« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại BIDV.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại BIDV.
- Tác giả luận văn: Trần Thị Cẩm Nhung Khóa: 2014B .
- Người hướng dẫn: PGS.TS Từ Sỹ Sùa Từ khóa (Keyword): Phân tích & đề xuất giải pháp mở rộng huy động vốn tại BIDV.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong điều kiện nền kinh tế nước ta hiện nay, vốn đang là nhu cầu rất quan trọng và thiết yếu cho sự phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
- Ở nước ta lượng vốn huy động trong nền kinh tế thông qua thị trường chứng khoán, phát hành cổ phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá còn chiếm tỷ trọng rất nhỏ, chủ yếu được thực hiện thông qua các ngân hàng cung cấp.
- Ngân hàng thương mại là một doanh nghiệp đặc biệt kinh doanh trên lĩnh vực tiền tệ với nhiệm vụ thường xuyên và chủ yếu là huy động vốn để cho vay, trong hoạt động của ngân hàng vốn là yếu tố đặc biệt quan trọng, quyết định sự hình thành phát triển và năng lực cạnh tranh của ngân hàng.
- Nguồn vốn của ngân hàng chủ yếu là huy động từ nguồn tiền nhàn rỗi trong nền kinh tế thông qua nhận tiền gửi của các tổ chức kinh tế, xã hội và các tầng lớp dân cư.
- Huy động vốn là một hoạt động chiếm tỷ trọng lớn trong các hoạt động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, là hoạt động vô cùng quan trọng để tạo ra nguồn vốn giúp Ngân hàng thực hiện các chiến lược, phương án kinh doanh của mình.
- Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại BIDV ” làm đề tài nghiên cứu vừa có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Hệ thống hoá các vấn đềlý luận cơ bản về huy động vốn tại các ngân hàng thương mại.
- Phân tích thực trạng công táchuy động vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam qua đó đưa ra những đánh giá về các kết quả đạt được và những tồn tại cần phải khắc phục.
- Đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để mở rộng quy mô huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam trong thời gian tới.
- c) Tóm tắt các nội dung chính: Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu gồm 3 chương: Chương 1:Cơ sở lý luận về hoạt động huy động vốn của các ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng đồng bộ hệ thống các phương pháp nghiên cứu như: thống kê, phân tích, so sánh, phương pháp nghiên cứu tại bàn (nghiên cứu tài liệu.
- Nguồn số liệu thứ cấp: các số liệu về kết quả huy động vốnvà một số kết quả kinh doanh khác qua các năm của ngân hàng được thu thập từ báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh, báo cáo thường niên.
- e) Kết luận Huy động vốn đóng một vai trò rất lớn trong hoạt động kinh doanh của các NHTM tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
- Khách hàng có thể dễ dàng so sánh lãi suất, chính sách chăm sóc… của các NHTM trước khi ra quyết định sử dụng sản phẩm – dịch vụ ngân hàng trong đó có các sản phẩm huy động vốn.
- Vì vậy, luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam được viết với mong muốn tìm hiểu thêm về thực trạng huy động vốn tại BIDV, trên cơ sở đó đưa ra các biện pháp, kiến nghị nhằm gia tăng quy mô huy động vốn của BIDV.
- Sau thời gian nghiên cứu, người viết đã đạt được một số kết quả sau: Thứ nhất: hiểu rõ hơn, toàn diện hơn những vấn đề trong công tác huy động vốn tại các ngân hàng thương mại.
- Thứ hai: đánh giá được thực trạng huy động vốn tại BIDV, so sánh với các NHTM khác để tìm ra được các điểm mạnh – điểm yếu – thách thức – cơ hội, đánh giá những kết quả đạt được và những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong công tác huy động vốn tại BIDV.
- Thứ ba: trên cơ sở những kết quả nghiên cứu đánh giá, người viết đã đưa ra một số biện pháp với BIDV, một số kiến nghị với NHNN nhằm củng cố và gia tăng quy mô huy động vốn tại BIDV.
- Luận văn được thực hiện dựa trên những kiến thức mà người viết thu thập được trong quá trình học tập tại lớp cao học Quản trị kinh doanh do các thầy, cô giáo trường Đại học Bách khoa Hà Nội giảng dạy, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo – PGS.TS Từ Sỹ Sùa cùng sự giúp đỡ của ban lãnh đạo và đồng nghiệp tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, song luận văn vẫn còn những hạn chế nhất định, rất mong sực đóng góp của quý thầy, cô trong Hội đồng và những ai quan tâm đến đề tài.
- Do hạn chế về thời gian nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót và chưa đề cập tới nhiều vấn đề liên quan đến chủ đề của luận văn.
- Vì vậy, người viết kính mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý tận tình của quý thầy cô, của các bạn đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện tốt hơn và mang tính ứng dụng cao hơn vào công việc.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt