« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đảm bảo tài chính cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam từ 2015-2020.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp đảm bảo tài chính cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam từ 2015-2020 Tác giả luận văn: Nguyễn Phước Hà Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS.Trần Văn Bình Từ khóa: Phòng chống HIV/AIDS, Đảm bảo tài chính Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài HIV/AIDS là đại dịch đe dọa nhân loại.
- Để bảo đảm nguồn tài chính cho hoạt động phòng chống căn bệnh này, đáp ứng được mục tiêu: Chiến lược quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 của Chính phủ đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ.
- Với ý nghĩa đó, tôi chọn vấn đề: Giải pháp đảm bảo tài chính cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam từ 2015-2020 làm đề tài luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích Luận văn nghiên cứu thực trạng đảm bảo tài chính cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam và đề xuất giải pháp nhằm đảm bảo tài chính cho công tác này trong giai đoạn 2015 đến 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Thực tiễn đảm bảo tài chính cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam trước năm 2014, dự báo và giải pháp cho giai đoạn 2015 đến 2020 3.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về đảm bảo tài chính cho phòng, chống HIV/AIDS - Chương 2: Thực trạng huy động nguồn tài chính cho phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam trong thời gian qua Chương 3: Giải pháp và các khuyến nghị nhằm đảm bảo tài chính cho phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu Dựa trên quan điểm duy vật biện chứng luận văn đặt vấn đề phòng chống HIV/ AIDS trong tổng thể chăm sóc sức khỏe, đảm bảo y tế cho người dân, ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo sự phát triển của cộng đồng.
- Qua đó, phân tích, hệ thống hóa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác phòng chống HIV/ AIDS.
- Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học về kinh tế: Phương pháp tổng hợp, thống kê, phân tích, so sánh, đối chiếu, chuyên gia và hệ thống hóa để từ thực tiễn rút ra những vấn đề lý luận và đề ra các giải pháp cụ thể cho để đảm bảo tài chính cho hoạt động phòng chống HIV/ AIDS.
- Kết luận HIV/AIDS là đại dịch đe dọa đến sự phát triển của nhân loại, các quốc gia và các tổ chức quốc tế đang hợp sức PC và đã thu được những thành quả bước đầu.
- Chi phí cho PC, ĐT đang là gánh nặng cho tất cả các nước trên thế giới Từ kinh nghiệm của các nước trên thế giới và kinh nghiệm của đất nước trong những năm qua, chúng ta cần có giải pháp đồng bộ để huy động đủ KP cho hoạt động PC HIV/AIDS trong các năm 2015-2020.
- Đó là: cần tăng cường đầu tư NSNN ở Trung ương cho các hoạt động thiết yếu, có hiệu quả để bảo đảm tính bền vững của các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.
- Trong đó, cần tăng tính chủ động của các bộ, ngành, đoàn thể trong việc huy động và bố trí KP cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS thuộc phạm vi quản lý.
- Ngoài ra, cần huy động sự tham gia đóng góp KP của các doanh nghiệp cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.
- Cùng với đó là tăng cường chi trả các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS bằng nguồn đóng góp của người sử dụng dịch vụ chăm sóc, ĐT HIV/AIDS.
- xây dựng kế hoạch thực hiện BHYT tại các địa phương nhằm tăng tính chủ động của địa phương trong việc mở rộng độ bao phủ của BHYT đối với các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS.
- Đồng thời, khuyến khích các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa các chương trình PC HIV/ AIDS.
- Dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chung tay của cộng đồng, những giải pháp trên sẽ góp phần tháo gỡ được khó khăn về tài chính cho công tác PC HIV/AIDS ở nước ta, đảm bảo cho Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu Thiên niên kỷ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt