« Home « Kết quả tìm kiếm

HƯỚNG DẪN HƯỚNG DẪN


Tóm tắt Xem thử

- HƯỚNG DẪN Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Ban Thư ký chương trình Thương hiệu Quốc gia SỬ DỤNG KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam Vietnam Value Tài liệu lưu hành nội bộ - Phiên bản 2010 Chương trình thương hIệu QuốC gIa VIệt nam Hướng dẫn sử dụng kết hợp thương hiệu nỘI dung giới thiệu Chương trình thương hiệu Quốc gia Việt nam - Vietnam Value hướng dẫn sử dụng kết hợp thương hiệu I.
- Biểu trưng Chương trình thương hiệu Quốc gia Việt nam - Vietnam Value 1.
- Ý nghĩa biểu trưng Vietnam Value 2.
- Quy định kỹ thuật của biểu trưng 3.
- Biểu trưng sử dụng kết hợp thương hiệu Quốc gia Việt nam 1.
- Quy định kỹ thuật biểu trưng kết hợp thương hiệu 2.
- Bối cảnh màu nền được phép sử dụng của biểu trưng kết hợp II.
- Quy định trong các ứng dụng 1.
- Quảng cáo in 2.
- Bao bì sản phẩm www.vietnamvalue.gov.vn 3.
- Biển quảng cáo 6.
- Phiên bản biểu trưng xuất hiện trên truyền hình 8.
- Lồng tiếng trong quảng cáo Trang 02 Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp với các Bộ Ngành triển khai, với mục tiêu và nội dung chính bao gồm.
- Giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu.
- Lựa chọn các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam tham gia chương trình để hỗ trợ và phát triển theo các giá trị của Chương trình.
- Nhà nước sẽ cùng với các doanh nghiệp xây dựng các chương trình hành động cụ thể để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm được lựa chọn, hướng tới định vị vào 3 giá trị “Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực lãnh đạo“ và quảng bá hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị này tới các đối tượng mục tiêu trên thị trường trong nước và thế giới.
- Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình THQG được tiến hành 2 năm 1 lần.
- Từ năm 2008 đến nay, Hội đồng THQG đã chỉ đạo Ban Thư ký Chương trình THQG tiến hành 2 đợt lựa chọn đảm bảo quy trình, theo đúng quy chế và tổ chức lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được tham gia Chương trình THQG.
- Năm 2010, 43 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí tham gia Chương trình THQG, trong đó có 27 doanh nghiệp thuộc diện lựa chọn lần thứ nhất đã được tiếp tục lựa chọn lần thứ hai.
- Tham gia vào Chương trình, doanh nghiệp được tôn vinh tư cách đại diện tiêu biểu cho Quốc gia và được bảo hộ bởi uy tín Quốc gia cho những thương hiệu có chất lượng tốt nhất, không chỉ dẫn đầu trên thị trường trong nước mà còn khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.
- Điều đó tạo ra lợi thế cạnh tranh đắc lực trong quảng bá thương hiệu tới khách hàng trong và ngoài nước.
- Việc tham gia Chương trình cũng đồng nghĩa với việc tự thân doanh nghiệp cam kết tiếp tục hoàn thiện, gắn sự phát triển của doanh nghiệp hướng tới những giá trị mà Chương trình Thương hiệu Quốc gia đang theo đuổi.
- gIỚI thIệu Chương trình thương hIệu QuốC gIa VIệt nam Trang 03 HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU Xây dựng hình ảnh Thương hiệu Quốc gia (THQG) được bắt đầu từ một biểu trưng, nhưng đó là một quá trình dài lâu, bền bỉ, nhất quán và cần một sự thấu hiểu sâu sắc của những Doanh nghiệp tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia về những giá trị cốt lõi của Chương trình mà chúng ta đã, đang theo đuổi.
- Để có được một hình ảnh truyền thông nhất quán với chiến lược đề ra, những yêu cầu về chuyên môn kỹ thuật và mỹ thuật luôn phải đảm bảo khẳng định được bản sắc riêng của Thương hiệu Quốc gia.
- hướng dẫn sử dụng kết hợp thương hiệu là cuốn sổ tay giúp các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sử dụng và quản lý được biểu trưng Chương trình - Vietnam Value trong phát triển kinh doanh và công tác truyền thông hết sức phong phú của mình, đồng thời tối đa hóa những lợi thế có được khi tham gia Chương trình.
- Tài liệu đưa ra những mô hình ứng dụng thực tế có tính hướng dẫn, gợi mở giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả yếu tố nhận diện Thương hiệu Quốc gia (biểu trưng, màu sắc, tuyên ngôn) song hành cùng hệ thống thương hiệu sẵn có.
- Những quy định hướng dẫn sẽ liên tục được phát triển để đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật và đòi hỏi phát sinh của Chương trình trong tương lai.
- Đối tượng áp dụng là các Doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia trong thời gian hiệu lực 02 năm kể từ thời điểm được công nhận.
- Hội đồng Thương hiệu Quốc gia giao cho Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia đảm nhiệm việc giám sát và điều chỉnh các hoạt động liên quan đến sử dụng hệ thống nhận diện Chương trình bao gồm: tên gọi, biểu trưng, màu sắc, tuyên ngôn.
- Các đối tượng sử dụng đều phải dành thời gian tiếp nhận các khóa tập huấn nhằm có được hiểu biết tổng thể và chi tiết đặc điểm của cuốn sổ tay này.
- Các tổ chức khác phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho phép sử dụng biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia trong từng hoạt động cụ thể.
- www.vietnamvalue.gov.vn Trong quá trình thực hiện hay triển khai các hạng mục liên quan đến hướng dẫn sử dụng kết hợp thương hiệu, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc những trạng huống thực tế nằm ngoài những quy định tại đây, yêu cầu tham vấn để được hướng dẫn: Ban Thư ký chương trình Thương hiệu Quốc gia Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội Tel Fax Email: [email protected] Trang 04 I.
- BIểu trưng Chương trình thương hIệu QuốC gIa VIệt nam - VIetnam Value 1.
- Ý nghĩa biểu trưng Vietnam Value Biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia bao gồm phần hình và phần chữ.
- Phần chữ gồm hai chữ Vietnam Value (Giá trị Việt Nam), đề cập tới ba giá trị cốt lõi của Chương trình là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”.
- BIểu trưng Chương trình thương hIệu QuốC gIa VIệt nam - VIetnam Value 2.
- Quy định kỹ thuật của biểu trưng 5x Màu sắc quy chuẩn CMYK : C100 M20 Y0 K0 RGB : R0 G149 B218 Pantone: DS 211 - 4C 5x 6x CMYK : C40 M0 Y100 K0 RGB : R166 G206 B57 Pantone: DS 298 - 1C 1/2x Biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia bao gồm phần hình và phần chữ.
- www.vietnamvalue.gov.vn Cấu trúc biểu trưng: Tỷ lệ kết cấu của từng thành phần của biểu trưng được quy định theo hình vẽ quy chuẩn kỹ thuật như hình minh họa.
- Để đảm bảo kỹ thuật, các phiên bản biểu trưng phải được tái bản từ bản gốc đã được số hóa bằng phần mềm đồ họa chuyên dụng lưu trong đĩa CD kèm theo, hạn chế sao chụp hoặc vẽ lại có thể làm sai lệch độ màu hay cấu trúc tỷ lệ.
- màu sắc quy chuẩn: Biểu trưng được sử dụng chủ đạo bằng hai màu với chỉ số màu được mã hóa như quy định trên.
- Toàn bộ Biểu trưng có thể sử dụng một màu đen trắng dưới dạng âm bản hay dương bản.
- BIểu trưng Chương trình thương hIệu QuốC gIa VIệt nam - VIetnam Value 3.
- Khoảng trống bắt buộc và kích thước tối thiểu khoảng trống bắt buộc: nhằm đảm bảo biểu trưng luôn được xuất hiện với mức độ rõ ràng và tác động về thị giác lớn nhất.
- y là khoảng trống bắt buộc tối thiểu giữa biểu trưng với chữ và các yếu tố đồ hoạ khác nhằm đảm bảo tính rõ ràng và dễ nhận diện cho biểu trưng.
- kích thước tối thiểu: Tùy theo không gian và chất liệu thể hiện mà biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia được bố trí sao cho tuân thủ quy định kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Kích thước tối thiểu của biểu trưng không được phép nhỏ hơn quy định như dưới đây nhằm đảm bảo tính rõ ràng, độ nét và dễ nhận diện.
- Kích thước tối thiểu của biểu trưng sử dụng trong in ấn và chế tác là 20x24mm.
- y Kích thước tối thiểu của biểu trưng sử dụng cho hiển thị màn hình là: 50x60pixel.
- BIểu trưng sử dụng kết hợP thương hIệu QuốC gIa VIệt nam 1.
- Quy định kỹ thuật của biểu trưng kết hợp thương hiệu a 1/2a a 1/2a a PhIÊn BẢn BIểu trưng kết hợP sử dụng trOng lIÊn kết thương hIệu Phiên bản biểu trưng kết hợp sử dụng trong liên kết thương hiệu là phiên bản tiêu chuẩn, áp dụng đối với tất cả các doanh nghiệp tham gia chương trình.
- Biểu trưng chương trình luôn đi cùng nhãn hiệu (trademark) của doanh nghiệp theo quy định dưới đây.
- Chiều cao của biểu trưng chương trình và nhãn hiệu (trademark) của doanh nghiệp luôn bằng nhau.
- www.vietnamvalue.gov.vn • Chiều rộng biểu trưng kết hợp phụ thuộc vào kích thước thực tế của nhãn hiệu doanh nghiệp tham gia Chương trình.
- Khoảng cách giữa hai biểu trưng được quy định bằng 1/2a.
- a là chiều rộng biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Vietnam Value.
- Được phép sử dụng phiên bản đen trắng trong trường hợp tiết kiệm chi phí hoặc một số trường hợp màu bị hạn chế bởi vật liệu thi công).
- Ưu tiên sử dụng tối đa phiên bản màu.
- Quy định kỹ thuật của biểu trưng kết hợp thương hiệu y y y y y 1/3y B Phiên bản màu Phiên bản đen trắng PhIÊn BẢn BIểu trưng ĐỘC lẬP sử dụng trOng lIÊn kết thương hIệu • Phiên bản biểu trưng độc lập sử dụng trong liên kết thương hiệu có vai trò như một nhãn hiệu kiểm chứng về chất lượng và danh tiếng.
- Đây là phiên bản được thiết kế theo quy cách của một tem nhãn, sử dụng linh hoạt trên bất kỳ một thiết kế hoặc ứng dụng nào mà vẫn đảm bảo sự nhận diện tối đa và tính trang trọng của biểu trưng.
- Font: Myriad Pro Regular được sử dụng cho câu tuyên ngôn: “TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA” Được phép sử dụng phiên bản đen trắng trong trường hợp tiết kiệm chi phí hoặc một số trường hợp màu bị hạn chế bởi vật liệu thi công).
- BIểu trưng sử dụng kết hợP thương hIệu QuốC gIa VIệt nam 2.
- Bối cảnh màu nền được phép sử dụng của biểu trưng kết hợp • Phiên bản biểu trưng kết hợp sử dụng trong liên kết thương hiệu phải luôn luôn đặt trên nền màu trắng nhằm đảm bảo độ nhận diện tối đa.
- Diện tích tối thiểu của khoảng trắng và khoảng cách an toàn được quy định như dưới đây.
- Đối với trường hợp biểu trưng thi công trên các chất liệu đặc biệt: được phép đặt biểu trưng trên nền màu đủ độ tương phản với biểu trưng.
- Nếu màu sắc chất liệu không đủ độ tương phản và thẩm mỹ, phải sử dụng phiên bản đen trắng hoặc âm bản 1/2a 1/2a 1/2a a 1/2a a • Phiên bản biểu trưng độc lập sử dụng trong liên kết thương hiệu được phép đặt trên mọi nền màu sắc và chất liệu của vật phẩm ứng dụng.
- www.vietnamvalue.gov.vn Trang 10 III.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 1.
- Trang quảng cáo in | khổ dọc Chỉ được phép sử dụng phiên bản biểu trưng kết hợp trên quảng cáo in Luôn lựa chọn phần diện tích chân trang dành cho biểu trưng xuất hiện trên trang quảng cáo.
- Phải luôn áp dụng các quy định về khoảng trống bắt buộc, kích thước tối thiểu, màu sắc được phép sử dụng, bối cảnh nền của biểu trưng như quy định tại chương I & II trong cuốn sổ tay này.
- Font: Myriad Pro Regular được sử dụng cho câu tuyên ngôn: “TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA” a a Thông tin quảng cáo 1/2a a a 1/2a a 1/2a a Phương án chân trang sử dụng thông tin quảng cáo, không được phép sử dụng câu tuyên ngôn a a 1/2a Phương án chân trang sử dụng câu tuyên ngôn, không được phép sử dụng thông tin quảng cáo.
- Trang quảng cáo in | khổ dọc Ví dụ tham khảo (Hình ảnh sử dụng chỉ mang tính chất minh họa) www.vietnamvalue.gov.vn Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industr y.
- Trang quảng cáo in | khổ ngang a a Thông tin quảng cáo 1/2a a a 1/2a a 1/2a a a a 1/2a a Phương án chân trang sử dụng thông tin quảng cáo, không được Phương án chân trang sử dụng câu tuyên ngôn, không được phép sử dụng câu tuyên ngôn phép sử dụng thông tin quảng cáo.
- Trang quảng cáo in | khổ ngang Ví dụ tham khảo (Hình ảnh sử dụng chỉ mang tính chất minh họa) Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry .
- www.vietnamvalue.gov.vn Trang 14 III.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 2.
- Bao bì sản phẩm Tùy theo không gian và chất liệu thể hiện và biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia được bố trí sao cho tuân thủ quy định kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Bên cạnh việc phải tuân thủ các quy định về thiết kế bao bì, phải luôn áp dụng các quy đinh về khoảng trống bắt buộc, kích thước tối thiểu, màu sắc được phép sử dụng, bối cảnh nền của biểu trưng như quy định tại chương I & II trong cuốn sổ tay này.
- Ví dụ minh họa: Phương án sử dụng phiên bản biểu trưng kết hợp Phương án sử dụng phiên bản biểu trưng độc lập Trang 15 III.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 3.
- Trên các sản phẩm hàng hóa Chỉ được phép sử dụng phiên bản biểu trưng độc lập trên sản phẩm hàng hóa Tùy theo không gian và chất liệu thể hiện và biểu trưng Chương trình Thương hiệu Quốc gia được bố trí sao cho tuân thủ quy định kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Bên cạnh các quy định về thiết kế thông tin trên sản phẩm, phải luôn tuân thủ các quy đinh về khoảng trống bắt buộc, kích thước tối thiểu, màu sắc được phép sử dụng, bối cảnh nền của biểu trưng như quy định tại chương I & II trong cuốn sổ tay này.
- www.vietnamvalue.gov.vn Trang 16 III.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 4.
- Biển hiệu Chỉ được phép sử dụng phiên bản biểu tượng độc lập trên biển hiệu.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 5.
- Biển quảng cáo Luôn lựa chọn phần diện tích dành cho biểu trưng xuất hiện trên biển quảng cáo.
- Biển quảng cáo Ví dụ tham khảo (Hình ảnh sử dụng chỉ mang tính chất minh họa) Phương án sử dụng phiên bản biểu trưng độc lập Phương án sử dụng phiên bản biểu trưng kết hợp Trang 19 III.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 6.
- Giao diện trang web Chỉ được phép sử dụng phiên bản biểu trưng độc lập xuất hiện trên giao diện website.
- Vị trí: luôn song hành cùng biểu trưng doanh nghiệp tham gia Chương trình.
- Phải luôn áp dụng các quy đinh về khoảng trống bắt buộc, kích thước tối thiểu, màu sắc được phép sử dụng, bối cảnh nền của biểu trưng như quy định tại chương I & II trong cuốn sổ tay này.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 7.
- Phiên bản biểu trưng xuất hiện trên truyền hình Chỉ được phép sử dụng phiên bản biểu trưng kết hợp khi xuất hiện trên truyền hình.
- Trường hợp biểu trưng xuất hiện trước khi kết thúc chương trình quảng cáo trên truyền hình được quy định như sau.
- Thời lượng biểu trưng xuất hiện: 1,5s (tối thiểu), 3s (tối đa.
- Tình trạng xuất hiện: Biểu trưng xuất hiện đồng thời với lời phát câu tuyên ngôn “TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA.
- Phiên bản biểu trưng xuất hiện trên truyền hình 1/2a 1/2a a a www.vietnamvalue.gov.vn B.
- Trường hợp biểu trưng xuất hiện trong phóng sự, chuyên đề • Thời lượng biểu trưng xuất hiện: Bằng thời lượng phóng sự • Tình trạng xuất hiện: Biểu trưng xuất hiện liên tục • Vị trí: Góc phải màn hình Trang 22 III.
- QuY ĐỊnh trOng CÁC Ứng dụng 8.
- Lồng tiếng trong quảng cáo Câu tuyên ngôn: “tự hào thương hiệu Quốc gia” là tín hiệu nhận diện âm thanh được sử dụng trong các hình thức quảng cáo có phát tiếng động như truyền thanh, truyền hình.
- Quy định việc lồng tiếng như sau.
- Tình trạng xuất hiện: Câu tuyên ngôn không đi kèm nhạc nền • Thời gian xuất hiện: Câu tuyên ngôn xuất hiện trước khi kết thúc mỗi đoạn quảng cáo.
- Đối với quảng cáo trên truyền hình, câu tuyên ngôn xuất hiện cùng lúc với hình ảnh biểu tượng chương trình và câu khẩu hiệu trên màn hình • Giọng đọc: Được phép lựa chọn chất giọng phù hợp với văn hóa các vùng miền • Ngữ điệu: Trang trọng, tự hào Trang 23 Ban thư ký chương trình thương hiệu Quốc gia Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội Tel Fax Email: [email protected] www.viettrade.gov.vn www.vietnamvalue.gov.vn Designed by Haki