« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất Mỏ Bắc Trung Bộ - Micco giai đoạn 2015 - 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất Mỏ Bắc Trung Bộ - Micco giai đoạn Tác giả luận văn: Phạm Minh Hạnh Khóa: QTKD2014B Hà Tĩnh Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Đại Thắng Từ khóa: Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Công nghiệp Hóa chất Mỏ Bắc Trung Bộ - Micco 1.
- Lý do chọn đề tài Công ty TNHH MTV công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ - Micco (tên viết tắt: Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ Micco) là doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất, cung ứng các loại hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, dịch vụ nổ mìn đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.
- Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ở thị trường trong và ngoài nước trong lĩnh vực này ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp phải hoạt động kinh doanh trong môi trường luôn biến động phức tạp và nhiều rủi ro, muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi phải có chiến lược, hướng đi cụ thể cho riêng mình.
- Việc hình thành chiến lược và cụ thể hoá bằng kế hoạch hàng năm sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện, tận dụng các cơ hội, sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực, nâng cao khả năng cạnh tranh trong nước và trên trường quốc tế.
- Giúp công ty đối phó với các thách thức mới, dự đoán trước, tạo sự ảnh hưởng và môi trường kinh doanh của mình.
- Trên cơ sở vai trò, lợi ích hết sức quan trọng của việc hoạch định chiến lược kinh doanh và hoạt động thực tế của Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ - Micco, đó là lý do của việc chọn đề tài : “Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất Mỏ Bắc Trung Bộ - Micco giai đoạn làm đề tài nghiên cứu luận văn cao học có ý nghĩa về mặt lý luận cũng như thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu đề tài - Hệ thống hóa một số vấn đề về lý luận và phương pháp luận chủ yếu về xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 1 - Phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài và nội bộ doanh nghiệp để chỉ ra cơ hội thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của Công ty.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất Mỏ Bắc Trung bộ- Micco đến năm 2020 nhằm tận dụng cơ hội, khắc phục điểm yếu và vượt qua thách thức.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh cấp doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài được thực hiện tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất Mỏ Bắc Trung bộ - Micco với tài liệu dùng cho phân tích được thu thập cho giai đoạn 2011-2015 và các số liệu dự báo môi trường kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Nội dung chính Chương 1: Những lý luận cơ bản về hoạch định chiến lược kinh doanh doanh nghiệp Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược cho Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ - Micco.
- Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ - Micco giai đoạn 2016 -2020.
- Đóng góp mới của tác giả - Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty giai đoạn .
- Kết luận Xây dựng chiến lược kinh doanh cho một công ty chuyên sản xuât và thương mại dịch vụ là một việc vô cùng quan trọng, rất khó khăn phức tạp và không hề dễ dàng khi thực hiện.
- Trong thời đại hội nhập và phát triển kinh tế như hiện nay thì việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty có ý nghĩa lâu dài, tạo ra định hướng, bước đi vững chắc cho công ty ổn định tiến lên và gặt gái thành công.
- Từ những vấn 2 đề mổ sẻ khi định hướng chiến lược sẽ từng bước giải quyết những vấn đề như đổi mới kỹ thuật công nghệ, phát triển và mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển nguồn nhân lực.
- để công ty đạt những mục tiêu chiến lược đã đề ra.
- Với những kiến thức đã học trong chương trình Cao học Quản trị kinh doanh và những kiến thức thực tiễn trong quá trình làm việc tại Công ty TNHH MTV công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ Micco, tác giả xin trình bày những quan điểm của mình trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Trung Bộ Micco đến năm 2020.
- Việc hoạch định một chiến lược đầy đủ các bước sẽ mang lại cho Ban giám đốc công ty có được cái nhìn rõ nét hơn về các công việc của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và xác định các giải pháp tối ưu để với mục tiêu ổn định và phát triển của công ty đề ra là phát triển bền vững hiệu quả

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt