« Home « Kết quả tìm kiếm

NGHIÊN CỨU NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH TẾ HÀNG HÓA TỈNH QUẢNG NAM


Tóm tắt Xem thử

- Các huyện miền núi Quảng Nam ñất còn rộng, dân cư thưa thớt, còn nhiều tiềm năng kinh tế chưa ñược khai thác hết ñể phát triển kinh tế hàng hóa.
- Nghiên cứu những giải pháp ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở tỉnh Quảng Nam ñã có nhiều ñề tài, nhiều bài viết của các nhà khoa học.
- Song việc nghiên cứu những giải pháp ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam dưới góc ñộ kinh tế chính trị học thì chưa có ñề tài nào viết có hệ thống trong những năm gần ñây..
- Nghiên cứu những cơ sở lý luận và thực tiễn của quá trình phát triển sản xuất hàng hóa, vai trò của kinh tế hàng hóa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
- 5.1.Kinh tế hàng hóa và vai trò của nó ñối với việc phát triển kinh tế xã hội nói chung và ở nông thôn nói miền núi nói riêng..
- Thực trạng và phương hướng phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Hoàn thiện công tác quy hoạch ñất ñai, cấp quyền sử dụng ñất ổn ñịnh ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Củng cố và ñầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Nâng cao dân trí, bồi dưỡng kiến thức kinh tế ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi Quảng Nam..
- Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc phát triển kinh tế hàng hóa (trong ñó nghiên cứu sâu về kinh tế hàng hóa ở nông thôn miền núi)..
- Chương II: Thực trạng của qúa trình phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Chương III: Phương hướng và những giải pháp chủ yếu ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam hiện nay..
- Kinh tế hàng hóa và vai trò của nó ñối với việc phát triển kinh tế - xã hội..
- Vai trò và quan ñiểm của Đảng ta về phát triển kinh tế hàng hóa trong thời kỳ quá ñộ lên CNXH..
- Quá trình phát triển kinh tế hàng hóa.
- Đây là tiền ñề ñể thúc ñẩy kinh tế hàng hóa phát triển.
- Những chủ trương, chính sách ñúng ñắn trên ñây ñã tạo ñiều kiện xuất hiện các nhân tố tích cực của nền kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam,.
- nền kinh tế tự nhiên, tự cấp, tự túc từng bước chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa..
- Nguyên nhân yếu kém, hạn chế làm chậm phát triển kinh tế hàng hóa.
- Trên ñây là những vấn ñề cơ bản kìm hãm sự phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi Quảng Nam..
- Những vấn ñề ñặt ra ñối với kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam cần quan tâm giải quyết..
- Thứ hai: Muốn thoát khỏi cảnh ñói nghèo triền miên của nông dân miền núi phải ñẩy mạnh phát triển kinh tế hàng hóa.
- Sáu là: Phát triển kinh tế hàng hóa gắn liền với việc từng bước xây dựng quan hệ sản xuất mới trong nông thôn các huyện miền núi.
- Bảy là: Phát triển kinh tế hàng hóa gắn liền với việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc ở các huyện miền núi của huyện.
- Yếu tố văn hóa tinh thần ñược xem là ñộng lực ñể phát triển kinh tế - xã hội.
- Xuất phát từ ñặc ñiểm thực kinh tế - xã hội của các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam cũng như các quan ñiểm về phát triển kinh tế hàng hóa trong thời gian tới, ñề tài xác ñịnh phương hướng và mục tiêu như sau:.
- Những giải pháp chủ yếu ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam hiện nay..
- Hoàn thiện phân vùng quy hoạch, cấp quyền sử dụng ñất ñể ổn ñịnh phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Để nâng cao tính khả thi của việc phân vùng, quy hoạch ñất ñai và sớm hoàn thiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng ñất lâu dài ñể phát triển kinh tế hàng hóa các huyện miền núi của tỉnh cần phải:.
- Nâng cao trình ñộ dân trí và kiến thức kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Bồi dưỡng quản lý kinh tế: 07.
- Vì vậy, muốn phát triển kinh tế hàng hóa và nâng cao nhận thức cho nhân dân ở các huyện miền núi chúng tôi tập trung ñề xuất những giải pháp như sau:.
- tất cả những vấn ñề nêu trên ñã ảnh hưởng làm cho nền kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi phát triển chậm và không ổn ñịnh.
- Trong những năm vừa qua phát triển kinh tế hàng hóa ở cá huyện miền núi của tỉnh có những bước thay dổi tích cực, song bên cạnh ñó cũng bộc lộ những hạn chế khi chuểy dịch cơ cấu sản xuất.
- Để phát triển kinh tế hàng hóa các huyện miền núi cần sớm quy hoạch, phát triển mạng lưới chợ, tùy theo mật ñộ dân cư và khả năng.
- Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Khoa học công nghệ là một nhân tố rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế hàng hóa.
- Minh chứng ñược sức sống và vai trò quan trọng của kinh tế hàng hóa trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- thì thuở ban ñầu họ vẫn phải tiến hành tổ chức phát triển kinh tế hàng hóa.
- KINH TẾ HÀNG HÓA VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ.
- Hàng hóa - tiền tệ, giá trị, giá cả, hoạch toán kinh tế.
- Kinh tế hàng hóa ñối với sự phát triển nông thôn miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Khôi phục kinh tế sau chiến tranh..
- QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ HÀNG HÓA Ở CÁC HUYỆN MIỀN NÚI TỈNH QUẢNG NAM..
- Chuyển dần nền kinh tế tự nhiên sang kinh tế hàng hóa trong lĩnh vực nông nghiệp..
- Sự hình thành và từng bước phát triển nền kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, từ sau nghị quyết 10 BCT - ñặc biệt là từ khi chia tách tỉnh năm 1997 ñến nay..
- Để thực hiện chủ trương, ñường lối của Đảng, Nhà nước ñã ban hành nhiều chính sách cụ thể tạo ñiều kiện cho kinh tế hàng hóa phát triển, trong ñó có các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam.
- chỗ là các huyện thuần nông nay cơ cấu kinh tế của các huyện miền núi ñều xác ñịnh:.
- Bước tiến của huyện miền núi tỉnh Quảng Nam là sự chuyển mình quan trọng từ kinh tế tự tuc, tự cấp lên kinh tế hàng hóa.
- ñã khẳng ñịnh xu thế phát triển kinh tế hàng hóa trong nông nghiệp - sản xuất hàng hóa lớn phải bắt ñầu bằng kinh tế trang trại..
- Như vậy, từ khi chuyển sang nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần.
- Các chính sách ñó ñã tao ñộng lực thúc ñẩy mạnh mẽ kinh tế xã hội phát triển.
- Qua trình phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Khái quát quá trình phát triển kinh tế hàng hóa.
- Cho nên, vài năm gần ñây, cùng với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam, các huyện miền núi ñã có những bước tiến tích cực về kinh tế - xã hội.
- Nguyên nhân yếu kém của nền kinh tế hàng hóa.
- Đây là những vấn ñề kìm hãm sự phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Quá trình phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, cần quan tâm giải quyết các vấn ñề sau:.
- Đẩy mạnh phát triển kinh tế hàng hóa cần phải phá vở phương thức canh tác cổ truyền lạc hậu của nền kinh tế tự nhiên, khép kín..
- Muốn thoát khỏi ñói nghèo triền miên phải ñẩy nhanh phát triển kinh tế hàng hóa.
- phát triển kinh tế hàng hóa cần phải phát triển các nhân tố (nhân lực, tài nguyên, vốn, khoa học - cộng nghệ) nhưng các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lại ñang thiếu các nhân tố trên..
- Phát triển kinh tế hàng hóa yêu cầu hệ thống kết cấu hạ tầng ñồng bộ, hoàn chỉnh, nhất là giao thông vận tải, ở miền núi tỉnh Quảng Nam cơ sở hạ tầng lại quá yếu kém.
- Với những vấn ñề ñặt ra trên ñây các cấp, các ngành cần quan tâm tạo ñiều kiện cho kinh tế hàng hóa miền núi tỉnh Quảng Nam phát triển..
- Căn cứ vào xu hướng phát triển kinh tế hàng hóa trong nước viển thế giới, căn cứ vào tiềm năng và lợi thế của các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam.
- Phát triển kinh tế hàng hóa phải trên cơ sở phát huy sức mạnh của các thành phần kinh tế.
- Phát triển kinh tế hàng hóa gắn liền với việc từng bước xây dựng quan hệ sản xuất mới trong nông thôn ở các huyện miền núi.
- Phát triển kinh tế hàng hóa gắn liền với việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc miền núi tỉnh Quảng Nam.
- Phát triển kinh tế hàng hóa ở miền núi tỉnh Quảng Nam không chỉ là sự nghiệp của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam và nhân dân cả nước trên con ñường xây dựng CNXH..
- Xuất phát từ ñặc ñiểm và thực trạng kinh tế - xã hội của các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam và các quan ñiểm về phát triển hàng hóa trong thời gian tới, phương hướng phát triển ñược xác ñịnh:.
- kinh tế tự nhiên, tự cấp, tự túc, chuyển dần sang nền kinh tế hàng hóa.
- Quy hoạch ñất ñai với việc cấp quyền sử dụng ñất ñể ổn ñịnh phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Đất ñai - tiềm năng phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam.
- Phân vùng quy họach ñể phát triển kinh tế ở các huyện miền núi Quảng Nam..
- Quy hoạch tổng thể, phát triển kinh tế xã hội các huyện miền núi Quảng Nam chưa ổn ñịnh, chưa thực sự có căn cứ khoa học..
- Một số biện pháp chủ yếu nhăm fthực hiện tốt công tác quy hoạch ñất ñai ñể phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam..
- Thứ tư: Gắn quy hoạchd dất nông nghiệp ổn ñịnh với quy hoạch kết cấu hạ tâng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế hàng hóa..
- Thứ 7: Tăng cường vai trò lãnh ñạo của các cấp ủy Đảng ñối với việc quy hoạch và sử dụng ñất ñai ñúng mục ñích ñể phát triển kinh tế hàng hóa..
- cho sản xuất phát triển.
- Các ñịa phương cần tiến hành xây dựng quy hoạch phát triển các mô hình kinh tế nông thôn.
- Tóm lại, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản ñể phát triển sản xuất hàng hóa ở các huyện miền núi tỉnh có ý nghĩa rất lớn ñối với việc thúc ñẩy kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam trong giai ñoạn hiện nay.
- Khoa học công nghệ là một nhân tố hết sức quan trọng và không thể thiếu ñược trong phát triển kinh tế hàng hóa.
- Vì vậy, phải tăng cường phát triển khoa học -kỹ thuật trong việc ñẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển kinh tế hàng hóa..
- Những yếu tố truyền thống có ảnh hưởng không tốt ñến việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam..
- Một là, thói quen sản xuất tự cấp, tự túc, chưa có tư duy của kinh tế hàng hóa..
- Vì thế kinh tế của các huyện này rơi vào vòng.
- Thực trạng việc áp dụng khoa học -kỹ thuật vào phát triển kinh tế hàng hóa các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam.
- Kinh tế vườn ñồi, kinh tế trang trại ñã có bước phát triển khá.
- Mâu thuẫn giữa yêu cầu phát triển nhanh kinh tế với các ñiều kiện hình thành và phát triển kinh tế hàng hóa.
- Để rút ngắn khoảng cách chênh lệch so với vùng ñồng bằng thì phải ñẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi .
- Muốn phát triển kinh tế hàng hóa thì phải thực hiện tốt các ñiều kiện, tiền ñề của nó..
- 4.Những giải pháp phát triển việc ứng dụng thành tựu khoa học -kỹ thuật vào phát triểm kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi của Tỉnh Quảng Nam..
- sản xuất hàng hóa có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế xã hội cao.
- gắn công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ với quá trình phát triển kinh tế hàng hóa và chuyển dịch cơ cấu kinh tế các huyện miền núi hiện nay..
- Mâu thuẫn giữa yêu cầu phát triển nhanh kinh tế với các ñiều kiện hình thành và.
- phải ñẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi .
- Các giải pháp phát triển việc ứng dụng các thành tựu khoa học -kỹ thuật vào phát triểm kinh tế hàng hóa ở các huyện miền núi của Tỉnh Quảng Nam..
- Hiện nay trong nền kinh tế thị trường hàng hóa còn ñược hiểu một số cách như sau:.
- Ngày nay sản xuất hàng hóa là một kiểu kinh tế phổ biến ñể phát triển kinh tế của các quốc gia.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt