« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp tại Chi cục thuế thành phố Vinh.


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Thị Lam Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Tên đề tài: Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với Doanh nghiệp tại Chi cục Thuế Thành phố Vinh.
- Hƣớng dẫn luận văn: PGS.TS Nghiêm Sĩ Thương Từ khoá: Kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp, Chi cục Thuế thành phố Vinh.
- Lý do chọn đề tài Kiểm tra thuế là một biện pháp hữu hiệu nhằm phát hiện ngăn ngừa vi phạm, giúp người nộp thuế nhận thấy luôn có một hệ thống giám sát hiệu quả tồn tại và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm của họ.
- Tuy nhiên kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Vinh chưa thực sự phát huy hết chức năng vốn có của nó vẫn còn những vấn đề tồn tại, hạn chế, những điểm bất cập cần phải được khắc phục, hoàn thiện.
- Hiệu quả công tác kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế chưa cao, một số lỗi khai sai của NNT còn chưa được kiểm tra phát hiện kịp thời.
- Do vậy số thu ngân sách từ các doanh nghiệp chỉ chiếm số nhỏ trong tổng thu ngân sách trên địa bàn chưa tương xứng với số lượng doanh nghiệp hoạt động.
- Xuất phát từ những lý do trên, Tôi đã chọn Đề tài “Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với Doanh nghiệp tại Chi cục Thuế thành phố Vinh” để làm luận văn thạc sĩ chuyên ngành QTKD.
- Đây là một đề tài phù hợp với chuyên ngành QTKD và có ý nghĩa trong công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Đánh giá công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp tại Chi cục thuế Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp.
- Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp tại Chi cục thuế Thành phố Vinh giai đoạn .
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chinh và đóng góp mới của tác giả: Nguyễn Thị Lam Tóm tắt luận văn cao học QTKD CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA THUẾ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP: Chương 1 tác giả tập trung làm rõ cơ sở lý luận về kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp, những nhân tố ảnh hưởng đến công tác kiểm tra thuế.
- CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KIỂM TRA THUẾ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ THÀNH PHỐ VINH: Chương 2 cũng tập trung làm rõ những nội dung của công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp tại Chi cục Thuế TP.Vinh.
- Những mặt thành công, những điểm hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế đó, ảnh hưởng của những nhân tố tác động đến công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp.
- GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA THUẾ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ THÀNH PHỐ VINH: Dựa trên việc phân tích những điểm hạn chế trong công tác kiểm tra thuế đối với DN tại chương 2, tác giả đã đề xuất 3 nhóm giải pháp khắc phục những hạn chế đó để từ đó hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp.
- Đóng góp mới của tác giả - Góp phần phân tích rõ về lý luận, thực tiễn những hạn chế trong công tác kiểm tra thuế đối với Doanh nghiệp.
- Đề xuất các giải pháp có tính khả thi để hoàn thiện công tác kiểm tra thuế trên địa bàn Thành phố Vinh trong thời gian tới.
- Dùng các chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả công tác kiểm tra thuế: Kết quả thực hiện kế hoạch kiểm tra về số lượng, phát hiện vi phạm và xử lý qua kiểm tra.
- Kết luận Kiểm tra thuế giữ vai trò quan trọng trong quản lý thuế - tạo nguồn thu cho NSNN.
- Hoàn thiện kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp là vấn đề hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt