« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“ Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Nghệ An” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hà Khóa: 2014A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Trần Thị Bích Ngọc Từ khóa Tiếng việt : Phát triển dịch vụ thẻ , Ngân hàng thương mại cổ phần Từ khóa Tiếng Anh: Increasing card product, Jointstock commercial bank.
- Lý do chọn đề tài Cùng với sự phát triển, hội nhập của nền kinh tế đất nước vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hoạt động ngân hàng của các ngân hàng thương mại Việt Nam từng bước đổi mới đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, của nền kinh tế và của tiến trình hội nhập.
- Vì vậy, các ngân hàng Việt Nam phải bước vào cuộc canh tranh mới về phát triển dịch vụ với mục tiêu đem đến nhiều tiện ích, thuận tiện cho khách hàng, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.
- Và với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin cùng hệ thống thẻ thanh toán phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới thì các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang tiếp tục trở thành một phương thức thanh toán hiện đại tất yếu của nền kinh tế.
- Do đó, Hội đồng Quản trị và Ban Lãnh đạo BIDV đã xác định sản phẩm, dịch vụ thẻ là hoạt động kinh doanh trọng tâm trong hoạt động ngân hàng thương mại bán lẻ của BIDV.
- Từ những chỉ đạo sát sao của Hội sở chính, BIDV Chi nhánh Nghệ an đã chú trọng đến dịch vụ thẻ ngay từ những ngày đầu phát triển hệ thống thẻ của BIDV.
- Đến nay dù dịch vụ thẻ của Chi nhánh đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên cũng đối mặt với không ít khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh vô cùng gay gắt với những ngân hàng trong và ngoài nước đã và đang phát triển rất mạnh về dịch vụ thẻ.
- Trên cơ sở nhận thức được tính cấp thiết của vấn đề trên, trong quá trình công tác tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Nghệ An, đi sâu vào tìm hiểu thực tế, tôi đã chọn đề tài “Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Nghệ An ” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại BIDV Chi nhánh Nghệ An.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh và phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Nghệ An.
- Phạm vi nghiên cứu: 1 + Phạm vi về thời gian: thực trạng kinh doanh dịch vụ thẻ của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Nghệ An giai đoạn 2013 đến 2015 và giải pháp xem xét đến 2020.
- Phạm vi về không gian: nghiên cứu thực hiện cho ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Nghệ An 3.
- Chương 1: Luận văn hệ thống hóa cơ sở lý luận từ các mô hình đánh giá, phương thức đánh giá về chất lượng dịch vụ nói chung.
- Các nội dung được xem xét là: khái niệm về thẻ, các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ, tổng quan về phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẻ.
- Chương 2: Luận văn đã sử dụng phương pháp điều tra xã hội học với các tiêu chí xây dựng theo mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ của Parasuraman.
- Những hạn chế trong chất lượng thẻ của BIDV Chi nhánh Nghệ An hiện nay đã được phân tích và làm rõ là: thời gian cung ứng dịch vụ, thị phần thẻ quốc tế tại địa bàn còn thấp, chưa đạng dạng, linh hoạt các hình thức phát hành thẻ, chất lượng thẻ chưa đảm bảo...Các nguyên nhân chủ quan của các hạn chế đó cũng được chỉ ra là: nguồn nhân lực cho hoạt động thẻ còn mỏng, mất nhiều thời gian chuyển phát thẻ từ Hội sở chính, chậm triển khai sản phẩm thẻ quốc tế, chính sách hạn chế rủi ro tín dụng thẻ của Chi nhánh.
- Ngoài ra còn một số nguyên nhân khách quan như : yếu tố văn hóa, chất lượng đường truyền.
- Từ các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẻ tại BIDV Chi nhánh Nghệ An, Chương 3: Luận văn đề xuất một các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ như tăng cường nguồn nhân lực, nâng cao trình độ công nghệ, nâng cao thị phần thẻ trên địa bàn, nâng cao ý thức sử dụng thẻ cho khách hàng .
- Phương pháp nghiên cứu +Phương pháp nghiên cứu các tài liệu, văn bản.
- Kết luận Dịch vụ thanh toán trực tuyến qua thẻ của BIDV Chi nhánh Nghệ An đã ngày càng thể hiện tầm quan trọng và đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán linh hoạt của khách hàng.
- Với kết quả đạt được từ quá trình điều tra và kết hợp phân tích các yếu tố từ thực trạng như hoạt động huy động vốn, hoạt động tín dụng, hoạt động thanh toán, hoạt động dịch vụ cho thấy BIDV là Ngân hàng nằm trong vị trí hàng đầu về hoạt động phát hành và thanh toán thẻ.
- Việc quản lý dịch vụ thẻ tại ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An như : xây dựng kế hoạch quản lý dịch vụ thẻ, ban hành chính sách quản lý dịch vụ thẻ, tổ chức thực thi quản lý dịch vụ thẻ, xây dựng quy trình tác nghiệp thẻ và hoàn thiện chiến 2 lược phát triển dịch vụ thẻ được triển khai có đầu tư và hiệu quả.
- Bên cạnh đó luận văn cũng đã đã ra các kiến nghị đến Hội sở chính BIDV, các cơ quan quản lý nhà nước nhằm giúp dịch vụ ngày càng phát triển hơn bởi những ưu điểm tiến bộ, hiện đại của nó và dần dần khắc phục được các nhược điểm của công nghệ, của con người trong quá trình sử dụng dịch vụ và bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng tham gia vào quá trình thanh toán trực tuyến.
- Mặc dù đã hết sức cố gắng trong việc nghiên cứu tài liệu, tình hình thực tế của Chi nhánh, nhưng do thời gian có hạn nên tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt