« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
- Từ khóa luận văn: Quản lý dự án, đầu tư xây dựng, Quỳnh Lưu, Nghệ An.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, ngành xây dựng luôn giữ vững và khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, là lực lượng chủ yếu trong công tác xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, góp phần to lớn vào việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội, tạo ra tiền đề thuận lợi để nền kinh tế Việt Nam có thể từng bước phát triển, hội nhập với khu vực và quốc tế.
- Vì vậy, việc đổi mới trong lĩnh vực đầu tư xây dựng luôn là cấp thiết và cần nhận được sự quan tâm của cả các nhà đầu tư lẫn chính phủ.
- Trong đó, công tác lập dự án đầu tư xây dựng cần phải có một sự phát triển sâu rộng và mang tính chuyên nghiệp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu xây ở nước ta trong thời gian tới.
- Điều này không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực và đầu tư thích đáng từ phía Nhà nước, mà còn tùy thuộc vào sự phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng, chuyên môn của bản thân các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là tạo ra hiệu quả cao nhất cho các dự án xây dựng, đem lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội cho đất nước.
- Hiện nay, Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu, thay mặt chủ đầu tư (UBND Huyện Quỳnh Lưu) quản lý các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn của huyện.
- Trong quá trình thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng, Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu trong những năm qua tuy đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn còn những tồn tại hạn chế cần được khắc phục.
- Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng vẫn chưa thật sự đáp ứng tốt các yêu cầu của thời đại, khó đạt được mục tiêu chiến lược của Ban trong thời gian tới, cần phải hoàn thiện hơn nữa.
- Là một người công tác trong ngành xây dựng, với việc chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An” tác giả hy vọng có thể góp phần vào việc nâng cao chất lượng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu.
- Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 2.1.
- Mục tiêu Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An trong thời gian tới.
- Nhiệm vụ - Đưa ra những cơ sở lý luận về quản lý dự án.
- Các khái niệm, nội dung quản lý dự án, các công cụ quản lý dự án, các nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý dự án, các tiêu chí đánh giá công tác quản lý dự án.
- Nêu thực trạng và đánh giá công tác quản lý các dự án tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu trong thời gian qua (2013-2015.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu trong thời gian tới .
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu.
- Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, tôi đã tiến hành điều tra nghiên cứu tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu.
- Về thời gian.
- Số liệu thứ cấp: Nguồn dữ liệu bên trong bao gồm tài liệu, báo cáo của phòng kế hoạch, kỹ thuật, phòng Tài chính - kế toán… của Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu từ năm 2013-2015.
- Nguồn dữ liệu bên ngoài của luận văn bao gồm các công trình nghiên cứu khoa học, luận văn thạc sỹ, các bài viết trên tạp chí Tài chính, Tạp chí xây dựng và một số tạp chí khác.
- số liệu thống kê của Tổng Cục Thống kê, Bộ Tài Chính có liên quan đến công trình nghiên cứu.
- Số liệu sơ cấp: nghiên cứu các mô hình quản lý dự án, xây dựng sơ đồ các quy trình trong quản lý dự án, điều tra đánh giá mô hình quản lý dự án tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu hiện nay, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu trong thời gian tới.
- Về nội dung: Nghiên cứu và đánh giá công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu từ năm 2013 đến 2015 về các nội dung: Quản lý thời gian tiến độ.
- Quản lý chất lượng.
- Quản lý chi phí.
- Quản lý đấu thầu.
- Quản lý rủi ro, nhân sự, thông tin… 4.
- Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng một số phương pháp chủ yếu như.
- các Báo cáo của Ban quản lý dự án.
- lập các sơ đồ và bảng biểu để phân tích đánh giá, so sánh nhằm xác định những nhân tố, những khâu có thể ảnh hưởng đến việc quản lý dự án xây dựng.
- Phương pháp nghiên cứu được tác giả thể hiện rõ qua ”Sơ đồ quy trình nghiên cứu luận văn”.
- Đóng góp của luận văn Hệ thống hoá những vấn đề lý luận chung nhất về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Phân tích thực trạng về quản lý dự án đầu tư xây dựng, từ đó đánh giá những mặt làm được và những hạn chế cần khắc phục trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu.
- Đề xuất một số nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu trong thời gian tới.
- Cơ sở lý luận chung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu Chương 3.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA ĐTXD Quỳnh Lưu giai đoạn .
- Kết luận Qua thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về công tác quản lý dự án tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu, thông qua việc nghiên cứu lý luận, tiếp cận với các kỹ năng quản lý chuyên nghiệp, tác giả đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích cũng như bổ sung những kiến thức thực tiễn, hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác quản lý dự án các dự án xây dựng đối với việc hoàn thiện hệ thống xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Quỳnh Lưu nói riêng.
- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu là một Ban Quản lý dự án có uy tín trong việc quản lý các dự án xây dựng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu .
- Mặc dù là một Ban Quản lý mới thành lập chưa lâu nhưng có tác phong khá chuyên nghiệp.
- Ban đã quản lý rất nhiều dự án, đã cố gắng trong việc xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng cơ sở trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, góp phần xây dựng được hệ thống hạ tầng thông suốt, hiện đại trên địa bàn của huyện nhà, tuy nhiên qua quá trình tìm hiểu, đi sâu nghiên cứu nhận thấy vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục để công tác quản lý dự án tại Ban ngày càng tốt hơn có chất lượng, hiệu quả cao hơn nữa.
- Sau khi nghiên cứu thực trạng, biết được nguyên nhân của những hạn chế, tác giả đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục.
- Những kiến nghị, đề xuất, những giải pháp đưa ra với mong muồn ngày càng hoàn thiện hơn nữa Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu, góp phần vào việc xây dựng một Ban Quản lý dự án chuyên nghiệp.
- Để phát huy được các giải pháp, cần được tiến hành chúng một cách đồng bộ, logíc, tuy nhiên việc thực hiện nó cần phải có thời gian lâu dài và được kiểm nghiệm bằng thực tiễn công tác quản lý dự án, tin chắc rằng công tác quản lý dự án tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quỳnh Lưu ngày càng hoàn thiện hơn, góp phần xây dựng hạ tầng của huyện, đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế và phục vụ dân sinh trong toàn huyện .
- Tôi rất mong được sự đóng góp của các thầy, cô giáo để bản luận văn của tôi được hoàn thiện hơn, có ý nghĩa thực tiễn hơn và phát huy có hiệu quả trong thực tiễn công tác quản lý dự án

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt