« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định.” Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa: Kiểm tra thuế, Kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- Lý do chọn đề tài Kiểm tra thuế là hoạt động kiểm tra chuyên ngành.
- Từ khi Luật quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày được Quốc Hội ban hành và có hiệu lực thi hành kể từ ngày công tác quản lý thuế chuyển từ hình thức chuyên quản chuyển sang cơ chế tự khai, tự nộp và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật của người nộp thuế, cơ quan thuế có nhiệm vụ quản lý theo chức năng như: Tuyên truyền - hỗ trợ.
- Thanh tra, kiểm tra và Quản lý thu nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế.
- Vì vậy cùng với công tác thanh tra, công tác kiểm tra thuế là hết sức quan trọng nhằm phát hiện, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, đảm bảo việc chấp hành chính sách pháp luật về thuế được nghiêm minh và tăng thu cho ngân sách nhà nước, đồng thời thông qua công tác kiểm tra thuế cũng giúp cho người nộp thuế hiểu biết, nắm bắt kịp thời chính sách pháp luật về thuế để thực hiện kê khai, nộp thuế đúng theo quy định của pháp luật.
- Mặt khác công tác kiểm tra của ngành thuế nói chung và công tác kiểm tra thuế của Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định nói riêng, trong thời gian qua cũng đạt được những thành tựu rất quan trọng, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những mặt hạn chế cần phải khắc phục như công tác lập kế hoạch kiểm tra còn hạn chế, số cuộc kiểm tra và số thuế truy thu và xử phạt còn thấp …Với lý do trên và để công tác kiểm tra thuế ngày càng được tốt hơn nên em chon đề tài “Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định” làm luận văn tốt nghiệp thạc sỹ của mình.
- Nhằm tăng cường kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp NQD tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.
- Nhằm tìm ra các biện pháp mà Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc cần thực hiện * Đối tượng nghiên cứu: Kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp NQD do Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định quản lý.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về mặt không gian: Công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp NQD do Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định quản lý.
- Về mặt thời gian: Công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh do Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định quản lý giai đoạn năm các giải pháp đề xuất đến năm 2020.
- Chương 1: Lý luận tổng quan về kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đưa ra các khái niệm, đặc điểm, vai trò và các nhân tố ảnh hưởng đến công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- Chương này cũng đề cập đến các kinh nghiệm về hoàn thiện công tác kiểm tra thuế của một số tỉnh, thành phố để từ đó rút ra bài học cho Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc - Chương 2: Từ cơ sở lý luận và kết quả nghiên cứu cho thấy, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp NQD của chi cục thuế huyện Mỹ Lộc vẫn còn găp những hạn chế như: Còn để tình trạng thất thu về thuế ở 1 số doanh nghiệp.
- phát hiện doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế chưa kịp thời….
- Những hạn chế này bắt nguồn từ những nguyên nhân là: Nguồn nhân lực biên chế của phòng kiểm tra thuế chưa tương xứng với khối lượng công việc được giao.
- thiếu sự giám sát chặt chẽ của lãnh đạo được giao quản lý.
- cán bộ kiểm tra còn yếu về về trình độ chuyên môn , hầu hết cán bộ kiểm tra chưa qua lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ về thanh kiểm tra thuế và kế toán chuyên ngành, kế toán nâng cao.
- Còn 2 có cán bộ thuế hạn chế về trình độ tin học, ngoại ngữ, khai thác phần mềm quản lý thuế.
- Công tác phối kết hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương còn hạn chế - Chương 3: Luận văn đề xuất một số các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế , góp phần hoàn thiện công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh như : Hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý thuế, đổi mới công tác kiểm tra thuế, tăng cường phối kết hợp giữa chi cục thuế với các ban ngành liên quan, nâng cao chất lương cán bộ làm công tác kiểm tra thuế, nâng cao chất lượng tuyên truyền chính sách thuế.
- xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu thực hiện kiểm tra….
- Dự báo, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- Kết luận Kết quả đạt được: Công tác quản lý thuế nói chung, công tác kiểm tra thuế nói riêng trên địa bàn huyện Mỹ Lộc đã khẳng định sự nỗ lực và những chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra thuế của ngành thuế tỉnh Nam Đinh nói chung và chi cục thuế huyện Mỹ Lộc nói riêng .
- Các giải pháp gắn liền với các kiến nghị nhằm khẳng định sự đảm bảo tính khả thi của các giải pháp mà luận văn đưa ra được đưa vào điều chỉnh bổ sung Luật quản lý thuế, chính sách thuế hiện hành và đi vào cuộc sống 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt