« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược phát triển thị trường rau trồng trên cát của công ty cổ phần Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO) Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Chiến lược phát triển thị trường rau trồng trên cát của Công ty cổ phần Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO) Hà Tĩnh” Tác giả luận văn: Trần Thị Thảo Mã học viên: CB140818 Khóa: CH2014B Lớp: Quản tri Kinh doanh (KT)- Hà Tĩnh Người hướng dẫn: TS.
- Cao Tô Linh Từ khóa: Chiến lược phát triển, thị trường, MITRACO, rau an toàn, rau trồng trên cát, Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Rau xanh là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, chúng có vai trò dinh dưỡng và đặc biệt quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.
- Theo kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học và Phát triển 2014 cho thấy bình quân lượng rau tiêu thụ của các nhóm, hộ điều tra giao động từ kg/hộ/ngày.
- Cùng với nhu cầu tiêu dùng về các sản phẩm rau ngày càng cao đã kéo theo sản xuất rau trong những năm qua vừa tăng lên cả về số lượng, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Rau không những được trồng trên diện tích đất đai màu mỡ, đồng bằng…mà còn được tận dụng những vùng đất hoang hóa bạc màu trên cát ven biển, ven sông để canh tác.
- Thị trường chính là đối tượng chủ yếu dẫn dắt hành động các các 2doanh nghiệp thông qua các nhu cầu của nó.
- Để tồn tại và hoạt động kinh doanh có hiệu quả thì bắt buộc các doanh nghiệp phải quan tâm tới thị trường, mà cụ thể là giải pháp phát triển thị trường.
- Việc phân tích thị trường và áp dụng các giải pháp phát triển thị trường có tính chất quyết định thành công hay thất bại trong kinh doanh, quyết định việc doanh nghiệp có giữ vững và khai thác được thị trường hay không.
- Trước bối cảnh đó, Công ty cổ phần Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO) đã mở rộng đầu tư sản xuất rau trên cát.
- Đối với công ty, đây là mảng lĩnh vực mới và đối với tỉnh Hà Tĩnh đây là mô hình sản xuất rau duy nhất được trồng trên đất cát bạc màu, hoang hóa ven biển.
- Do đó, sản phẩm rau trồng trên đất cát sẽ phải chịu sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường nông sản hiện nay.
- Chính vì những lý do đó, tôi chọn để tài “Chiến lược phát triển thị trường rau trồng trên cát của Công ty cổ phần Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO) Hà Tĩnh.
- Mục đích nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của đề tài là tìm ra các giải pháp phát triển thị trường rau trồng trên cát cho Công ty cổ phần Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu chiến lược phát triển thị trường.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian: Thị trường rau,các hoạt động phát triển thị trường và liên quan tại Công ty MITRACO- Hà Tĩnh.
- Thời gian: Phân tích thị trường và chiến lược thị trường của của Công ty MITRACO- Hà Tĩnh từ năm và đề xuất chiến lược thị trường đến năm 2020.
- Chương I: Tổng quan cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thị trường.
- Chương II: Phân tích và đánh giá thực trạng các căn cứ cho phát triển thị trường rau trồng trên cát của Công ty Mitraco Hà Tĩnh.
- Chương III: Chiến lược phát triển thị trường rau trồng trên cát ở Công ty Mitraco Hà Tĩnh.
- Trên cơ sở lý luận, phân tích, đánh giá thực trạng sản xuất và tình hình thị trường rau trồng trên đất cát của MITRACO, tác giả đã đưa ra chiến lược phát triển thị trường sản phẩm rau trồng trên đất cát của MITRACO.
- 3- Đóng góp của luận văn.
- Về lý luận khoa học: Khái quát những vấn đề lý luận cơ bản về thị trường và chiến lược thị trường, các nhân tố ảnh hưởng đến xây dựng chiến lược trong kinh tế thị trường và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Trên cơ sở đó chỉ ra cách thức vận dụng các lý luận về chiến lược thị trường để xây dựng một chiến lược phát triển sản phẩm rau trồng trên cát Công ty MITRACO- Hà Tĩnh + Về thực tiễn: Luận văn giúp cho Ban lãnh đạo Công ty MITRACO- Hà Tĩnh có cái nhìn rõ hơn về thực trạng của công tác tiêu thụ sản phẩm rau trồng trên cát, những điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân của thực trạng đó và từ đó xây dựng chiến lược thị trường của sản phẩm rau trồng trên cát tại Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu: Dựa trên các phiếu điều tra Phương pháp điều tra khảo sát, phương pháp phỏng vấn.
- Thu thập thông tin thứ cấp thông qua phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu.
- thông qua các báo cáo phương pháp phân tích tổng hợp và phân tích hệ thống.
- d, Kết luận: Với kết cấu truyền thống 03 chương, luận văn đã đạt được kết quả chủ yếu sau: Luận văn đã hệ thống hóa, phân tích, tổng hợp các vấn đề lý luận về khái niệm chiến lược, chiến lược phát triển, thị trường.
- Phân tích thực trạng sản xuất, dự báo thị trường sản phẩm rau trồng trên đất cát, đánh giá phân tích các yếu tố môi trường bên trong và môi trường bên ngoài tác động đến doanh nghiệp, đồng thời luận văn cũng chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp.
- Thông qua đó, luận văn xây dựng chiến lược phát triển thị trường sản phẩm rau trồng trên đất cát của công ty MITRACO phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện của công ty MITRACO.
- Trong thời gian hạn chế và năng lực nghiên cứu còn có hạn, khả năng đánh giá, phân tích thị trường còn hạn chế, trong khi chiến lược phát triển thị trường sản phẩm tương đối rộng.
- Do vậy, luận văn này không thể tránh khỏi những sai sót và hạn chế.
- Tác giả rất mong nhận được sự góp ý từ các thầy, cô giáo, các nhà khoa học và độc giả để hoàn thiện luận văn và rút kinh nghiệm cho những nghiên cứu sau.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt