« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm mở rộng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp nhằm mở rộng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội” Tác giả: Đỗ Thị Thu Hương Từ khoá: Ngân hàng thương mại.
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội.
- Huy động vốn.
- Quy mô huy động vốn.
- Hình thức huy động vốn Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Ngân hàng thương mại là một tổ chức tài chính trung gian kinh doanh trên lĩnh vực tiền tệ, nhiệm vụ thường xuyên và chủ yếu là huy động vốn, cho vay và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
- Đối với hoạt động ngân hàng, vốn là yếu tố quyết định mọi hoạt động kinh doanh.Thực tế, tại các ngân hàng thương mại hiện nay, vốn tự có chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ còn lại là vốn huy động, vốn đi vay và vốn khác.Trong đó vốn huy động luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất.
- Do vậy có thể khẳng định vốn huy động hay công tác huy động vốn có vai trò to lớn quyết định đến khả năng hoạt động và phát triển của ngân hàng thương mại.
- Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội cũng như tất cả các ngân hàng khác trong định hướng phát triển, tăng cường huy động vốn vẫn là ưu tiên hàng đầu.
- Đây là một hoạt động vô cùng cần thiết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong điều kiện hội nhập quốc tế, và để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động kinh doanh cho Ngân hàng.
- Điều này có thể thấy rõ trong những năm gần đây, nguồn vốn với chi phí rẻ từ Bộ Quốc Phòng và các đối tượng trong ngành như các doanh nghiệp quốc phòng … gửi tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội ngày càng eo hẹp, không đều qua các năm, thêm vào đó là sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt không chỉ riêng hệ thống Ngân hàng Thương mại cổ phần mà còn từ sự tham gia ngày càng nhiều của các tổ chức tài chính phi ngân hàng.
- Từ đó đòi hỏi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội phải có những giải pháp huy động vốn đúng đắn thích hợp mới đáp ứng được nhu cầu vốn cho nền kinh tế.
- Tuy nhiên trong công tác huy động vốn tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân Đội vẫn tồn tại những hạn chế cần phải được khắc 1 phục trong thời gian tới.
- Chính vì vậy việc nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp nhằm mở rộng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội” là cần thiết cả về lý luận và thực tiễn.
- Mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài - Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu những lý luận cơ bản về công tác huy động vốn của Ngân hàng thương mại.
- Nghiên cứu thực trạng huy động vốn tại ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, đánh giá những điểm hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại, từ đó đưa ra các giải pháp và khuyến nghị nhằm mở rộng quy mô huy động vốn của ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Huy động vốn và quy mô vốn huy động của ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội.
- Phạm vi nghiên cứu: Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội trong 5 năm gần đây là từ năm 2010 đến năm 2014.
- Nội dung luận văn gồm các phần sau: Chương1: Cơ sở lý thuyết về huy động vốn và quy mô vốn huy động của các ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân đội Chương 3: Giải pháp và khuyến nghị nhằm mở rộng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân đội 4.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp luận.
- Phương pháp duy vật lịch sử: ngoài việc phân tích thực trạng hoạt động huy 2 động vốn tại Ngân hàng, đề tài cũng đánh giá những kết quả, tồn tại của hoạt động mở rộng quy mô huy động vốn trong những năm vừa qua.
- Phương pháp tham khảo tài liệu: luận văn tham khảo các tài liệu về huy động vốn, hoàn thiện công tác huy động vốn tại các ngân hàng thương mại để thấy được các kết quả nghiên cứu của các tác giả đi trước đã nghiên cứu được vấn đề gì, chưa đề cập tới vấn đề gì, từ đó hoàn thiện định hướng nghiên cứu của luận văn.
- Phương pháp phân tích – tổng hợp: Trên cơ sở lý luận chung về huy động vốn, vai trò của huy động vốn trong ngân hàng thương mại, kết hợp với thực trạng quy mô huy động vốn tại ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, luận văn đã phân tích, đánh giá, tổng hợp những kết quả đạt được nhằm đánh giá chung hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân đội.
- Kết luận: Các kết quả nghiên cứu chính mà đề tài đã đạt được là: Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về huy động vốn và nêu bật được ý nghĩa cần thiết của việc mở rộng quy mô huy động vốn cho các ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh giá thực trạng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân Đội từ đó đánh giá những điểm mạnh trong công tác huy động vốn giai đoạn cũng như những nhược điểm và nguyên nhân của công tác huy động vốn tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân Đội.
- Đặc biệt trong nội dung chương 2, tác giả đã tập hợp số liệu về lãi suất, thị phần, cơ cấu huy động vốn của một số ngân hàng thương mại, qua đó đánh giá công tác huy động vốn của Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân đội một cách khách quan.
- Trên cơ sở những tồn tại trong công tác huy động vốn đã đề cập ở chương 2, tác giả đề xuất một số giải pháp chủ yếu, cụ thể và phù hợp nhằm mở rộng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Quân Đội như: đa dạng hóa hình thức huy động vốn, nâng cao chất lượng dịch vụ liên quan đến hoạt động huy động vốn tại MBB, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt