« Home « Kết quả tìm kiếm

Giáo trình móc cơ bản


Tóm tắt Xem thử

- Giáo trình móc cơ bản Móc (Crochet) là một kiểu móc sợi bằng một que để tạo thành sản phẩm.
- Với loại chart này, các chị em có thể sẽ gặp khó khănkhi thực hiện các sản phẩm phức tạp, nhiều hàng.Với chart hình, sau khi quen với các ký hiệu, chúng ta có thể nhìn vào chart của bất kỳmột sản phẩm nào để thực hiện một cách dễ dàng.
- Khởi đầu là mũi bính - Ký hiệu O Cách thực hiện : (đây cũng chính là chart chữ.
- Luồn kim từ trước ra sau bên dưới sợi.Muốn kéo dài nhiều mũi bính, sau khi tạo móc xích đầu tiên, cầm kim móc nằm ngang.Sau đó móc sợi được cầm trên tay trái, bước này được gọi là sợi vòng quanh kim(SVQK), kéo nó xuyên qua vòng (V) trên kim móc và kéo ra một móc xích mới.
- Mũi móc đơn :Ký hiệu : X .
- Trong một số trường hợp, có thể quay đứng như dấu + Cách thực hiện : luồn kim móc vào chân bính, sợi vòng quanh kim và kéo nó qua để có 2vòng trên kim móc.
- Sợi vòng quanh kim, kéo nó qua 2 vòng tròn trên kim.
- Mũi móc kép : đây là mũi cơ bản nhất, chủ lực nhất và hay được ứng dụng nhất trongviệc thực hiện các sản phẩm.Ký hiệu : (phần trên trong hình minh họa)Cách thực hiện : Sợi vòng quanh kim, luồn kim móc vào phía trên mũi có sẵn, sợi vòngquanh kim và kéo xuyên qua một vòng tròn, sợi vòng quanh kim và kéo xuyên qua 2vòng tròn đầu trên kim.Sợi vòng quanh kim lần nữa và kéo xuyên qua 2 vòng tròn sau trên kim móc, hoàn thànhmũi kép.
- Mũi móc kép thấp.
- Mũi này hay ứng dụng đểlàm cho sản phẩm có vẻ chặt chẽ, hay dùng trong móc giỏ.
- Ký hiệu : T Cách thực hiện : Luồn kim móc vào phía trên của mũi có sẵn, sợi vòng quanh kim và kéoqua 1 vòng tròn, sợi vòng quanh kim và kéo xuyên qua 3 vòng tròn trên kim.
- Mũi móc ba (hay còn gọi là mũi móc kép đôi.
- mũi này có tác dụng kéo cao sản phẩm,hay được dùng trong móc khăn choàng, khăn trải bàn ....Cách thực hiện : Quấn sợi vòng quanh kim 2 lần rồi luồn kim vào phía trên mũi có sẵn.Sợi vòng quanh kim và kéo xuyên qua 2 vòng tròn đầu trên kim.
- Lặp lại 2 lần sợi vòngquanh kim như vậy để hoàn tất mũi móc.
- Mũi dời - Kí hiệu có tác dụng di dời mũi đến nơimình muốn mà không làm tăng chiều cao sản phẩm.
- Mũi kép luồn trước : cùng với mũi kép luồn sau, chúng tạo nên những đường sọc nổitrên bề mặt sản phẩm.
- Kí hiệu:Mũi kép luồn sau : tương tự mũi kép luồn trước, mũi kép luồn sau có tác dụng đẩy bềmặt của sản phẩm gồ lên, khi thực hiện, mũi kim để phía sau (mặt trái) sản phẩm và mócluồn.
- Kí hiệu : Mũi móc kép chéo nhau (hay còn gọi là mũi chéo).Kí hiệu :Mũi X chéo nhau cách khoảng : tác dụng trang trí Kí hiệu :Mũi hạt gạo (còn gọi là mũi chùm ba thấp)Kí hiệu : Cách đọc chart chữ Đa số các chart chữ chúng ta thường gặp là bằng tiếng Anh, do đó để đọc chart chữ thìđòi hỏi phải có một trình độ Anh ngữ nhất định.
- Còn cụ thể đi sâu vô từng mẫumóc mà có bạn nào thắc mắc thì PM hoặc gửi email cho mình nha, mình sẽ giải thích rõràng hơn.- Slip stitch (sl st): mũi kết- Chain (ch): mũi bính- Single crochet (sc): mũi móc đơn (còn gọi là mũi chữ X)- Half double crochet (hdc): 1/2 mũi móc kép- Double crochet (dc): mũi móc kép đơn- Treble crochet (tr): mũi móc kép đôi- Double treble crochet (dtr): mũi móc kép ba- Front Post double crochet (FPdc): mũi móc kép ngược về phía trước- Back Post double crochet (BPdc): mũi móc kép ngược về phía sau- Popcorn (pop): mũi chùm 7, gồm 7 mũi móc kép chung 1 chânĐây là ký hiệu một số mũi móc cơ bản.
- vòng tròn RS: right side = mặt phảisc2tog: single crochet two together = móc 2 mũi móc đơn vào cùng 1 chânsk: skip = bỏ mũist(s): stitch(es

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt