« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu Lego trên thị trường Hà Nội của công ty Cổ phần Việt Tinh Anh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu Lego trên thị trường Hà Nội của công ty Cổ phần Việt Tinh Anh” Tác giả luận văn: Hoàng Minh Bách Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Sỹ Lâm Từ khóa: xây dựng, phát triển, khảo sát, giải pháp, thương hiệu, Lego, Việt Tinh Anh.
- Lý do chọn đề tài Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống của đại bộ phận người dân được cải thiện dẫn đến nhu cầu tiêu dùng, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng.
- Trước tình hình đó, để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần có biện pháp phù hợp nhằm tăng cường xây dựng cho mình thương hiệu vững mạnh, tạo niềm tin đối với khách hàng.
- Chỉ khi nào bán được nhiều hàng trên thị trường thì doanh nghiệp mới đảm bảo cho quá trình kinh doanh được liên tục phát triển.
- Vì vậy, việc tăng cường xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp là rất cần thiết và ngày càng quan trọng.
- Trong thời gian công tác tại Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh cũng như nhận thức được vai trò quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu, em quyết định thực hiện đề tài: “Một số giải phát xây dựng và phát triển thương hiệu LEGO của Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh trên thị trường Hà Nội” 2.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu của đề tài này nhằm tìm hiểu, phân tích công tác xây dựng thương hiệu LEGO của công ty, đồng thời khảo sát, phân tích những ý kiến, đánh giá của khách hàng về hoạt động bán hàng của công ty.
- Trên cơ sở đó đưa ra những nhận xét đánh giá về hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty cũng như đưa ra những kiến 1 nghị, giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu LEGO của công ty cổ phần Việt Tinh Anh.
- Đối tượng chính được nghiên cứu trong đề tài bao gồm các đối tượng sau: Thứ nhất: thực trạng công tác xây dựng thương hiệu LEGO trong công ty nhằm tìm hiểu, phân tích và đánh giá hiệu quả.
- Thứ hai: Nhân viên bán hàng của công ty nhằm tìm hiểu cách thức thực hiện và triển khai quy trình bán hàng cũng như mức độ hài lòng về công tác quản trị bán hàng của công ty.
- Thứ ba: Nghiên cứu khách hàng của công ty nhằm thu thập thông tin, ý kiến phản ánh về nhận thức thương hiệu LEGO của khách hàng.
- Căn cứ vào tình hình thực tế cũng như thời gian công tác tại công ty, bài khóa luận đi vào phân tích công tác xây dựng thương hiệu LEGO của Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh trên thị trường Hà Nội 3.
- Chương I đã đề cập đến cơ sở lý thuyết về thương hiệu, các khái niệm về thương hiệu, tác dụng của thương hiệu đối với doanh nghiệp và khách hàng khi sử dụng thương hiệu.
- Trong chương cũng đã làm rõ giá trị của thương hiệu cũng như sự nhận thức của doanh nghiệp và khách hàng đối với thương hiệu.
- Bên cạnh đó, chương cũng đã cập nhật các kiến thức và pháp lý khi đăng ký nhãn hiệu và nêu ra các quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu.
- Từ những kiến thức từ lý thuyết tới thực tế đã thể hiện rõ sự cần thiết xây dựng thương hiệu đồ chơi LEGO cho công ty Cổ phần Việt Tinh Anh.
- Đây là cơ sở chủ yếu để phân tích về thương hiệu LEGO của công ty ở chương 2, từ đó xây dựng các biện pháp nâng cao thương hiệu tại chương 3.
- Chương 2 Luận văn đã sử dụng phương pháp điều tra khảo sát khách hàng nhằm thu thập các ý kiến đóng góp phản hồi của khách hàng về đồ chơi LEGO.
- Những điểm mạnh mà công ty đang có là nhân lực trẻ, là nhà phân phối độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam đối với nhiều hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới.
- Bên cạnh đó còn có những hạn chế trong khâu phát triển nhân sự, tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm, kỹ năng bán hàng của nhân viên.
- Bên cạnh những kết quả đạt được từ những nỗ lực của công ty thì vẫn còn đó những tồn tại, vướng mắc riêng đòi hỏi VJC cần phải có giải pháp khắc 2 phục.
- Vấn đề này sẽ được trình bày cụ thể trong chương 3 “Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu LEGO của Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh trên thị trường Hà Nội” 4.
- Kết luận Trong quá trình thực tế công tác tại Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh chi nhánh Hà Nội, luận văn đánh giá được sản phẩm đồ chơi Lego hiện nay của công ty bán rất chạy, nhiều khách hàng đã nhận biết được thương hiệu Lego chính hãng, phân biệt được hàng giả hàng nhái, sức cạnh tranh trên thị trường của đồ chơi Lego ngày càng tốt.
- Tuy nhiên do nhiều công ty, đối thủ cạnh tranh tung ra nhiều mẫu mã đồ chơi đa dạng nhiều chủng loại bắt mắt và giá cả thấp hơn Lego trên nên việc đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao phát triển thương hiệu Lego của chi nhánh công ty Cổ phần Việt Tinh Anh tại Hà Nội là rất cần thiết.
- Với việc đưa ra giải pháp trên cơ sở đánh giá theo SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) của sản phẩm đồ chơi Lego cũng như công ty cổ phần Việt Tinh Anh, luận văn hy vọng các giải pháp sẽ đem lại kết quả tốt trong thực tế và cụ thể là trong quá trình phát triển thương hiệu đồ chơi Lego.
- Bên cạnh đó luận văn cũng đã đã ra các kiến nghị đối với công ty nhằm giúp thương hiệu Lego ngày càng phát triển hơn bởi những ưu điểm độ an toàn, chất lượng sản phẩm và tính năng sử dụng của sản phẩm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt