« Home « Kết quả tìm kiếm

Tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội.
- Từ khóa: Thu hút và sử dụng ODA, giao thông đô thị, Hà Nội Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Xuân Khóa: 2013B - Lớp: 13BQTKD4 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Giao thông đô thị đóng một vai trò chủ chốt trong sự phát triển kinh tế của một quốc gia.
- Nhận thức được vai trò đặc biệt quan trọng của lĩnh vực này đối với cơ sở hạ tầng kỹ thuật nói riêng và sự phát triển của thành phố nói chung, trong những năm qua, Hà Nội đã ưu tiên dành một phần đáng kể vốn để đầu tư, phát triển hệ thống giao thông đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại hóa, trong đó có một phần không nhỏ là vốn ODA từ các nhà tài trợ quốc tế.
- Vốn ODA dành cho Hà Nội thời gian qua bao gồm cả viện trợ không hoàn lại và vay ODA ưu đãi, trong đó một lượng lớn vốn ODA của các nhà tài trợ là dành cho phát triển giao thông đô thị của thành phố.
- Việc sử dụng vốn ODA đầu tư trong lĩnh vực giao thông đô thị của thành phố thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
- Hệ thống đường giao thông được nâng cấp, cải tạo đồng bộ và hiện đại hóa.
- Hệ thống vận tải hành khách công cộng được phát triển và đã đáp ứng được một phần nhu cầu đi lại của nhân dân.
- Năng lực giao thông đô thị của thành phố được cải thiện, hệ thống điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu hiện đại được lắp đặt trên nhiều trục đường và vận hành hiệu quả...Tất cả những điều này đã tạo nên sự thay đổi lớn của bộ mặt giao thông đô thị của thành phố Hà Nội.
- Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực mà các chương trình, dự án ODA mang lại, công tác quản lý và sử dụng vốn ODA của thành phố vẫn còn nhiều tồn tại.
- Vì vậy, việc nghiên cứu, xem xét toàn diện nguồn vốn ODA trong lĩnh vực giao thông đô thị là rất cần thiết, để có thể phát hiện ra những vấn đề còn tồn tại và đề xuất những ý kiến nhằm tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn ODA vào lĩnh vực này.
- 1 Trên cơ sở đó, kết hợp với những lợi thế sẵn có của thành phố để phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế – xã hội lâu dài của Thủ đô.
- Do đó, tác giả chọn đề tài “Tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong phát triển giao thông đô thị, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội trong thời gian tới.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề liên quan đến việc tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội.
- Tập trung đánh giá việc thu hút và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức trong phát triển giao thông đô thị của thành phố Hà Nội giai đoạn .
- Kết cấu của luận văn Chương 1: Cơ sở lý luận về thu hút vốn ODA sử dụng trong phát triển của giao thông đô thị.
- Chương 2: Thực trạng thu hút và sử dụng vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội thời gian qua.
- Chương 3: Các giải pháp tăng cường thu hút và sử dụng vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị Hà Nội.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Để có được những thông tin, dữ liệu, phân tích kết quả và các giải pháp mang tính thuyết phục bằng việc sử dụng kết hợp hệ thống các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thu thập thông tin, phương pháp thống kê, phân tích số liệu, tổng hợp, so sánh.
- Kết luận: Đề tài “Tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội” đã nghiên cứu được cơ sở lý luận về nguồn vốn ODA, vai trò của giao thông đô thị đối với sự phát triển kinh 2 tế của thành phố Hà Nội, cũng như vai trò của nguồn vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội.
- Xem xét và đánh giá tình hình thu hút và sử dụng nguồn vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội thời gian qua, những kết quả đã đạt được và tìm ra những tồn tại, nguyên nhân trong công tác thu hút và sử dụng vốn ODA.
- Định hướng và đề ra những giải pháp nhằm tăng cường thu hút và sử dụng nguồn vốn ODA trong phát triển giao thông đô thị của Hà Nội trong tương lai để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt