« Home « Kết quả tìm kiếm

Bất động sản


Tóm tắt Xem thử

- Chuyên gia nhận định về thị trường bất đôông sản 2015 TIN MỚI  Tại dự án Meco Complex (quận Đống Đa): Nhiều vi phạm chưa bị xử lý  TPHCM: Nguồn cung nhà đất tăng mạnh  Gói 50.000 tỉ đồng: Ai sẽ được vay? Thị trường bất đô ông sản đã trầm lắng rất nhiều năm nay.
- Từ cuối năm 2013 đến nay thị trường đã ấm dần lên, tín hiê ôu tích cực hơn cụ thể, giao dịch BĐS qua từng tháng tăng dần.
- Ông Vũ Văn Phấn- Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, Bô ô Xây Dựng: Bất đông ô sản 2015 sẽ tốt và còn tốt hơn Thị trường bất đô ông sản đã trầm lắng rất nhiều năm nay.
- Trải qua thời kỳ “sốt nóng thị trường đi vào trầm lắng, giá giảm 20 – 30%, có khu vực giá đã giảm 50% thì đến nay đã giữ ổn định và tiếp câ ôn gần với giá trị thực.
- Đó là những điều rất tích cực của mô ôt thị trường BĐS bền vững.
- Thêm vào đó, tín dụng BĐS tăng, nhu cầu vay BĐS tăng, ngân hàng dễ dàng hơn trong viê ôc cho vay mua BĐS.
- Năm 2015, với đà đi lên của hơn mô ôt năm nay, cô ông với những tích cực từ Luâ ôt nhà ở, Luâ ôt kinh doanh BĐS sửa đổi thông qua vừa rồi, mở rô ông hơn đối tượng người nước ngoài tham gia vào thị trường.
- Thị trường 2015 chắc chắn sẽ tốt như 2014 vừa rồi và còn tốt hơn.
- Ồng Nguyễn Viết Hải- Cố vấn Cơ quan Nghiên cứu, Phản biênô và Xúc tiến đầu tư BĐS (VNRiRE): Thanh khoản tăng, giá thành ổn định Thị trường 2015 giao dịch sôi động, thanh khoản tăng, giá cả ổn định, có chăng chỉ nhích lên chút song dẫn tới sốt nóng lạnh không có.
- Phân khúc bình dân vẫn sẽ là chủ đạo của thị trường: Nội đô giá dao đô ông 20 – 27 triê ôu đồng/m2.
- Ngoại đô giá dao động 15-17triê ôu đồng/m2.
- Khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
- Tuy nhiên, về vấn đề đầu tư, đầu cơ sẽ vấn còn dè dă ôt, nghe ngóng chưa chắc chắc, bởi thị trường còn khó khăn, diễn biến thoát khỏi sụp đổ vẫn còn yếu.
- Hơn nữa, 2015 thị trường đang châ ôp chững bước vào vòng quay mới, các hệ lụy dự án còn nhiều, sức mua yếu, công ăn việc làm chưa ổn định.
- Ông Nguyễn Quốc Khánh -Chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5: Năm 2015, đầu tư, đầu cơ có thể quay trở lại Với sự ổn định của kinh tế vĩ mô, lãi suất giảm, nguồn cầu của dân có thực, năm 2015 thị trường sẽ sôi đô ông và vẫn sẽ luôn có 3 phân khúc: cao, trung và thấp cấp song hành với những khách hàng riêng.
- Song tiếp tục đà 2014 phân khúc trung cấp trên dưới 20 triệu đồng/m2, diện tích vừa phải sẽ được đón nhận nhiều hơn chứ không phải phân khúc thấp.
- Bởi căn hộ giá thấp thì bao giờ vị trí cũng ở xa, hạ tầng kỹ thuật và xã hội chưa thể đồng bộ và hiện đại.
- Hơn nữa, năm thị trường đã ra quá nhiều phân khúc bình dân.
- Tuy nhiên, khoảng quý II – III/2015 có khả năng thị trường sẽ điều chỉnh nhịp, chững lại do lượng cung ra từ đầu năm khá lớn.
- Thị trường có thanh khoản cao, giá nhiều dự án tăng lên nhưng khó có thể xảy ra hiện tượng “sốt ảo” bởi nhu cầu đầu tư, đầu cơ hiện nay không nhiều, phần lớn là nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn.
- Giám đốc bô ô phânô kinh doanh nhà ở miền Bắc và Trung Viêtô Nam, Công ty tư vấn Savills, Hoàng Quỳnh Phương: Bất đông ô sản cao cấp và nghỉ dưỡng khởi sắc Trong năm 2014, thị trường đã có nhiều dấu hiệu hồi phục ở phân khúc nhà ở trung và cao cấp.
- Đặc biệt, xu thế này càng được khẳng định rõ nét khi luật sở hữu đất đai sửa đổi mới được thông qua trong thời gian gần đây.
- Nhất là khi quyền sở hữu, mua nhà ở của người nước ngoài, viê ôt kiều được nới rô ông, thị trường BĐS Viê ôt Nam có thêm mô ôt nguồn cung mới.
- Hơn nữa giúp cho thị trường chung dần dần đi vào chuyên nghiê ôp, tiê ôm câ ôn với các chuẩn mực thế giới.
- Năm 2015, thị trường tiếp tục hướng đến các sản phẩm có vị trí và chất lượng tốt, tiến độ xây dựng đảm bảo và quản lý chuyên nghiệp.
- PGS.TS Hoàng Văn Cường, nguyên Trưởng khoa Bất đô ông sản và Địa chính, Đại học Kinh tế quốc dân: Năm 2015, sản phẩm mới phù hợp thị trường hơn Với những chuyển động trong năm 2014, bức tranh BĐS 2015 tương đối rõ nét.
- Quá trình điều chỉnh đó mang lại cho chúng ta dòng sản phẩm mới.
- Trước đây đa phần là giá căn hộ ở mức 35-40 triệu đồng/m2, nay hầu như dòng sản phẩm này không nhiều, mà chủ yếu là sản phẩm 15-20 triệu đồng/m2, cho thấy nhà đầu tư đang hướng đến nhu cầu thật của thị trường, sản phẩm phù hợp hơn với thị trường.
- Năm 2015 thị trường phát triển sẽ đạt được ở mức độ cao hơn, hiệu quả tốt hơn.
- Những xu hướng mới của thị trường bất động sản năm 2015 TIN MỚI  Mô hình quản lý dòng tiền tại các dự án BĐS: Khó áp dụng.
- Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến những xu hướng mới trong năm 2015  Bộ trưởng Thăng: Cần đưa công nghệ mới vào các dự án giao thông Năm 2015, bất động sản sẽ xuất hiện nhiều cơ hội đầu tư mới, những xu hướng mới do sự thay đổi nhiều trong chính sách và cơ sở hạ tầng.
- Thị trường Bất động sản 2015: Hết thời ăn xổi  Đầu cơ tăng mạnh tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản 2015  Thị trường bất động sản năm 2015 sẽ khả quan hơn Kết thúc năm 2014 thị trường bất động sản để lại dấu ẩn nổi bật ở mảng nhà ở.
- Thị trường có tính thanh khoản gấp 2 đến 3 lần năm ngoái.
- Số lượng căn hộ được bán ra thị trường tăng đột biến và tỷ lệ hấp thụ cũng rất khả quan.
- Cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM thị trường đều diễn ra khá sôi động.
- Cơ hội mới cho đầu tư BĐS Những thay đổi chính sách và cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ sẽ là chất xúc tác mới.
- Với thị trường văn phòng, việc thay đổi chính sách đó là cho phép các công ty có vốn nước ngoài được phép cho thuê lại tài sản họ đang thuê (luật cũ không cho phép –PV) hiệu lực từ 7/2015.
- Bên cạnh đó, công ty có vốn nước ngoài cũng sẽ được phép mua lại tòa nhà đã xây dựng để sử dụng,… Việc thay đổi này sẽ góp phần làm tăng nhu cầu kinh doanh cho mảng BĐS thương mại văn phòng.
- Năm 2014 nhiều tòa nhà văn phòng đã có phương thức kinh doanh cho thuê dài hạn hoặc mua đứt diện tích và trong năm 2015 xu hướng này sẽ tiếp tục với nhiều diện tích văn phòng được bán hoặc cho thuê dài hạn.
- Với thị trường bán lẻ, đặc điểm thay đổi trong chính sách đáng chú ý nhất đó là luật mới cho phép thành lập DN có 100% vốn nước ngoài hoạt động ở 110/155 ngành nghề như bán buôn, kinh doanh đa cấp, đại lý, nhượng quyền thương mại,…(trước đây thì chỉ được sở hữu tối đa 50% vốn điều lệ).
- Tuy nhiên, trong ngắn hạn theo CBRE cam kết này chưa đem lại sự thay đổi rõ rệt vì các hãng bán lẻ nước ngoài đã tham gia thị trường rồi.
- Cơ sở hạ tầng cũng là một đặc điểm rất đáng chú ý trong năm 2014, là chất xúc tác đắc lực cho thị trường BĐS trong năm qua.
- Diện mạo mới cho Tp.HCM khi đường Nguyễn Huệ mới đang được xây dựng, có nhiều cây cầu được thông xe như cầu Kiều, cầu Kinh Thanh Đa, cầu Lê Văn Sỹ, tuyến quốc lộ 1A hướng đườn Hương lộ 2, tuyến được sắt đô thị Metro số 1 đang xây dựng, Thủ Thiêm đang xây dựng nhiều công trình hạ tầng lớn,… Còn tại Hà Nội, thông xe cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp, tuyến vành đai 2 đang đẩy nhanh xây dựng, đường sắt Cát Linh –Hà Đông đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành, tuyến Nhổn Ga –Hà Nội đang xây dựng các nhà ga, nhà ga T2 Nội Bài,… Xu hướng nào cho năm 2015? Theo dự báo của CBRE, năm 2015 bất động sản khả quan hơn, tuy nhiên, một số xu hướng mới sẽ nổi bất trong năm tới.
- Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng được CBRE dự đoán là sẽ trở lại trong năm 2015.
- Đầu cơ trên thị trường sẽ quay trở lại trong năm 2015, và “cò” nhà đất sẽ lại xuất hiện trên mọi nẻo đường.
- Năm 2015 cũng được dự báo sẽ xuất hiện thêm nhiều hình thức mới lạ trên thị trường địa ốc.
- Chẳng hạn như quỹ REIT, bán và cho thuê lại, nhà ở dành cho sinh viên,… Những dự án bất động sản dọc các tuyến tàu điện đô thị (metro) sẽ là những “điểm nóng” của thị trường không những năm 2015 mà cả một vài năm tiếp theo.
- Thị trường bất động sản 2015 tại Hà Nội: Nhiều tín hiệu vui Thị trường bất động sản năm 2015 tại Hà Nội dự báo sẽ có sự “bùng phát” ở một số dự án nhất định, đặc biệt là những dự án có vị trí, tiến độ tốt, gần trung tâm, đồng bộ hạ tầng.
- (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN) Đây chính là tín hiệu tốt để thị trường nhà đất phát triển bền vững, tạo niềm tin cho cả khách hàng và chủ đầu tư.
- Chính sách thúc đẩy thị trường Thời gian qua, hệ thống văn bản pháp luật được hoàn thiện tạo cơ sở minh bạch, bình đẳng, thuận lợi hơn cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2015.
- Cụ thể, những cơ chế, chính sách đổi mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản vừa qua đã đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc thị trường bất động sản theo hướng chuyên nghiệp hơn.
- Theo thống kê của các tổ chức nghiên cứu thị trường, lượng hàng tồn kho của thị trường bất động sản trong năm 2014 giảm gần 40% so với thời điểm cuối năm 2013.
- Báo cáo nghiên cứu của Công ty CBRE cho thấy thị trường bất động sản tại Hà Nội diễn ra khá sôi động, 16.200 căn hộ từ 31 dự án được chào bán, con số này so với 2013 tăng gần gấp 3 lần.
- Điều đó cũng khẳng định những tác động tích cực của các văn bản pháp luật về nhà ở và chính sách đối với người thu nhập thấp, đăc biệt là sự hỗ trợ kịp thời của gói cho vay 30 nghìn tỷ đồng đã tác động mạnh vào phân khúc nhà ở thu nhập thấp trên thị trường bất động sản thời gian này.
- Những tín hiệu vui Trên cơ sở những chuyển biến tích cực thời gian qua, năm 2015, nhiều chuyên gia bất động sản dự báo thị trường sẽ có những cải thiện rõ rệt.
- Các nhà đầu tư nước ngoài chắc chắn sẽ quan tâm nhiều hơn tới thị trường Việt Nam.
- Theo dự báo của Công ty CBRE cho các phân khúc, thị trường bất động sản thương mại tăng cao, nhất là nguồn cung phía Tây lớn, tập trung chủ yếu ở các dự án dự kiến hoàn thiện trong năm 2015 tại địa bàn các quận: Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Xuân.
- Ông Richard Leech, Giám đốc Điều hành Công ty CBRE nhận định: năm nay, thị trường bất động sản có diễn biến khác so với những năm trước.
- Tuy nhiên, thị trường sẽ tăng trưởng từ từ, phát triển bền vững.
- Khi đó, thị trường sẽ chứng kiến các hoạt động mua, bán sôi động, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.
- Cũng theo dự đoán của nhiều chuyên gia, phân khúc nhà ở giá trung bình và giá rẻ sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2015.
- Chiến lược phát triển nhà ở đến 2020 đã chỉ ra rằng, 10 năm tới, thị trường bất động sản có nhiều tiềm năng để phát triển, bởi thực tế nguồn cung trên thị trường chưa thể đáp ứng, diện tích nhà ở xã hội hiện chỉ đạt khoảng 5-10%.
- Đánh giá về triển vọng thị trường nhà biệt thự, liền kề, CBRE Việt Nam cho rằng, mức giá thứ cấp sẽ tiếp tục tăng nhẹ, giao dịch sẽ sôi động hơn tại các dự án có tiến độ tốt, gần trung tâm và đồng bộ hạ tầng.
- Hơn nữa tình hình tài chính có nhiều ưu đãi hơn về nguồn vốn, lãi suất tiết kiệm giảm mạnh về mức 5 đến 6% tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nhảy vào phân khúc này cỉa thị trường bất động sản.
- Viễn cảnh thị trường bất động sản 2015 Với tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều điểm sáng như nguồn cung tài chính, lãi suất cùng với lượng kiều hối của năm 2014 vào khoảng 15 tỷ USD, tín hiệu mừng nữa là 30 tập đoàn tài chính của nước ngoài như ngân hàng BNP Paribas Investment Partners (Pháp), Nomura Asset Management và Nikko Asset Management Asia Ltd (đều của Nhật Bản), JP Morgan Asset Management và Oracle Management (Mỹ)… đang quan tâm và tham gia đầu tư tại Việt Nam.
- Tình hình thị trường vàng có nhiều thông tin bị ảnh hưởng như việc nhà nước quản lý chặt chẽ các sàn vàng ảo, nên nhà đầu tư nhảy sang lĩnh vực đầu tư bất động sản lại là kênh an toàn mà sinh lợi cao.
- Thị trường chứng khoán cũng ấm dần trở lại, nhất là các cổ phiếu của các tập đoàn bất động sản, tạo nên nguồn cung tài chính dồi dào để triển khai nhiều dự án tiếp theo.
- Tóm lại trong năm 2015 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ, sự cạnh tranh quyết liệt từ các dự án căn hộ cao cấp, sự mua bán hay sáp nhập hay cùng đầu tư song song diễn ra ở các dự án chậm tiến độ và trễ thời điểm bàn giao căn hộ.
- Nguyễn Văn Quảng – Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Đất Vàng Bất động sản Thứ Tư Kịch bản nào cho xu hướng thị trường bất động sản 2015? Thị trường bất động sản năm 2015 được dự báo sẽ tiếp tục hồi phục, nhưng khó sốt nóng - Ảnh: Hoài Nam (ĐTCK) Giao dịch tăng mạnh, niềm tin thị trường đã phục hồi khá tốt, cùng với các chính sách mới liên quan đến thị trường được mở ra khá thông thoáng…, là những yếu tố có thể khẳng định, thị trường bất động sản đã và đang phục hồi.
- Đó là nhận định của phần lớn các chuyên gia tại Hội thảo “Dự báo xu hướng của thị trường bất động sản năm 2015” do CTCP Đầu tư và công nghệ Đại Việt tổ chức cuối tuần qua tại TP.
- Những kịch bản thị trường Tại hội thảo, TS.
- Kịch bản thứ nhất, thị trường bất động sản năm 2015 sẽ rất tốt.
- kịch bản thứ 2, thị trường sẽ lạc quan, ổn định.
- và kịch bản thứ 3 là thị trường còn rất tồi tệ.
- Với những gì đang diễn ra hiện nay và những dự báo sắp tới, chúng ta có thể lạc quan về thị trường bất động sản, nhưng cũng phải thận trọng”, ông Hiếu nói.
- Điều này sẽ rất có lợi cho thị trường bất động sản, kích thích nguồn vốn đổ vào thị trường này.
- Đây là điều chúng ta có thể lạc quan cho thị trường bất động sản 2015”, ông Hiếu phân tích, đồng thời nhấn mạnh, trong lạc quan, phải thận trọng, cần phải duy trì chỉ số CPI ở mức trên 2%, bởi nếu CPI dưới 2% sẽ dẫn đến tình trạng giảm phát, không chỉ bất động sản, mà các lĩnh vực khác sẽ bị tác động rất nhiều.
- Trong khi đó, theo ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, thị trường bất động sản Việt Nam đã thoát đáy và bắt đầu đi lên.
- Năm 2015, chắc chắn thị trường sẽ ấm hơn và giao dịch nhiều hơn, không chỉ ở phân khúc giá thấp, mà cả ở phân khúc trung bình và giá cao, tuy nhiên, nhà giá rẻ vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường.
- Chính sách này hoàn toàn tương đương với chính sách mở cửa thị trường bất động sản cho người nước ngoài tham gia.
- Bảo hiểm quyền sở hữu bất động sản, tại sao không? Ông Hà Nghiệm, Phó tổng giám đốc Công ty Đại Việt khẳng định, 90% thị trường bất động sản chắc chắn sẽ tốt hơn trong năm 2015, giá bất động sản đã chạm đáy, nhu cầu nhà ở đang tăng mạnh.
- Không chỉ các chuyên gia trong hội thảo “Dự báo xu hướng của thị trường bất động sản năm 2015” mới có cái nhìn lạc quan về thị trường bất động sản 2015, mà đó cũng là đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA).
- Thị trường vàng được Nhà nước quản lý chặt chẽ, giám sát các sàn vàng ảo, đầu tư sẽ khó sinh lợi hơn.
- Năm 2015 sẽ đánh dấu sự khởi sắc trở lại của bất động sản sau 6 năm ảm đạm.
- Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố có tác động mạnh đến thị trường năm 2015 là chính sách mở rộng cửa cho người nước ngoài tham gia thị trường.
- Nguyễn Trí Hiếu, chính sách này được kỳ vọng sẽ hút dòng vốn ngoại vào bất động sản, tuy nhiên, để kích thích được dòng vốn vào thị trường này, cần có những quy định khác bổ sung.
- 46 Email:[email protected] Nhiều đại gia bất động sản đang lên kế hoạch cung hàng "khủng" ra thị trường ngay đầu năm mới khi một số loạt kế hoạch lớn đang được "rò rỉ" trên thị trường.
- Cuối năm, nguồn cung mới ồ ạt tấn công thị trường  Nóng BĐS 24h: Cuối năm TPHCM bội thực nguồn cung căn hộ mới.
- Nguồn cung mới cho BĐS Hà Nội từ những dự án nghìn tỷ Tóm tắt: -Hàng loạt dự án "khủng" sẽ bung hàng ngay đầu năm mới với số lượng cung ra thị trường được dự bán vượt quá 10.000 căn.
- Khác với nhiều năm trước, năm nay thị trường địa ốc cận Tết không trầm lắng mà vẫn nhộn nhịp cho đến những ngày cuối.
- Một đại gia bất động sản có trụ sở tại khu vực Mỹ Đình tiết lộ, sau khi bán giai đoạn 2 khá thành công một dự án cao cấp khoảng trên dưới 35 triệu đồng mỗi m2, Công ty đang rậm rịch lên kế hoạch triển khai giai đoạn 3 với 2 tòa chung cư cao cấp.
- Sau khi mua lại hàng loạt miếng đất màu mỡ tại khu vực phía Tây cùng với việc rầm rộ hút nhân sự cấp cao trong “làng” bất động sản, đại gia này được thị trường đánh giá sẽ là một gương mặt đáng nể sau nhiều năm đình đám tại các khu công nghiệp.
- Tuy nhiên, “át chủ bài 2015” của thị trường lại được giới thạo tin cho là không phải đến từ những đại gia mới nổi mà đến từ cái tên quen thuộc là Vingroup.
- Sau hàng loạt dự án “khủng” mới công bố như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh-Hà Nội, Vinhomes Central Park, chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Premium tại Đà Nẵng- Nha Trang -Phú Quốc, theo một nguồn tin đáng tin cậy đại gia này sắp cho ra mắt giai đoạn 2 dự án Times City.
- Giai đoạn 2 Times City còn được chủ đầu tư quy hoạch có hàng chục ha cây xanh ở các hạng mục công cộng.
- Với nguồn cung “khủng” mà nhiều đơn vị khác ngoài Vingroup dự kiến tung ra ở hàng loạt dự án phía Tây, nguồn cung thị trường khả năng sẽ vượt con số 10.000 căn trong những tháng đầu năm Ất Mùi.
- Theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản đang có sự phục hồi.
- Trái ngược với phân khúc bình dân, giá một số dự án cao cấp tăng nhẹ, tỷ lệ hàng tồn kho giảm.
- Chủ đầu tư ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với diện tích từ 54m2 đến 150 m2.
- Có khả năng nhiều nhà đầu cơ sẽ quay trở lại thị trường sau một thời gian dài vắng bóng