gắng của bản thân, kết hợp những lý luận đã học với tình hình thực tế em mạnh dạn đưa ra một số giải pháp có tính chất tham khảo nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Do trình độ và thời gian nghiên cứu có hạn nên luận văn đã dừng ở tại đây

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt