« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển ngành thuốc lá của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển ngành thuốc lá của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đến năm 2020 - Tác giả luận văn: TẠ BÍCH HỒNG - Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Khóa: 2014B - Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Thuận - Từ khóa: Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, hoạch định chiến lược, chiến lược.
- Trong khi đó, Nhà nước ngày càng kiểm soát chặt chẽ và thực hiện độc quyền việc sản xuất thuốc lá điếu, nhưng với việc Việt Nam gia nhập WTO, thuốc lá ngoại được phép nhập khẩu để tiêu thụ trọng nước, thì sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh quốc tế ngay tại thị trường nội địa đang tạo ra áp lực lớn đối với ngành thuốc lá nói chung và đối với Tổng công ty nói riêng.
- Từ những lý do nêu trên, tác giả chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển ngành thuốc lá của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam” để nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề xuất Chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đến năm 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Theo chính sách của Chính phủ về thoái vốn đầu tư các lĩnh vực ngoài ngành, tập trung vào đầu tư, phát triển ngành nghề trọng tâm, Vinataba thời gian tới sẽ thoái vốn khỏi các ngành khác, chỉ tập trung đầu tư vào ngành thuốc lá.
- Do vậy, luận văn nghiên cứu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc lá của Vinataba và các yếu tố môi trường kinh doanh có ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh thuốc lá của Tổng công ty trong giai đoạn 2011-2015.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của luận văn: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sơ lý luận về hoạch định chiến lược Chương 2: Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược phát triển ngành thuốc lá của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam Chương 3: Hình thành chiến lược cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đến năm 2020.
- Luận văn nhằm giúp cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam có chiến lược phát triển trong giai đoạn 2016-2020 cũng như nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
- Hệ thống lại những vấn đề khái quát chung về hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá một cách khoa học, hệ thống những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nói riêng và ngành thuốc lá nói chung từ đó đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với năng lực của Tổng công ty, nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
- phân tích hệ thống… e) Kết luận: Với tầm quan trọng của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đối với ngành thuốc lá Việt Nam nói chung, việc nghiên cứu, phân tích, hoạch định chiến lược phát triển ngành thuốc lá của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trong giai đoạn tới là việc làm có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt