« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Agribank Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Agribank Hà Nội - Tác giả luận văn: ĐỖ TIẾN HƯNG - Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh - Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Thuận - Từ khóa: Agribank Hà Nội, tín dụng Agribank, chất lượng tín dụng Agribank Hà Nội - Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hoạt động ngân hàng luôn chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn khó có thể lường trước được, đặc biệt rủi ro tín dụng đối với ngân hàng thường rất nặng nề ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận, làm suy yếu tài chính cũng như làm tổn hại đến uy tín, vị thế của ngân hàng.
- Việc tìm ra những giải pháp để hạn chế, phòng ngừa rủi ro đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng thực sự cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng.
- Do vậy, đề tài: “Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Agribank Hà Nội” được tác giả lựa chọn nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lượng tín dụng tại Agribank Hà Nội, tác giả để xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng tín dụng tại một ngân hàng cụ thể là Agribank Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn giới hạn nghiên cứu thực trạng chất lượng tín dụng tại Agribank Chi nhánh Hà Nội từ năm .
- Chương 1: Tổng quan về chất lượng tín dụng của NHTM Chương 1 đã hệ thống hóa được các lý thuyết tổng quan về ngân hàng thương mại.
- chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại.
- đưa ra các nhóm tiêu chí đánh giá chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại, một số mô hình đo lường rủi ro tín 1 dụng của ngân hàng cũng như kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng của một số ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng tín dụng tại Agribank Hà Nội Chương 2 đã khái quát tình hình hoạt động kinh doanh nói chung cũng như hoạt động tín dụng nói riêng của Agribank Hà Nội giai đoạn 2011-2015.
- Dựa trên các nhóm tiêu chí đã đưa ra ở Chương 1, tôi đã đánh giá chất lượng tín dụng của Agribank Hà Nội giai đoạn 2011-2015 trên góc độ ngân hàng.
- Qua đánh giá đó, tôi đã chỉ ra những điểm còn tồn tại trong hoạt động tín dụng của Agribank Hà Nội.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Agribank Hà Nội Từ những tồn tại trong hoạt động tín dụng của Agribank Hà Nội đã được đưa ra trong Chương 2, tôi đưa ra 6 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng của Agribank Hà Nội.
- Trong đó, quan trọng nhất là 2 giải pháp: Giải pháp thứ nhất: Tăng cường kiểm soát các khoản cấp tín dụng và Giải pháp thứ ba: Xây dựng hệ thống thông tin tín dụng.
- e) Kết luận: Trong hoạt động tín dụng tại các ngân hàng, chất lượng tín dụng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
- Việc nâng cao chất lượng tín dụng luôn là một vấn đề phức tạp đòi hỏi các ngân hàng phải đầu tư lớn cả về nhân lực lẫn tài chính.
- Tuy nhiên, do hạn chế về mặt thời gian và sự hạn chế về độ dài luận văn nên luận văn đã không bao trùm và giải quyết được toàn bộ những vấn đề trong lĩnh vực này cũng như không giải quyết được toàn bộ tồn tại ở Agribank Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt