- Phân tích và Thiết kế Hướng đối tượng dùng UML. - Module 8: Thiết kế kiến trúc. - w Tìm hiểu mục đích của công đoạn Thiết kế kiến trúc và thời điểm thực hiện công đoạn này. - w Diễn giải về các cơ chế thiết kế và cài đặt và cách gán chúng từ các cơ chế phân tích. - w Tìm hiểu về subsystems aà interfaces và vai trò của chúng trong kiến trúc hệ thống. - w Mô tả quy trình xác định các interfaces và subsystems. - w Tìm hiểu các lý lẽ và các cở sở hỗ trợ cho các quyết định về kiến trúc. - Vị trí của Phân tích kiến trúc. - Tổng quan về phân tích kiến trúc. - w Các cơ chế thiết kế và cài đặt w Các Design Class và Subsystem w Các khả năng tái sử dụng. - w Tổ chức mô hình thiết kế w Checkpoints. - Mô hình kiến trúc “4+1 View”. - Là một phần tử của môhình có thể chứa bên trong các phần tử khác. - Các cơ chế thiết kế và cài đặt. - RDBMS JDBC. - w Các cơ chế kiến trúc có thể xem như các khuôn mẫu (pattern). - Ví dụ: Persistency: RDBMS: JDBC. - <<role>>. - Ví dụ: Persistency: RDBMS: JDBC: Khởi tạo. - Ví dụ: Persistency: RDBMS: JDBC: Create. - Ví dụ: Persistency: RDBMS: JDBC: Read. - Ví dụ: Persistency: RDBMS: JDBC: Update. - Ví dụ: Persistency: RDBMS: JDBC: Delete. - Một DBClass / persistent class w Tích hợp các DBClass vào thiết kế. - Ví dụ: Tổng hợp JDBC. - <<boundary>>. - <<control>>. - <<entity>>. - Xác định các Design Class. - w Các analysis class phức tạp hơn có thể:. - w Các analysis class đơn giản có thể trở thành một design class. - <<subsystem>>. - <<interface>>. - <<Interface>>. - w Các Subsystem:. - <<subsystem>>. - w Subsystem có thể dùng để chia system thành các phần độc lập về:. - Thay đổi mà không phá vỡ các phần khác của system w Subsystem còn có thể dùng để:. - Biểu diễn các sản phẩm có sẵn hoặc các system nằm ngoài bản thiết kế (chẳng hạn như các component). - Các gợi ý giúp xác định các Subsystem. - w Các Analysis classe có thể tiến hoá thành các subsystem. - w Các sản phẩm sẵn có hoặc các system nằm ngoài thiết kế. - Các Subsystem tiềm năng. - Để xác định interface của các subsystem dựa trên nhiệmvụ của chúng. - Xác định một tập các interface tiềm năng cho tất cả các subsystem. - Tìm kiếm sự tương tự giữa các interface. - Ánh xạ các interface đến các subsystem. - CourseCatalogSystem <<subsystem>>. - Ví dụ: Các Design Subsystem. - CourseCatalogSystem <<subsystem proxy>>. - <<subsystem proxy>>. - <<subsystem proxy>>. - Ví dụ: Subsystem Context: CourseCatalogSystem. - Ví dụ: Subsystem Context: Billing System. - w Hãy xác định:. - Các Subsystem, các interface và các quan hệ của chúng với các phần tử thiết kế khác. - Ánh xạ các analysis class thành các phần tử thiết kế. - Xây dựng bảng ánh xạ các analysis class thành các phần tử thiết kế (design element). - Xác định các khả năng dùng lại. - Để xác định nơi đâu có thể dùng lại các subsystem hay các component đã xây dựng dựa trên interface của chúng.. - Ánh xạ các subsystem cần có với các component có sẵn. - w Bên trong hệ thống đang xây dựng:. - Nhận biết sự giống nhau giữa các package và các subsystem. - Layer 1 <<control>>. - <<boundary>>. - Layer 3 <<boundary>>. - <<control>>. - Các Design Element và Kiến trúc. - Middleware <<layer>>. - Application <<layer>>. - <<layer>>. - Ví dụ: Architectural Layers. - Ví dụ: Partitioning. - RegistrationController <<control>>. - RegisterForCoursesForm <<boundary>>. - CloseRegistrationController <<control>>. - CloseRegistrationForm <<boundary>>. - Ví dụ: Registration Package. - FulltimeStudent <<entity>>. - ParttimeStudent <<entity>>. - PrimaryScheduleOfferingInfo <<entity>>. - ScheduleOfferingInfo <<entity>>. - CourseOffering <<entity>>. - IBillingSystem <<Interface>>. - ICourseCatalogSystem <<Interface>>. - Ví dụ: External System Interfaces Package. - Ví dụ: Application Layer. - Ví dụ: Application Layer Context. - Ví dụ: Business Services Layer. - Ví dụ: Business Services Layer Context. - Ví dụ: Middleware Layer. - Kiến trúc có cung cấp 1 bức tranh dề hiểu về. - Kiến trúc có cung cấp 1 bức tranh dề hiểu về các cơ chế không?. - Việc phân chia thành các subsystem có logic và phù hợp với toàn bộ mô hình không?. - Có thể phân chia một package thành hai package?. - Checkpoints (tt.) w Các Class. - w Thiết kế và cài đặt là gì?. - w Mechanisms? Cho ví dụ.. - Xây dựng các design elements (chẳng hạn, các class, subsystem, interface) và quan hệ của chúng. - w Hãy xác định. - w Hãy xây dựng:
Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn hoặc xem
Tóm tắt