« Home « Kết quả tìm kiếm

Bí quyết làm việc , học tập theo nhóm


Tóm tắt Xem thử

- Hic, nhưng không may mắn là, chuyện đó hầu như chỉ xuất hiện trong mơ hay sao á! Nhưng tớ chắc với bạn rằng làm việc nhóm thế nào cũng xảy ra, và bạn có thể sẽ rút được kinh nghiệm để điều hành hoạt động cho cả nhóm.
- Những bí quyết sau đây có thể giúp bạn giải quyết một số rắc rối hay gặp nhất khi làm việc nhóm, và chắc chắn nhóm của bạn sẽ có thể “ngẩng cao đầu”.
- đều có thể phát biểu ý kiến một cách dễ dàng nhất (ví dụ, ngồi thành vòng tròn, và lần lượt từng người phát biểu cho tới khi hết vòng)..
- Những cách xử lí rõ ràng để giải quyết vấn đề nhóm (hình thức phạt nếu một “mem” lỡ dại ngủ quên họp hay mê chơi mà không hoàn thành nhiệm vụ được giao)..
- Sau cùng, mỗi “mem” nên có một cuốn photo về nội quy.
- “mem”, tùy theo khả năng của từng người.
- Các bạn nên có một buổi họp để quyết định xem ai quan tâm tới mảng nào của đề tài, để các bạn có thể phát huy khả năng của mình cao nhất.
- Nếu có phần chán phèo mà không có “mem” nào chịu làm? Hãy để dành đó là phần cuối cùng để cho mọi người cùng đóng góp.
- Nếu có “mem” muốn thử sức nhưng chưa có kinh nghiệm? Hãy bắt cặp “mem” với người có kinh nghiệm hơn.
- Cuối cùng, thống nhất thời gian hạn chót cho từng “mem”.
- Đừng bỏ qua bước này, nếu không bạn có thể bị xì trét ngay phút cuối cùng và mục tiêu về bài thuyết trình hoành tráng có thể bị “bể” trước khi “kịp ra lò”..
- Chọn một nhóm trưởng - người có thể đảm nhiệm việc thúc giúc các.
- “mem” sẽ hoàn thành những nhiệm vụ của mình - cũng là một ý kiến hay.
- Bạn sẽ không chỉ có thể ngủ ngon hơn khi biết đề tài đang “OK”, bạn còn nắm được những kỹ năng của một nhà lãnh đạo trong lòng bàn tay có thế đem ra xài bất cứ lúc nào..
- Làm việc nhóm có thể là ác mộng khủng khiếp khi các “mem” không có phép lịch sự tối thiểu với người khác.
- Khuyến khích các “mem” ít nói có ý kiến..
- Dàn hòa các “mem” quá khích trong việc tranh luận..
- Không tung tin đồn nhảm về các “mem”.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt