« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh Tác giả luận văn: Lê Thị Phượng MSHV: CB140776 Khóa học: QTKD 2014B Hà Tĩnh Người hướng dẫn: NGƯT.PGS.TS Nguyễn Minh Duệ Từ khóa: Quản lý dự án đầu tư Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Công tác đầu tư và phát triển khu, cụm công nghiệp tập trung những năm gần đây cũng được Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm và triển khai một cách khoa học.
- Hà Tĩnh cần quan tâm hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa công tác quản lý dự án đầu tư trên toàn tỉnh và tại Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng.
- Đề góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quản công tác quản lý dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng.
- Tôi chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩ nh”làm đề tài luận văn.
- Mục đích: Luận văn phân tích thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian qua, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý dự án đ ầu trực tiếp là Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đối với các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu công tác quản lý các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng trong khuôn khổ các chế độ chính sách quản lý KKT của Nhà nước.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nội dung chương I: Trong toàn bộ chương 1 tác giả đã đưa ra những khái niệm, đặc điểm và những cơ sở lý thuyết về KKT, dự án đầu tư và quản lý dự án.
- Khu kinh tế là khu vực có không gian kinh tế riêng biệt với môi trường đầu tư và kinh doanh đặc biệt thuận lợi cho các nhà đầu tư, có ranh giới địa lý xác định, được thành lập theo điều kiện, trình tự và thủ tục quy định.
- Dự án đầu tư là tập hợp của nhiều họat động có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, nhằm hoàn thành một mục tiêu đề ra với chi phí và thời gian xác định.
- Nội dung chương II Chương 2 đã nêu toàn bộ thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư Khu kinh tế Vũng Áng với những mặt đạt được và những tồn tại hạn chế chưa được giải quyết triệt để.
- Trên cơ sở phân tích những hạn chế, những điểm chưa đạt được, có rất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự án đầu tư tại KKT Vũng Áng - Nội dung chương III.
- Chương 3 đã nêu 3 giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh Giải pháp 1: Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, công tác phối hợp quản lý Giải pháp 2: Nâng cao năng lực cán bộ thực hiện quản lý dự án Giải pháp 3: Thực hiện xây dựng quy trình quản lý dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng 4.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận Bên cạnh những thành công đạt được, quá trình phát triển của KKT Vũng Áng cũng tồn tại những hạn chế cần phải được hoàn thiện.
- Để phát triển nhanh chóng, bền vững KKT Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh cần tập trung chỉ đạo để quán triệt đến từng cơ quan, từng công chức trong bộ máy quản lý Nhà nước tầm quan trọng của các KKT đối với tỉnh nhà, đồng thời cần thay đổi phương thức quản lý nhà nước đối với KKT theo hướng linh hoạt, năng động thích nghi với sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà và thế giới mà Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh là cơ quan quản lý trực tiếp.
- Đồng thời Ban quản lý KKT tỉnh cần thực hiện một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đối với KKT như nhanh chóng nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác quản lý, nâng cao công tác quản lý dự án đầu tư theo từng giai đoạn đầu tư

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt