« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao hiệu lực trong kiểm toán ngân sách địa phương tại Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu lực trong kiểm toán ngân sách địa phương tại Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII Tác giả luận văn: Nguyễn Chí Thanh Khóa: 2014B-DK Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa (Keyword): Hiệu lực.
- Kiểm toán ngân sách.
- Kiểm toán ngân sách địa phương.
- Hiệu lực trong kiểm toán ngân sách địa phương.
- Lý do chọn đề tài Hoạt động kiểm toán ngân sách địa phương (NSĐP) của KTNN khu vực XIII đã mang lại những ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng quản lý, điều hành ngân sách của các địa phương.
- Tuy nhiên, thời gian gần đây hiệu lực hoạt động này chưa cao, tình trạng chấp hành không đầy đủ Báo cáo kiểm toán của KTNN còn xảy ra.
- Mặt khác, trước những tác động trong việc hiện đại hóa công tác quản lý NSNN nên sẽ có những tác động lớn đến chất lượng hoạt động và vai trò của cơ quan KTNN, nhất là năng lực hoạt động kiểm toán NSĐP tại các KTNN khu vực nói chung, KTNN khu vực XIII nói riêng.
- Chính vì vậy, việc nghiên cứu nhằm tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực XIII trong thời gian tới là cấp thiết.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là trên cơ sở lý luận và phân tích thực trạng kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực XIII để đề xuất các giải pháp và kiến nghị có cơ sở khoa học nhằm nâng cao hiệu lực của công tác kiểm toán.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Hiệu lực trong kiểm toán ngân sách địa phương tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn: Đề tài tập trung nghiên cứu hiệu lực trong kiểm toán ngân sách địa phương tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII tiếp cận theo hệ thống các tiêu chí đánh giátrong giai đoạn 2013-2015.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được thiết kế thành 03 chương, nội dung đã đạt được những kết quả sau: Về mặt lý luận.
- Luận văn đã khái quat được các vấn đề có liên quan đến kiểm toán NSĐP.
- Luận văn xây dựng 03 nhóm tiêu chí đánh giá hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực, gồm: Đánh giá kết quả của hoạt động kiểm toán ngân sách địa phương tại Kiểm toán Nhà nước khu vực.
- Đánh giá kết quả hoạt động quản lý ngân sách nhà nước của các địa phương.
- Đánh giá sự tuân thủ của các đơn vị được kiểm toán.
- Luận văn xác định 02 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực, gồm: nhóm nhân tố bên trong và bên ngoài KTNN khu vực.
- Luận văn đã phân tích, đánh giá thực trạng hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực XIIIgiai đoạn từ đó, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực XIII.
- Luận văn đã đề xuất 03 nhóm giải pháp và 02 nhóm kiến nghị nhằm nâng cao hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực XIII.
- Kết quả nghiên cứu của luận văn là tài liệu tham khảo có giá trị cho KTNN khu vực XIII trong quản lý công tác kiểm toán NSĐP thời gian tới.
- Đồng thời luận văn cũng trở thành tài liệu tham khảo cho những người quan tâm.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng những phương pháp nghiên cứu truyền thống như thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp, kết hợp với phương pháp điều tra khảo sát với đối tượng là 26 cán bộ, công chức tại KTNN khu vực XIII.
- Kết luận Qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã đảm bảo thực hiện được mục tiêu đặt ra ban đầu của luận văn là đề xuất được 03 nhóm giải pháp(gồm: Cải tiến công tác lãnh đạo, quản lý và tổ chức công tác kiểm toán.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán) và 02 nhóm kiến nghị (gồm: Kiến nghị với Quốc hội.
- Kiến nghị với Kiểm toán Nhà nước) nhằm nâng cao hiệu lực trong kiểm toán NSĐP tại KTNN khu vực XIII

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt