« Home « Kết quả tìm kiếm

XU HƯỚNG NGƯỜI TIÊU DÙNG KHU VỰC CHÂU Á – TBD


Tóm tắt Xem thử

- XU HƯỚNG NGƯỜI TIÊU DÙNG KHU VỰC CHÂU Á – TBD VIỆT NAM NỘI DUNG 4 Giới thiệu 6 Người tiêu dùng đánh giá sự cải thiện của các trung tâm thương mại như thế nào? 7 Những yếu tố nào làm cho một trung tâm thương mại/nhà phố thương mại hấp dẫn? 10 Khách hàng thường đi mua sắm bằng cách nào? 12 Người tiêu dùng thấy sự tương tác giữa bán hàng trực tuyến và truyền thống như thế nào? 2 Xu Hướng Người Tiêu Dùng Khu Vực Châu Á – TBD Việt Nam HÀNH TRÌNH MUa SẮM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM XU HƯỚNG XU HƯỚNG HIỆN NAY TƯƠNG LAI* 78% dành ra đến 30 phút di chuyển để đến được trung tâm thương mại họ yêu thích 73% sẽ mua sắm tại các loại hình thương mại truyền thống 57% thích 45% thích mua sắm tại các trung tâm thương mua sắm tại các trung mại lớn của khu vực tâm thương mại lớn dự định sẽ mua sắm 1/2 bằng điện thoại thông minh/máy tính bảng thường xuyên hơn trong hai năm tới BÍ QUYẾT Phát triển trực tuyến Phát triển bền vững Xây dựng thương hiệu *Xu hướng tương lai: Xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam trong 2 năm tới.
- Nguồn: Khảo sát xu hướng người tiêu dùng khu vực Châu Á - TBD, CBRE, 2014.
- BỘ pHẬN NGHIÊN CỨU CBRE ToÀN CẦU Báo cáo này được thực hiện bởi Phòng Nghiên cứu CBRE Việt Nam, trực thuộc Bộ phận Nghiên cứu của CBRE Toàn cầu – một đội ngũ chuyên viên nghiên cứu ưu tú cùng phối hợp để cung cấp những báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản và dự báo kinh tế về lĩnh vực bất động sản.
- 2015 Mọi thông tin sử dụng trong báo cáo, bao gồm những dự đoán, được thu thập từ những nguồn mà chúng tôi cho là đáng tin cậy.
- Chúng tôi không nghi ngờ tính chính xác của thông tin nên đã không kiểm chứng và sẽ không bảo đảm, đoan chắc hay đại diện cho các thông tin này.
- Độc giả có trách nhiệm tự kiểm chứng tính chính xác và toàn vẹn của thông tin.
- GIỚI THIỆU Vào tháng 8 năm 2014, CBRE lần đầu tiên tiến hành trong nghiên cứu này.
- Dựa trên cuộc khảo sát, chúng tôi khảo sát và phỏng vấn 11.000 người tiêu dùng trên 11 trình bày trong báo cáo này các kết quả liên quan đến thị thành phố lớn thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trường Việt Nam, đồng thời so sánh với các nước trong (APAC) với mục đích tìm hiểu phương thức và địa điểm khu vực.
- mua sắm các mặt hàng phi thực phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện, sản phẩm chăm sóc da và hàng điện Các chủ đề được đề cập bao gồm: tử - nghiên cứu đặc biệt tập trung vào sự thay đổi hành - Người tiêu dùng đánh giá sự cải thiện của các trung tâm vi tiêu dùng và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với các thương mại như thế nào? loại hình mua sắm khác nhau.
- Những yếu tố nào làm cho một trung tâm thương mại/nhà phố thương mại hấp dẫn? 11.000 người tiêu dùng Việt Nam từ độ tuổi 18 đến 64.
- Khách hàng thường đi mua sắm bằng cách thế nào? chia đều giữa Hà Nội và TP.HCM, cũng được khảo sát - Người tiêu dùng thấy sự tương tác giữa bán hàng Trực tuyến và Truyền thống như thế nào? 4 Xu Hướng Người Tiêu Dùng Khu Vực Châu Á – TBD Việt Nam cần tìm hiểu phương thức đi lại của người tiêu dùng và Người tiêu dùng Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, thời gian mà họ sẵn sàng bỏ ra để di chuyển đến trung Singapore và Việt Nam, nhìn chung chú trọng đến trải tâm mua sắm mà họ ưa thích.
- Trước khi thiết kế mặt nghiệm tổng thể khi đi mua sắm.
- Trong ba năm qua, bằng của trung tâm thương mại, những nhân tố quan những đối tượng được khảo sát trong khu vực này đều trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn điểm nhận thấy những cải thiện rõ rệt trong các trung tâm đến mua sắm hàng phi thực phẩm phải được xem xét thương mại lớn, nhỏ và các nhà phố thương mại.
- Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, với tối quan trọng là các chủ đầu tư và chủ toà nhà phải thích sự phát triển công nghệ và số lượng người tiêu dùng nghi và làm mới các trung tâm bán lẻ của mình sao cho trẻ, các trung tâm thương mại cũng cần phải bắt kịp với phù hợp với xu hướng người tiêu dùng, bắt đầu từ giai xu hướng mua sắm trực tuyến và thực hiện chiến lược đoạn lên ý tưởng.
- 2015 5 6 Xu Hướng Người Tiêu Dùng Khu Vực Châu Á – TBD Việt Nam 450% Hình 1: Những cải thiện trong các trung tâm 5% mua sắm mà người tiêu dùng nhận thấy Dịch vụ nhà hàng/quán ăn 28% Thiết kế và cách bố trí 47% 9% Diện tích lớn hơn và đa dạng cửa hàng 21% Sự có mặt của các thương hiệu quốc tế 18% 44% Chương trình ưu đãi thành viên tốt hơn 45% Nhiều tiện ích giải trí hơn 58% 24% Bãi giữ xe miễn phí Nhiều sự kiện được tổ chức Không có cải thiện nào Hầu hết người tiêu dùng 200% 62% nhận thấy sự cải thiện 55% 52% trong trải nghiệm mua sắm 38% tổng thể của mình Người tiêu dùng được hỏi về các cải thiện mà 43% họ nhận thấy trong các trung tâm thương mại lớn, nhỏ và nhà phố thương mại.
- Hơn 60% cho 100% biết các trung tâm mua sắm mà họ đến thường 62% 59% xuyên có cải thiện về thiết kế, cách bố trí, dịch 60% 51% vụ và diện tích công cộng.
- Hơn 50% đồng ý rằng ngày càng có nhiều thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường và các trung tâm thương mại có nhiều tiện ích giải trí hơn.
- TTTM Lớn TTTM Nhỏ Nhà phố Trung bình thương mại Nguồn: Khảo sát xu hướng người tiêu dùng khu vực © CBRE ltd.
- 7 Hình 2: Các yếu tố quan trọng quyết định địa điểm mua sắm mặt hàng phi thực phẩm Trung bình Hộ gia đình có thu nhập thấp VNĐ/tháng) Giá sản phẩm Có bãi giữ xe Sạch sẽ $ Dễ tiếp cận Bãi giữ xe miễn phí $ 4.0 An ninh Tổ chức sự kiện 3.5 Có cửa hàng Đa dạng TƯƠNG 3.0 ĐỐ thương hiệu RẤ cà phê IQ TQ UA N UA Sự có mặt 2.5 N TR Tiện ích của các nhà hàng TRỌ ỌN giải trí G NG 2.0 KHÔN G Môi trường Nơi thích hợp QU kinh doanh để gặp gỡ bạn bè AN TRỌ 1.5 Bảng chỉ dẫn NG Có thương hiệu nước ngoài LẮM i thông tin rõ ràng Mạng Wifi Có điều hòa miễn phí Có một hoặc hai cửa hàng thời trang lớn Có đại siêu thị/ siêu thị Có các cửa hàng Quy mô cửa hàng tư nhân Sự có mặt Nhà hàng có của một Có trung tâm Đa dạng chất lượng cao thương hiệu thương mại dịch vụ cụ thể tổng hợp Nguồn: Khảo sát xu hướng người tiêu dùng khu vực Châu Á - TBD, CBRE, 2014.
- 8 Xu Hướng Người Tiêu Dùng Khu Vực Châu Á – TBD Việt Nam Cuộc khảo sát cũng cho thấy người mua sắm thuộc khu Khi phân tích kết quả khảo sát một cách chi tiết, chúng tôi vực Châu Á – Thái Bình Dương thuộc các độ tuổi có nhận thấy rằng hơn 50% khách hàng trong độ tuổi từ 18- cùng xu hướng chọn lựa – khả năng chi trả, sự sạch sẽ 34 đánh giá rằng những tiện ích như vậy tương đối hoặc và an ninh là các yếu tố được đánh giá quan trọng hàng rất quan trọng trong quyết định lựa chọn địa điểm mua đầu theo thứ tự liệt kê khi họ chọn địa điểm mua sắm.
- Sự tăng trưởng của số lượng người tiêu Đối với các đơn vị quản lý trung tâm thương mại, các dùng trẻ nhấn mạnh tầm quan trọng của những tiện ích yếu tố này là cơ bản và thiết yếu để thoả mãn được yêu vui chơi và giải trí (bao gồm ngành hàng ăn uống) trong cầu của người tiêu dùng.
- việc cung cấp một trải nghiệm tổng thể đồng thời đảm bảo tính cạnh tranh dài hạn cũng như tăng giá trị của bất Tuy nhiên, khác với kết quả khảo sát của các nước động sản bán lẻ.
- Châu Á – Thái Bình Dương khác, giá cả chỉ xếp thứ ba tại Việt Nam về độ quan trọng.
- Mặc dù người Việt Nam Người tiêu dùng có thu nhập cao (với thu nhập bình quân đánh giá cao sự đa dạng của các thương hiệu bán lẻ mỗi hộ hàng tháng trên 20 triệu đồng) có yêu cầu cao trong một trung tâm mua sắm, sự hiện diện cụ thể của hơn và đánh giá cao trải nghiệm mua sắm tổng thể trong một thương hiệu bán lẻ hoặc trung tâm thương mại tổng khi đại bộ phận người tiêu dùng nói chung chú trọng chủ hợp hoặc nhãn hiệu nước ngoài lại ít được xem trọng.
- Người tiêu dùng Trái với nhận định chung, các tiện ích giải trí được xem có thu nhập cao đặc biệt quan tâm đến sự hiện diện của là ít quan trọng hơn so với các “thành phần cơ bản” các nhà hàng có chất lượng tốt, bãi giữ xe miễn phí và như giá cả, sự sạch sẽ và an ninh.
- Khi mà các trung các bảng chỉ dẫn thông tin rõ ràng, trung tâm thương mại tâm thương mại hiện nay tập trung phát triển ngày càng có điều hoà hay không, có sự hiện diện của đại siêu thị/ nhiều vào dịch vụ ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và tổ siêu thị, sự đa dạng của các dịch vụ và sự kiện được tổ chức sự kiện nhằm tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn chức.
- Không có nhiều sự khác biệt giữa sở thích và hành cho người đến mua sắm, kết quả khảo sát này có thể vi mua hàng của người tiêu dùng có thu nhập trung bình khá thất vọng.
- 2015 9 Nhìn chung, hơn 90% người Việt Nam di Sự hoàn thành của tuyến Metro trong thời chuyển bằng phương tiện riêng khi đi mua gian tới sẽ rút ngắn khoảng thời gian di sắm, do đó, hướng tiếp cận thuận lợi đóng chuyển và theo đó, thời gian mà người tiêu vai trò quan trọng trong quyết định chọn nơi dùng sẵn sàng bỏ ra để đến được trung tâm mua sắm của người tiêu dùng.
- 78% số người mua sắm cũng sẽ giảm xuống được khảo sát có thể dành ra đến 30 phút để Như dự kiến, người tiêu dùng trẻ tuổi chấp di chuyển, trong đó 45% có thể dành ra hơn nhận dành nhiều thời gian di chuyển hơn để 16 phút để đến được trung tâm thương mại đến được trung tâm mua sắm.
- Kết quả này tương đồng với các nhiên là thời gian sẵng sàng bỏ ra để di nước Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật chuyển đến trung tâm mua sắm ưa thích giữa Bản, Ấn Độ, Hồng Kông và Trung Quốc.
- các nhóm thu nhập không khác nhau nhiều.
- Hình 3: Phương thức đi lại của người tiêu dùng Phương tiện cá nhân (Xe hơi + Xe máy) Phương tiện công cộng Đi bộ/ Xe đạp Hồng Kông Nhật Bản Singapore Hàn Quốc Trung Quốc Đài Loan Úc Ấn Độ Malaysia New Zealand Việt Nam 10 Nguồn: Khảo sát xu hướng người tiêu dùng khu vực Xu Hướng Người Tiêu Dùng Khu Vực Châu Á – TBD Việt Nam Châu Á - TBD, CBRE, 2014.
- Hình 4: Khoảng thời gian trung bình người tiêu 1 đến 5 phút dùng đi đến nơi mua sắm 6 đến 15 phút 16 đến 30 phút Hơn 30 phút Việt Nam Đài Loan Hàn Quốc Singapore New Zealand Malaysia Nhật Bản Ấn Độ Hồng Kông Trung Quốc Úc © CBRE ltd.
- 2015 Nguồn: Khảo sát xu hướng người tiêu dùng khu vực 11 Châu Á - TBD, CBRE, 2014.
- Để trả lời câu hỏi người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm như thế nào, CBRE tách quá trình mua sắm thành hai giai đoạn: trước khi mua và sau khi mua.
- Giai đoạn “Trước khi mua” khảo sát cách thức người tiêu dùng tìm kiếm, thu thập thông tin và so sánh các sản phẩm.
- Giai đoạn “Sau khi mua” cho biết cách người tiêu dùng chi trả và mua sản phẩm.
- Theo CBRE, 25% số người được khảo sát dự định sẽ số người được hỏi sở hữu ít nhất một điện thoại thông mua sắm ít hơn tại cửa hàng thực tế, trong khi 45.
- 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến thông qua máy tính bàn/máy tính xách tay hay Các nhà bán lẻ và chủ toà nhà cần tận dụng xu hướng điện thoại thông minh/máy tính bảng thường xuyên này để triển khai việc bán hàng trên mạng thường xuyên hơn trong hai năm tới.
- Tỷ lệ này còn cao hơn nữa ở hơn cũng như quảng cáo thông qua các kênh xã hội và người tiêu dùng trong độ tuổi từ 55 đến 64 với 69% thiết kế các trang web theo mô hình thương mại điện tử cho rằng sẽ mua sắm các mặt hàng phi thực phẩm giữa công ty và người tiêu dùng (Business to Customer - thường xuyên hơn bằng điện thoại thông minh/máy B2C).
- dụng chiến lược đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử song hành cùng với thương mại truyền thống, tận Ngày càng nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến dụng nguồn dữ liệu thu được từ các giao dịch thương tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với hơn 85% mại điện tử để theo dõi mức độ tham gia của người tiêu người khảo sát cho biết song song với hình thức mua dùng, thực hiện chiến lược tiếp cận từ Trực tuyến đến sắm truyền thống, họ cũng sẽ thực hiện mua sắm trực Ngoại tuyến (Online to Ofline - O2O), nhằm tạo ra các tuyến.
- Do đó, chủ sở hữu các bất động sản bán lẻ cần ứng dụng đơn giản và hiệu quả để người tiêu dùng có thay đổi chiến lược và kết hợp loại hình này nhằm thu thể dễ dàng mua sắm trên điện thoại/máy tính bảng.
- hút khách hàng và bắt kịp xu hướng.Người tiêu dùng ở Đây có thể là một lợi thế cạnh tranh cho các trung tâm độ tuổi từ 18-24 tuổi có xu hướng mua sắm trực tuyến thương mại áp dụng thành công chiến lược này vì gần nhiều hơn những đối tượng khác.
- Tại Việt Nam hiện hai phần ba đáp viên trong khảo sát sử dụng ứng dụng nay, số lượng người sử dụng thường xuyên thiết bị điện thoại di động được thiết kế đặc biệt cho mua sắm cá nhân công nghệ cao ngày càng tăng, khoảng 87% tại các trung tâm thương mại.
- 12 Xu Hướng Người Tiêu Dùng Khu Vực Châu Á – TBD Việt Nam Hình 5: Trong hai năm tới, phương pháp nào sẽ được người Ít thường xuyên hơn tiêu dùng sử dụng thường xuyên hơn, không thay đổi hoặc ít Không đổi hơn khi mua sắm các mặt hàng phi thực phẩm? Thường xuyên hơn Máy tính bàn/ Máy tính xách tay Máy tính bàn/ Máy tính xách tay Cửa hàng thực tế Thu nhập Thu nhập Thu nhập thấp trung bình cao 100% Thu nhập Thu nhập Thu nhập 90% thấp Máy tính bàn/ 0% Điện Máy thoạitính thông minh/ xách tay Thu nhập Thu nhập Thu nhập thấp trung bình cao Máy tính bảng Điện thoại thông minh/ 20% 54% Máy tính bảng Điện thoại Ca-ta-lô/ thông Thư tín minh/ Thu nhập Thu nhập Thu nhập Máy tính bảng thấp trung bình cao Thu nhập Thu nhập Thu nhập 20% thấp Ca-ta-lô/ Thư tín .
- 2015 Thu nhập Thu nhập Thu nhập thấp trung bình cao Nguồn: Khảo sát xu hướng người tiêu dùng khu vực Châu Á - TBD, CBRE, 2014.
- Để biết thêm thông tin về báo cáo này, vui lòng liên hệ: Bp.
- NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG RESEaRCH Bp.
- CHo THUÊ MặT BằNG BÁN lẻ Dương Thùy Dung, MRICS phạm Ngọc Thiên Thanh Richard leech Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị Chuyên viên phân tích cấp cao, Giám đốc Điều hành, trường và Tư vấn phát triển Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Bộ phận Cho thuê Mặt bằng Bán lẻ Tư vấn phát triển khu vực Đông Nam Á [email protected] [email protected] [email protected] Để biết thêm thông tin về các hoạt động của BP.
- Nghiên cứu và Tư vấn Châu Á – Thái Bình Dương, xin liên hệ: Nick axford, ph.D.
- Richard Barkham, ph.D., MRICS Spencer levy Trưởng BP Nghiên cứu Toàn cầu Chuyên gia Kinh tế Trưởng Toàn cầu Trưởng BP Nghiên cứu Khu vực Châu Mỹ [email protected] [email protected] [email protected] Henry Chin, ph.D.
- Trưởng BP Nghiên cứu, Trưởng BP Nghiên cứu, Khu vực Châu Á - TBD Khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi [email protected] [email protected] Theo dõi trực tuyến Neil tại Twitter: @neilblake123 Theo dõi trực tuyến BỘ pHẬN NGHIÊN CỨU CBRE ToÀN CẦU Báo cáo này được thực hiện bởi Phòng Nghiên cứu CBRE Việt Nam, trực thuộc Bộ phận Nghiên cứu của CBRE Toàn cầu – một đội ngũ chuyên viên nghiên cứu ưu tú cùng phối hợp để cung cấp những báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản và dự báo kinh tế cho các nhà đầu tư bất động sản và khách thuê trên toàn thế giới.
- Thông tin sử dụng trong báo cáo, bao gồm những dự đoán, được thu thập từ các nguồn thông tin mà chúng tôi cho là đáng tin cậy tính đến thời điểm phát hành.
- Chúng tôi không nghi ngờ về tính chính xác của các thông tin nên sẽ không kiểm chứng nguồn tin và không bảo đảm, đoan chắc hay đại diện cho các thông tin này.
- Độc giả có trách nhiệm tự đánh giá sự tương quan, độ chính xác, tính toàn vẹn và độ cập nhật của những thông tin trong ấn phẩm này.
- Nghiêm cấm mọi hành vi phát hành ấn phẩm không ghi rõ bản quyền hay chuyển tiếp báo cáo nghiên cứu của CBRE.
- CBRE sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất, hư tổn, chi phí phát sinh hay phí tổn gây ra bởi bất kỳ đối tượng nào đã sử dụng hoặc dựa vào thông tin trong ấn phẩm này