« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo cáo ngành công nghệ thông tin Việt Nam 2019


Tóm tắt Xem thử

- VỀ BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC NGÀNH CNTT 2019.
- Báo cáo Thị trường nhân lực ngành CNTT 2019 là gì và được thực hiện như thế nào.
- Giới thiệu các thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng trong Báo cáo.
- TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC NGÀNH CNTT.
- HÀNH VI NGƯỜI TÌM VIỆC NGÀNH CNTT.
- Nhân lực ngành CNTT thường tìm việc ở đâu.
- Nhân lực ngành CNTT có ý định chuyển việc trong sáu tháng tới không.
- MỨC LƯƠNG NGÀNH CNTT.
- Nhà tuyển dụng sẵn sàng trả bao nhiêu cho nhân lực ngành CNTT.
- Nhân lực ngành CNTT đang nhận được mức lương như thế nào.
- CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI, LƯƠNG NGOÀI GIỜ & THƯỞNG NGÀNH CNTT.
- Chế độ phúc lợi.
- Thông tin dữ liệu khảo sát: Tổng quát.
- Thông tin dữ liệu khảo sát: Software Developer.
- 31 Homegift.vn website thương mại điện tử chuyên thu thập thông tin giá cả và giới thiệu các sản phẩm CHỌN LỌC về mặt hàng quà tặng Decor trang trí, đồ gia dụng, đồ chơi & công nghệ.
- Chúng tôi đã và đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh săn lùng và cung cấp cho khách hàng những thông tin và sản phẩm MOST WANTED chuyên về.
- Với xuất phát điểm bằng việc thu thập thông tin sản phẩm đơn thuần từ các nhà bán lẻ uy tín như Tiki, Lazada, Sendo, Adayroi…, thắt chặt mối quan hệ cung – cầu, chúng tôi đang hướng tới nghiên cứu áp dụng mô hình tự sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mang tính độc đáo, mới lạ tạo ra thương hiệu riêng của mình.
- Chúng tôi là một đội ngũ năng động và nhiều kinh nghiệm.
- Homegift.vn cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin đầy đủ, hữu ích về các sản phẩm với thiết kế độc đáo, chất lượng, đa dụng và thông minh, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, giúp mọi người tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
- GROW UP JV là công ty thành viên của OneTech Asia Group, với kinh nghiệm làm việc hơn 15 năm cả Nhật Bản và Việt Nam chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ của mình vào sự phát triển đó.
- Trong khi đó người Việt Nam có nhân lực trẻ, dồi dào đang trong giai đoạn thế hệ vàng.
- Người Việt Nam học hỏi nhanh, cầu tiến, giỏi kỹ thuật đặc biệt là công nghệ mới.
- Với tiềm lực về tài chính, công nghê và kỹ năng kinh doanh, GROW UP JV mong muốn trở thành một công ty hàng đầu về đào tạo các kỹ năng (tiếng Nhật, kinh doanh) và việc làm tiếng Nhật cho các bạn trẻ Việt Nam muốn tham gia, đóng góp cho sự phát triển và lớn lên từng ngày của 2 nền kinh tế Nhật Bản - Việt Nam.
- COMPANY INFORMATION  Tên công ty Công ty TNHH GROW UP JV  Webiste https://growup.vn https://growupwork.com [ I.
- VỀ BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC NGÀNH CNTT 2019 A.
- BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 2019 LÀ GÌ & ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO? GIỚI THIỆU.
- Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2019 ra đời với mục đích cung cấp và cập nhật các thông tin về lương, phúc lợi và hành vi người tìm việc trong thị trường nhân lực của ngành CNTT.
- Báo cáo tập trung phân tích các việc làm, lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất và quy tụ nhiều nhân lực nhất trên thị trường việc làm ngành CNTT giai đoạn 2017-2018.
- PHƯƠNG PH ÁP THỰC HIỆN Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích các số liệu từ hai nguồn chính là (1) Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com và (2) Khảo sát Lương & Phúc lợi ngành CNTT 2018 của VietnamWorks.
- Về Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com: Mỗi nhà tuyển dụng khi đăng tuyển trên VietnamWorks được yêu cầu điền vào 2 mục: mức lương tối thiểu và mức lương tối đa họ dành cho vị trí đang đăng tuyển.
- Dữ liệu thu thập từ hai mục này là nền tảng của một phần số liệu lương trong Báo cáo này.
- Mặt khác, nhà tuyển dụng được quyền lựa chọn hiển thị hoặc không hiển thị các mức lương này cho người tìm việc trên vietnamworks.com.
- Chúng tôi tôn trọng lựa chọn giữ bí mật mức lương của nhà tuyển dụng, do đó, tất cả các dữ liệu trong Báo cáo sẽ không tiết lộ mức lương chi tiết của bất cứ nhà tuyển dụng nào.
- Về Khảo sát Lương & Phúc lợi ngành CNTT 2018: Khảo sát được thực hiện bằng phương pháp định lượng trên 1083 nhân lực ngành CNNT.
- Mẫu khảo sát được lựa chọn ngẫu nhiên.
- Những người tham gia khảo sát có thể là người dùng hoặc không phải là người dùng của VietnamWorks.
- Mọi thông tin của người tham gia khảo sát luôn được VietnamWorks cam kết giữ bảo mật.
- Ngoài ra, Báo cáo cũng tham khảo số liệu từ Sách Trắng CNTT và Truyền Thông Việt Nam 2017 được phát hành bởi Nhà xuất bản Thông Tin và Truyền thông – Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.
- Các số liệu về lương được sử dụng trong Báo cáo là mức lương hàng tháng trước thuế và bảo hiểm (gross salary), được tính theo USD với tỉ giá ngoại tệ là 23390 VND/USD.
- Ngoại trừ Biểu đồ Phân bố lương, các biểu đồ có số lương trong Báo cáo này đều thể hiện mức lương tháng trung bình.
- GIỚI THIỆU CÁC THUẬT NGỮ TIẾNG ANH ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG BÁO CÁO Nhằm truyền tải chính xác ý nghĩa và mang lại sự thân thuộc cho người đọc ngành CNTT, chúng tôi giữ nguyên một số thuật ngữ tiếng Anh thường được sử dụng trong ngành CNTT và sử dụng các thuật ngữ này xuyên suốt báo cáo.
- Người đọc có thể tham khảo thêm chuyển ngữ tiếng Việt của dụng một số thuật ngữ (tạm dịch) như bảng sau: CẤP BẬC CÔNG VIỆC Intern Thực tập sinh Junior.
- Người có nhiều kinh nghiệm Leader Trưởng nhóm Manager.
- Dữ liệu lớn Bridge Engineer.
- Người làm công tác phiên dịch trong nhóm lập trình Computer Vision.
- Phân tích dữ liệu / Phân tích nghiệp vụ / Trí tuệ doanh nghiệp Data Software Engineer.
- Kỹ sư lập trình dữ liệu Database Admin.
- Nhân viên quản trị cơ sở dữ liệu Embedded Developer.
- Kỹ sư lập trình nhúng ERP.
- Bộ khung phát triển phần mềm, một loại công cụ lập trình Gaming developer.
- Kỹ sư lập trình trò chơi Hardware.
- Kỹ sư lập trình công cụ tìm kiếm Security.
- Bảo mật Software Developer / Developer Kỹ sư phần mềm / Lập trình viên [ Solution Architect Kiến trúc sư giải pháp UX / UI Design Thiết kế trải nghiệm và giao diện người dùng  Webiste ref: https://growup.vn https://homegift.vn https://onetech.jp https://growupwork.com 4.
- THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC NGÀNH CNTT Nhân lực trong công nghiệp Phần mềm Nhân lực trong công nghiệp Phần cứng, Điện tử (Số liệu trên trang này được lấy từ Sách trắng Công Nghệ Thông Tin & Truyền thông 2017.
- NHÂN LỰC NGÀNH CNTT THƯỜNG TÌM VIỆC Ở ĐÂU? Các trang tuyển dụng trực tuyến là lựa chọn hàng đầu của nhân lực ngành CNTT khi tìm việc, đồng thời đây cũng là kênh tìm việc có tỉ lệ thành công cao nhất.
- (Số liệu trên trang này được lấy từ Khảo sát Hành vi người tìm việc ngành CNTT 2018 của VietnamWorks.
- NHÂN LỰC NGÀNH CNTT CÓ Ý ĐỊNH CHUYỂN VIỆCTRONG SÁU THÁNG TỚI? Ý ĐỊNH CHUYỂN VIỆC TRONG SÁU THÁNG TỚI.
- Muốn có lương cao hơn47.5% Muốn thăng tiến Muốn làm mới môi trường làm việc Thay đổi định hướng nghề nghiệp Muốn có phúc lợi tốt hơn Tính chất công việc nhàm chán Không hài lòng về sếp Công ty quá xa nhà Muốn có lương ngoài giờ Muốn có thưởng tốt hơn Khác [ 11] Hơn 60% nhân lực ngành CNTT có ý định chuyển việc trong sáu tháng tiếp theo.
- MUỐN THĂNG TIẾN (15.7%) và MUỐN LÀM MỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC (10%) (Số liệu trên trang này được lấy từ Khảo sát Lương & Phúc lợi ngành CNTT 2018 của VietnamWorks.
- 12] MỨC LƯƠNG [ 13 ] A.
- NHÀ TUYỂN DỤNG SẴN SÀNG TRẢ BAO NHIÊU CHO NHÂN LỰC NGÀNH CNTT? CÁC NHÓM CÔNG VIỆC PHỔ BIẾN Phát triển phần mềm $ 1459 Cơ sở hạ tầng CNTT QA / QC Quản lý / Hỗ trợ dự án$ 1594 Phát triển phần mềm Thiết kế SOFTWARE DEVELOPER Mức lương theo chuyên môn (Số liệu trên trang này được lấy từ Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com 2017-2018.
- 17 ] Mức lương theo cấp bậc Mức lương theo chuyên môn phổ biến Mức lương theo ngôn ngữ lập trình phổ biến Mức lương theo framework phổ biến (Một số trường thông tin được loại bỏ do dữ liệu quá nhỏ) Mức lương theo cấp bậc Mức lương theo chuyên môn phổ biến [ 18 ] Mức lương theo ngôn ngữ lập trình phổ biến Mức lương theo framework phổ biến (Một số trường thông tin được loại bỏ do dữ liệu quá nhỏ) B-2.3 MỨC LƯƠNG SOFTWARE DEVELOPERtheo Kỹ năng & Số năm kinh nghiệm [ 19 ] Từ 7 năm trở lên J J Từ 7 năm trở lên [ 20 ] SOFTWARE DEVELOPER TẠI TP.
- 24 ] B- 3.3MỨC LƯƠNG SENIOR SOFTWARE DEVELOPER theo Kỹ năng THEO NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHỔ BIẾN NHẤT THEO FRAMEWORK PHỔ BIẾN NHẤT Nhìn chung, mức lương thông thường giữa các Senior Software Developer thành thạo các kỹ năng phổ biến nhất không có sự khác biệt đáng kể.
- 26 ] CÁC LOẠI PHÚC LỢI HIỆN CÓ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VỀ CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI Bình thường [ 27 ] A-2.
- CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI: Theo Số năm kinh nghiệm CÁC LOẠI PHÚC LỢI HIỆN CÓ PHỔ BIẾN NHẤT Dưới 2 năm 2 đến dưới 5 năm 5 đến dưới 7 năm 7 đến dưới 10 năm Trên 10 năm Bảo hiểm theo quy định pháp luậtNghỉ phép có lương Khám sức khoẻ định kỳBảo hiểm cho người thân Các loại trợ cấpMáy tính xách tay Đào tạo nước ngoàiHỗ trợ thi chứng chỉ CÁC LOẠI PHÚC LỢI NGƯỜI TÌM VIỆC QUAN TÂM NHẤT Dưới 2 năm 2 đến dưới 5 năm 5 đến dưới 7 năm 7 đến dưới 10 năm Trên 10 năm Bảo hiểm theo quy định pháp luậtNghỉ phép có lương Khám sức khoẻ định kỳBảo hiểm cho người thân Các loại trợ cấpMáy tính xách tay Đào tạo nước ngoàiDu lịch Nhìn chung, nhân lực ngành CNTT đã được đáp ứng các nhu cầu về phúc lợi quan trọng nhất, gồm Bảo hiểm theo quy định pháp luật, Nghỉ phép có lương và Khám sức khỏe định kỳ.
- Mặc dù Các loại trợ cấp quan trọng với mọi độ tuổi lao động nhưng lại ít phổ biến trong chế độ phúc lợi hiện có của nhân lực từ 2 năm kinh nghiệm trở lên.
- Bảo hiểm cho người thân quan trọng hơn với người lao động có kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên, trong khi Du lịch và cơ hội Đào tạo tại nước ngoài thường thu hút nhân lực trẻ hơn.
- 31 ] A THÔNG TIN DỮ LIỆU KHẢO SÁT : Tổng quát CẤP BẬC CÔNG VIỆC BẰNG CẤP SỐ NĂM KINH NGHIỆM TIẾNG ANH Thông thạo Dưới 2 năm 2 đến dưới 5 nămTrung cao cấp / Cao cấp 5 đến dưới 7 nămSơ trung cấp / Trung cấp 7 đến dưới 10 năm Trên 10 nămSơ cấp Không biết tiếng anh [ 32 ] ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC TIẾNG NHẬT Không biết tiếng Nhật82% TP.Hồ Chí Minh Hà NộiBiết tiếng Nhật Khác A THÔNG TIN DỮ LIỆU KHẢO SÁT : Tổng quát VAI TRÒ TRONG CÔNG VIỆC NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH THÀNH THẠO [ 33 ] FRAMEWORK THÀNH THẠO B THÔNG TIN DỮ LIỆU KHẢO SÁT : Software Developer CHUYÊN MÔN TRONG CÔNG VIỆC .
- 34 ] Full Stack Developer30.8% 0.7% Backend Developer 0.5% Frontend Developer 0.7% Mobile Developer Embedded Developer Data Software Engineer Database Admin ERP Developer Gaming Developer Machine learning /AI Developer Blockchain Developer Bridge Engineer Computer Vision Developer Hardware Developer Search Software Engineer Khác NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH THÀNH THẠO FRAMEWORK THÀNH THẠO [ 35 ] VỀ VIETNAMWORKS VietnamWorks là trang web việc làm hàng đầu tại Việt Nam với hơn 6.8 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
- Mỗi năm, có hơn 5.5 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi đến hơn 126 ngàn công việc đăng tuyển trên vietnamworks.com.
- Kể từ khi thành lập vào năm 2002, VietnamWorks đã đem đến công việc mới cho 3.8 triệu người dùng và luôn đi tiên phong trong việc đồng hành và cung cấp các giải pháp tuyển dụng tốt nhất cho hơn 16 ngàn công ty, phần lớn là các tập đoàn đa quốc gia và các công ty có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.
- Cơ sở dữ liệu ứng viên kinh nghiệm và nhà tuyển dụng uy tín của VietnamWorks là một tài sản giá trị trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh tại Việt Nam.
- Để được nhận tư vấn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của VietnamWorks về chiến dịch tuyển dụng của bạn, vui lòng liên hệ số TP.
- HCM Hà Nội) và Đà Nẵng) hoặc liên hệ qua email [email protected].