« Home « Kết quả tìm kiếm

Chương Trình Tiềm Năng Vô Hạn Của Microsoft


Tóm tắt Xem thử

- Các nhà kinh tế và những người hoạch định chính sách đồng ý rằng việc đầu tư vào công nghệ là rất quan trọng đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế.
- và bởi hàng triệu người đã được hưởng lợi ích từ sức mạnh có thể làm thay đổi mọi thứ của công nghệ.
- Tuy nhiên, phần lớn dân số thế giới – khoảng 5 tỷ người – vẫn chưa tiếp cận được công nghệ hoặc các cơ hội mà công nghệ ấy đem lại..
- Không có hai phần nào của thế giới giống nhau - và, như nhiều quốc gia và học viện đã nghiên cứu, công nghệ không phải là “viên đạn thần kỳ” cho sự phát triển về kinh tế.
- Tuy nhiên, tất cả các dạng công nghệ đều có tiềm năng to lớn trong việc kết nối các cộng đồng, giải các phần thiết yếu của bài toán phát triển kinh tế toàn cầu, và góp phần đem lại một sự tăng trưởng bền vững và lành mạnh..
- Ví dụ, công ty gần đây đã cam kết sẽ đem lợi ích công nghệ tới cho một phần tư tỷ người vào cuối thập niên này.
- Microsoft bắt đầu với nhiệm vụ là mỗi nhà đều có một máy tính cá nhân trên bàn.
- công ty đang mở rộng khả năng của mình bằng cách đan kết các mô hình kinh doanh, các giải pháp công nghệ và nghiên cứu cải tiến mới với nhau để giúp giải quyết các vấn đề cốt lõi của bài toán phát triển kinh tế.
- Nhiều phương án đề xuất – xây dựng trên sự hợp tác với các tổ chức kinh doanh, các chính phủ và các tổ chức phát triển – sẽ mở rộng các mục tiêu trước đây của công ty về việc mở rộng phạm vi bao phủ của công nghệ.
- công nghệ..
- hay không nhận được ích lợi gì từ công nghệ..
- Công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cải thiện mỗi lĩnh vực cốt lõi này..
- Chuyển Đổi Mô Hình Kinh Doanh Công Nghệ Thông Tin.
- Ngày nay, hầu hết doanh thu của khu vực Công nghệ thông tin đến từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng và chính phủ ở các nước phát triển.
- Hầu hết người tiêu dùng và doanh nghiệp thanh toán đầy đủ ngay khi mua hàng đối với các máy tính cá nhân và các bộ phần mềm..
- Phần mềm và các dịch vụ trực tuyến chủ yếu được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của các cá nhân trên máy tính và các thiết bị mà họ dùng riêng.
- Các sản phẩm nói chung được định giá để thu hút người tiêu dùng có thu nhập khả dụng tương đối cao, hay các doanh nghiệp với đủ nguồn lực để đầu tư lớn và liên tục trong công nghệ thông tin..
- Nhưng còn có hàng tỷ người khác sống trong các cộng đồng chưa được đáp ứng thỏa đáng về công nghệ trên thế giới - ở cả các quốc gia phát triển và đang phát triển.
- Tầm nhìn nền tảng của Microsoft về “một máy tính trên mọi chiếc bàn và ở mọi nhà” hiện là hiện thực cho gần 1 tỷ người dùng máy tính cá nhân hiện nay, nhưng còn phần lớn dân số thế giới vẫn chưa được hưởng lợi ích nào từ công nghệ thông tin – hay, cũng vấn đề ấy, từ điện và các tiện ích của xã hội hiện đại thì sao?.
- Để tiếp cận được những người chưa được đáp ứng đầy đủ về công nghệ, ngành công nghệ.
- thông tin phải duyệt lại một cách cơ bản các giả định của mình về nhu cầu của khách hàng và các mô hình kinh tế phải phát triển để giải quyết tốt hơn những thách thức cụ thể.
- Ví dụ, ngành có thể xây dựng dựa trên các công nghệ và các mô hình kinh doanh được áp dụng rộng khắp trên toàn cầu, như điện thoại di động..
- Ngành cũng phải áp dụng khái niệm chia sẻ truy cập: phần mềm và các giải pháp cho phép sinh viên, gia đình và cộng đồng chia sẻ các nguồn tài nguyên công nghệ giới hạn và đắt đỏ.
- Các công nghệ và dịch vụ hoạt động tốt ở thế giới các nước phát triển không phải lúc nào cũng thích hợp ở nơi khác..
- Ngành Công nghệ Thông tin phải nỗ lực đưa ra các phần mềm và dịch vụ theo ngôn ngữ và tiếng nói địa phương và thích hợp với nền văn hóa bản địa.
- Các giải pháp công nghệ phải tiếp cận thực sự các nhu cầu xã hội và kinh tế quan trọng đối với cuộc sống của mọi người, như giúp tăng cường các cơ hội học tập cho trẻ em, đưa ra các giải pháp xây dựng kỹ năng cho người lớn, và giúp nâng cao chất lượng giao tiếp với bạn bè và gia đình..
- Bảo đảm rằng mỗi cá nhân có một máy tính riêng chỉ là một trong các cách hiệu quả để mang lại những ích lợi.
- của công nghệ cho tất cả mọi người.
- Bằng cách làm cho việc cùng nhau sử dụng công nghệ dễ dàng hơn đối với các sinh viên, gia đình và cộng đồng, ngành công nghệ thông tin có thể giúp giảm chi phí đối với người sử dụng và cung cấp thêm nhiều giá trị từ các nguồn tài nguyên điện toán được chia sẻ..
- Ngành công nghệ thông tin phải nỗ lực nhiều hơn để giảm chi phí công nghệ và phát triển một mô hình kinh doanh linh hoạt và bền vững để tăng nguồn cung công nghệ với chi phí thấp cho tất cả mọi người.
- Nó bao gồm việc giảm chi phí phần cứng thông qua phát triển các thiết bị mới, rẻ tiền, và tận dụng hàng chục triệu máy tính cá nhân được tân trang và quyên tặng sẵn nguồn cung hàng năm.
- Vai trò của ngành công nghệ thông tin không chỉ để chuyển giao giải pháp công nghệ, mà còn phải xúc tiến cộng đồng để phát triển những phương thức mới nhằm đạt được sự phát triển bền vững..
- Nâng Cao Năng Lực Cho Năm Tỷ Người Kế Tiếp Thông qua kết hợp các công nghệ tiên tiến với quan hệ hợp tác chặt chẽ với chính phủ, đối tác, các tổ chức phi chính phủ, và các cơ quan giáo dục và nghiên cứu, Chương trình Tiềm năng Vô hạn của Microsoft đem đến một cách tiếp cận sáng tạo cho phép đạt đến một trình độ mới về nâng cao năng lực kinh tế xã hội cho.
- máy tính trên mọi chiếc bàn và ở mọi nhà” hiện là hiện thực.
- cho gần 1 tỷ người dùng máy tính cá nhân.
- hiện nay, nhưng còn phần lớn dân số thế giới vẫn chưa được hưởng lợi ích nào từ công nghệ thông tin – hay, cũng vấn đề ấy,.
- Bằng cách này, Microsoft có thể gây ảnh hưởng sâu sắc nhất có thể có trong việc tạo ra một chu trình phát triển bền vững về kinh tế và xã hội..
- Kinh Tế Bền Vững.
- cận về công nghệ và giúp các nhà giáo dục cải cách việc dạy và học.
- Trong một phần của chương trình này, hơn 800.000 giáo viên và sinh viên đã đạt được chứng chỉ công nghệ Microsoft..
- Thông qua chương trình Partners in Leaning, Microsoft cung cấp gói phần mềm có chi phí thấp này cho các chính phủ đã mua các máy tính cá nhân chạy trên nền Microsoft Windows ® cho các sinh viên bậc tiểu học và trung học cơ sở để sử dụng tại nhà và phục vụ việc học tập.
- Microsoft cung cấp bộ sản phẩm này với giá $3 cho những chính phủ đáp ứng đủ điều kiện và có mua và trang bị các máy tính cá nhân trực tiếp cho sinh viên..
- Mở rộng việc tiếp cận đến các tài nguyên công nghệ bị giới hạn.
- Nhiều cộng đồng cần tìm cách tận dụng tối đa các tài nguyên máy tính giới hạn.
- Multipoint™, một dự án được phát triển bởi Microsoft Research India cho phép đến 50 sinh viên dùng cùng một máy tính thông qua việc dùng nhiều con chuột hoặc thiết bị ngoại vi khác với các con trỏ chuột có mã màu khác nhau.
- Các nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng trẻ em thoải mái và tập trung khi chia sẻ một máy tính cá nhân theo cách này..
- Máy tính xách tay giá rẻ dành cho giáo dục..
- Ví dụ, công ty hiện đang hợp tác với Intel về thiết bị máy tính cá nhân Classmate PC, một máy tính xách tay mới, giá rẻ được thiết kế cho trẻ em cấp tiểu học ở cộng đồng chưa được hưởng lợi ích công nghệ thỏa đáng.
- Microsoft cũng đang có những đóng góp đáng kể cho sáng kiến chương trình Teach to the Future của Intel, nhằm giúp tăng cường việc dạy và học toàn cầu thông qua sự tích hợp về công nghệ trong giáo dục thông qua các chương trình đào tạo giáo viên tiên tiến..
- Khi một cộng đồng có một hệ thống giáo dục mạnh, cộng đồng đó có thể phát triển lực lượng lao động của mình được chuẩn bị tốt hơn, từ đó xây dựng nền tảng cho tăng trưởng kinh tế..
- Việc mở ra thế giới điện toán cho các ngôn ngữ và các nền văn hóa khác và giúp đem lại các giải pháp công nghệ sáng tạo nhằm đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của địa phương, có thể chuyển thành các cơ hội mới cho các cộng đồng chưa được đáp ứng thỏa đáng về công nghệ trên khắp thế giới.
- Microsoft có mục đích thúc đẩy sự đổi mới địa phương thông qua chuyển giao kiến thức - nâng cao năng lực cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh bằng các kỹ năng công nghệ và hỗ trợ một hệ sinh thái phần mềm địa phương lành mạnh - cũng như bằng cách cung cấp các công cụ và công nghệ giúp mở rộng sự tiếp cận đến công nghệ, xây dựng năng lực kỹ năng cho địa phương và tạo cơ hội kinh doanh mới..
- Hỗ trợ các nền kinh tế phần mềm địa phương..
- Microsoft Innovation Centers hỗ trợ sự tăng trưởng của hệ sinh thái phần mềm địa phương lành mạnh thông qua việc giúp các khách hàng và các đối tác lên kế hoạch, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới.
- Trong 60 quốc gia ở khắp nơi trên thế giới, Innovation Centers tại 100 cộng đồng cho phép các sinh viên, nhà sản xuất và các chuyên gia công nghệ thông tin tiếp cận đến các cơ sở, các nhà tư vấn và các nguồn tài nguyên hàng đầu thế giới.
- và các kinh nghiệm thực hành về công nghệ.
- Các trung tâm này cũng giúp kết nối mạng lưới các nhà phát triển phần mềm trên toàn thế giới qua toàn bộ phạm vi các cách tiếp cận phát triển và các mô hình kinh doanh, kết hợp nhiều đổi mới mang tính tập trung vào địa phương với các cơ hội chia sẻ nghiên cứu, học tập..
- một dự án được phát triển bởi Microsoft Research India cho phép đến 50 sinh viên.
- dùng cùng một máy tính thông qua việc dùng nhiều con chuột.
- Được thiết kế cho những người dùng máy tính cá nhân lần đầu ở các quốc gia đang phát triển, ấn bản Windows dành cho người mới bắt đầu hiện đang là ấn bản phát triển nhanh nhất của hệ điều hành này, cung cấp cho những người dùng còn xa lạ với công nghệ điện toán với một hệ điều hành chi phí thấp và tập hợp các tính năng thiết yếu.
- Nó bao gồm tính bản địa hóa và tùy biến, hướng dẫn từng bước một và trình bày theo dạng tương tác video, giúp người dùng thực hiện các công việc thiết yếu trên máy tính.
- Mọi người đạt được nhiều lợi ích hơn từ công nghệ khi công nghệ được thể hiện bằng ngôn ngữ của họ.
- Nó cũng có thể giúp hỗ trợ các doanh nghiệp mới — trong công nghệ và nhiều lĩnh vực khác.
- Hơn hai thập niên qua, Microsoft đă làm việc với các cộng đồng địa phương để làm cho các phần mềm và dịch vụ dễ tiếp cận hơn cho lượng người dùng lớn nhất có thể, thông qua bản địa hóa chuẩn các sản phẩm bằng nhiều ngôn ngữ được sử dụng rộng răi, giáo trình đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin sẵn có bằng 21 thứ tiếng, và bộ Language Interface Packs (Gói Giao diện Ngôn ngữ) giúp các nhà phát triển địa phương dễ dàng mở rộng hơn việc sử dụng máy tính tới các ngôn ngữ ít phổ biến hơn..
- Có thể việc sở hữu một máy tính để bàn ở những vùng có nguồn điện không đáng tin cậy hay có tỷ lệ tội phạm cao không phải lúc nào cũng là ý hay.
- Các điện thoại di động là một trong những cổng vào đơn giản nhất đến với công nghệ điện toán cho các cộng đồng chưa được đáp ứng thỏa đáng về công nghệ, và sự phát triển trong tương lai có thể được xây dựng trên sức mạnh này để tạo nhiều cơ hội hơn.
- Ví dụ, Microsoft Research India đã phát triển một công nghệ cho phép một máy tính cá nhân hoạt động như một máy chủ dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS), vì thế các cá nhân có thể thực hiện các công việc máy tính đơn giản thông qua việc trao đổi tin nhắn với một máy tính cá nhân đặt ở trung tâm.
- trong làng Ấn Độ ở Warana, công nghệ này đã tạo nên một dịch vụ cho phép các nông dân trong một hợp tác xã mía đường địa phương quản lý các tài khoản của họ, kiểm tra giá và lên kế hoạch thu hoạch thông qua điện thoại di động.
- Sử dụng máy tính ở nông thôn.
- Nhiều cơ hội rất lớn về công nghệ để khuấy động sự tăng trưởng và phát triển nằm ở các vùng quê.
- những chiếc xe buýt công nghệ cao, trang bị hơn mười hai máy tính cá nhân, có thể di chuyển đến các khu vực nông thôn và cung cấp các khóa đào tạo, giới thiệu đến mọi người những lợi ích của công nghệ thông tin và liên lạc (ICT)..
- Tạo công ăn việc làm và các cơ hội Một cơ sở hạ tầng công nghệ mạnh làm cho cộng đồng có sức hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư địa phương, vùng và toàn cầu, và việc này, đến lượt nó,.
- Thông qua các chương trình tiếp cận công nghệ và hỗ trợ cho các nền kinh tế phần mềm địa phương, Microsoft cam kết hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh tế thông qua việc dùng công nghệ một cách hiệu quả, cũng như hỗ trợ các công ty phần cứng, phần mềm và các công ty dịch vụ của địa phương..
- Được thực hiện trong hợp tác với các chính phủ địa phương và các tổ chức phi chính phủ, chương trình này chuyển các máy tính cá nhân chi phí thấp đến các tổ chức kinh doanh nhỏ và các cộng đồng chưa được đáp ứng thỏa đáng về công nghệ thông qua các chương trình tài chính đổi mới.
- Ở Ai Cập, nó đang giúp nhiều người lao động nghèo mua máy tính cá nhân với việc thanh toán một khoản tiền nhỏ mỗi tháng và để giúp họ nâng cao kỹ năng và có được việc làm tốt hơn..
- Ở Nigeria, Microsoft đang giúp các quan chức chính phủ thanh toán cho các máy tính mới bằng cách dùng tiền công hàng tháng của họ như một hình thức ký quỹ..
- Chương trình Tiềm năng Vô hạn mở rộng các nỗ lực trước của Microsft rất nhiều để mở rộng ứng dụng kỹ thuật số và hỗ trợ phát triển lực lượng lao động bằng việc cung cấp các kỹ năng công nghệ thông qua các trung tâm công nghệ cộng đồng.
- Hơn 29.000 trung tâm công nghệ cộng đồng tại 102 quốc gia đã nhận được sự hỗ trợ thông qua việc cấp tiền và phần mềm, giáo trình chuyên biệt sẵn có trong 21 thứ tiếng, và hỗ trợ cho telecentre.org, một tổ chức kết nối, hỗ trợ và đầu tư vào những trung tâm này..
- Các mô hình kinh doanh khác đối với việc tiếp cận công nghệ.
- Cho đến gần đây, nhiều khách hàng ở các cộng đồng chưa được đáp ứng thỏa đáng về công nghệ vẫn chưa thể có được máy tính cá nhân của riêng họ, do không tiếp cận được đến các nguồn tín dụng hay do thu nhập không ổn định.
- Microsoft FlexGo™ là một ví dụ cho những nỗ lực của công ty để thử nghiệm các mô hình kinh doanh mang tính đổi mới, cho phép các khách hàng thu nhập trung bình có thể có được máy tính cá nhân thông qua đăng ký thuê bao chi phí thấp hay các phương thức thanh toán trả trước nhiều lần..
- Các máy tính cá nhân được tân trang và quyên tặng.
- Khi các công ty đầu tư vào công nghệ mới, họ để lại rất nhiều máy tính cũ hơn nhưng vẫn còn sử dụng được mà có thể được tái sử dụng để phục vụ cho các cộng đồng ở thế giới đang phát triển.
- Công ty phân tích công nghệ Gartner ước tính rằng hai phần ba các máy tính cá nhân đã qua sử dụng đã bị vứt bỏ hoặc lưu kho.
- Chương trình Tân trang Được Ủy quyền của Microsoft (Microsoft Authorized Refurbisher - MAR) và các sáng kiến Kênh Số hóa (Digital Pipeline) của công ty (hiện đang được thí điểm tại châu Âu và châu Phi) giúp các tổ chức quyên góp các máy tính đã dùng đưa vào phục vụ các cộng đồng trên khắp thế giới, trong khi cũng như làm giảm ảnh hưởng đến môi trường của các thiết bị bị loại bỏ và giảm nhẹ chi phí và gánh nặng luật pháp về việc tái chế các máy tính cũ.
- Trong một phần của sáng kiến Partners in Leaning của Microsoft, chương trình Khởi đầu Mới cho Máy tính Quyên tặng (Fresh Start for Donated Computers) đang giúp bảo đảm rằng các máy tính quyên tặng cho các trường học và trung tâm cộng đồng vẫn được an toàn và cập nhật với phần mềm chính hãng Microsoft.
- Ngoài ra, thông qua sự hợp tác với Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp Quốc (UNIDO), Microsoft đang phân phát các máy tính đã tân trang lại nhằm hỗ trợ sự phát triển của những doanh nghiệp vừa và nhỏ ở châu Phi..
- Thông qua các chương trình tiếp cận công nghệ và hỗ trợ cho các nền kinh tế phần mềm địa.
- phương, Microsoft cam kết hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh tế thông qua việc.
- dùng công nghệ một cách hiệu quả, cũng như hỗ trợ các công ty phần cứng, phần mềm và các công ty dịch vụ.
- hướng đến những cách tiếp cận bền vững cho sự phát triển đối với cơ sở hạ tầng máy tính được chia sẻ.
- Mặc dù các trung tâm, thư viện và café Internet cộng đồng là nơi phổ biến để tiếp cận máy tính ở các nước đang phát triển, những người điều hành thường gặp khó khăn trong việc nâng cấp máy để bảo đảm tính bảo mật, riêng tư cá nhân, và độ tin cậy — cũng như nêu lên các lo ngại trong cộng đồng như việc tiếp cận các trò chơi bạo lực và các nội dung đồi trụy..
- Ở Ấn Độ, bộ công cụ này giúp cho các làng ở nông thôn xây dựng các quầy dựa trên máy tính để bàn kết nối dân cư với giáo dục, y tế và các dịch vụ của chính phủ.
- Công nghệ là bộ máy khuếch đại mạnh mẽ cho các nhân tố này, và dẫu cho nó chỉ là một mảnh của giải pháp trong bài toán phát triển kinh tế, nó lại hỗ trợ gần như mọi mặt của sự phát triển và là sự đầu tư cốt lõi cho bất kỳ quốc gia nào mong muốn đẩy mạnh tăng trưởng và tạo ra các cơ hội mới..
- Chương trình Tiềm năng Vô hạn của Microsoft sắp xếp các công nghệ, các quan hệ hợp tác, các tổ chức kinh doanh và những nỗ lực đóng góp công dân trong tư cách công ty, cùng làm việc trong một nỗ lực hòa hợp để mang lại các lợi ích của công nghệ thông tin cho những người hiện vẫn chưa được đáp ứng thỏa đáng về công nghệ – và để giúp đem lại các cơ hội xã hội và kinh tế bền vững cho các cộng đồng trên khắp thế giới.
- Thông qua một loạt các công nghệ và chương trình toàn diện và bổ sung, được xây dựng trên sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ, các tổ chức kinh doanh và các cộng đồng địa phương.
- Công ty phân tích công nghệ Gartner ước tính rằng hai phần.
- ba các máy tính cá nhân đã qua sử dụng đã bị vứt bỏ hoặc lưu kho.
- các máy tính đã dùng đưa vào phục vụ các cộng đồng trên khắp thế giới, trong khi cũng.
- pháp về việc tái chế các máy tính cũ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt