« Home « Kết quả tìm kiếm

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KASPERSKY ANTI VIRUS 2009


Tóm tắt Xem thử

- Yêu cầu cấu hình hệ thống máy tính...3.
- Một máy tính bị nhiễm virus đồng nghĩa với quá trình xử lý của máy tính sẽ trở nên chậm chạp, dữ liệu bị mất mát, các thông tin mật bị rò rĩ, hệ điều hành bị lỗi...Kaspersky, một trong những chương trình Anti- Virus được đánh giá cao nhất hiện nay sẽ giúp bảo vệ an toàn máy tính cho bạn.
- 9 Kaspersky bảo vệ máy tính của bạn trong những trường hợp nào?.
- Ngăn cản virus xâm nhập máy tính qua đường email, các chương trình chát (IM), các thiết bị lưu trữ mở rộng như USB, đĩa mềm, đĩa CD….
- 9 Kaspersky bảo vệ máy tính của bạn trước những mối đe dọa nào?.
- Bảo vệ máy tính khỏi tất cả các mối nguy hiểm như: worms, virus, trojan, adware, spyware, riskware, rootkits, hacker, spam,….
- Yêu cầu cấu hình hệ thống máy tính.
- Đảm bảo giờ hệ thống trên máy tính phải trùng khớp với giờ hiện tại (Múi giờ của Việt Nam là GMT+07:00).
- Nếu giờ máy tính bị sai, bạn sẽ không thể kích hoạt được chương trình..
- Việc chia sẽ mã số kích hoạt cho nhiều máy tính sử dụng cùng lúc, vượt quá số lượng cho phép của.
- Kaspersky Anti-Virus 2009 chỉ sử dụng cho máy tính cá nhân.
- Bạn có thể cài đặt từ đĩa CD được cung cấp kèm theo thẻ bản quyền.
- Ngoài ra bạn cũng có thể download bản cài đặt từ trang web http://www.Kaspersky.vn/tai.html.
- Chờ từ 2 đến 3 phút để tiến hành cài đặt chương trình Kaspersky vào máy tính..
- Sau khi kích hoạt thành công Kaspersky sẽ gửi đến email của bạn một ID và Password để truy cập vào trang https://support.Kaspersky.com/en/PersonalCabinet đây là nơi chứa bản backup license cho bạn, ngoài ra bạn cũng có thể tạo các yêu cầu support trực tiếp đến hãng từ đây..
- Bước 3: Bấm Download key để download license file về máy tính.
- Bước 4: Sau khi đã download và giải nén được License Key file ta có thể kích hoạt license Kaspersky bằng file này trong trường hợp cài đặt lại phần mềm hay kích hoạt khi không có kết nối Internet..
- Scan virus: Kaspersky hiện thông báo yêu cầu bạn scan toàn bộ máy tính.
- Click chọn Yes để bắt đầu scan toàn bộ máy tính của bạn..
- KAV bảo vệ máy tính của bạn khỏi các mối đe dọa trong thời gian thực.
- Tính năng này giúp bảo vệ máy tính của bạn chống lại sự xâm nhập của virus lây lan qua files và bộ nhớ.
- Mặc định mức bảo vệ của file and memory nằm ở mức recommend (được khuyến khích) bạn có thể thay đổi các setting bằng cách: click phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Settings Æ Anti-Malware Æ Files and Memory Æ Settings.
- o Trong phần này, bạn có thể thiết lập để Kaspersky hoạt động tốt hơn, bạn có thể đánh dấu check thêm dòng “Heuristic analysis” để tăng khả năng phát hiện virus, tuy nhiên điều này cũng làm cho việc scan lâu hơn và tốn nhiều tài nguyên máy hơn..
- changed files” (mặc định): mặc định thì khi được cài vào máy tính, KAV sẽ yêu cầu người dùng quét toàn bộ máy để ghi nhận thông tin của tất cả các file có trên máy tính.
- Tính năng này giúp bảo vệ máy tính của bạn chống lại sự xâm nhập của virus qua con đường email và IM (các chương trình chát)..
- IM: Khi bạn sử dụng các chương trình chát như ICQ, MSN, Yahoo, KAV sẽ bảo vệ máy tính của bạn khỏi sự xâm nhập của virus qua con đường này..
- Mặc định mức bảo vệ của Email and IM nằm ở mức recommend (được khuyến khích và công nhận), bạn có thể thay đổi các setting bằng cách: click phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Settings Æ Anti-Malware Æ Email and IM Æ Settings.
- Bạn cũng có thể thiết lập để KAV bỏ qua, không quét virus đối với các file nén đính kèm (skip attached achieves) hoặc không quét các file nén có dung lượng lớn hơn mức được định nghĩa..
- Mặc định tính năng này bị disable tuy nhiên bạn có thể thiết lập hành động xử lý của KAV đối với các file đính kèm: xóa bỏ (delete selected attachment types) hoặc đổi định dạng của các file đính kèm (rename selected attachment types) nếu thấy file đính kèm có định dạng có thể gây nguy hiểm cho máy tính (vd: các file đính kèm có kiểu là .exe, .src thường là virus)..
- Bảo vệ máy tính của bạn khỏi sự xâm nhập của virus khi bạn truy cập các trang web qua giao thức http, ngăn bạn download các chương trình nguy hiểm về máy tính hay cấm bạn truy cập đến các trang web đã được nhận dạng là nguy hiểm, ngăn chặn các đoạn scrip tự động chạy khi bạn truy cập một trang web lạ, chống lại việc tấn công mạng bởi worm..
- Bạn có thể thay đổi các setting này bằng cách click phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Setting Æ Anti-Malware Æ Web Traffic Æ Settings..
- Ví dụ: trang web đó load và cài đặt 1 chương trình lên máy tính dưới dạng ẩn, không cho người dùng biết.
- Kết quả là máy tính người dùng vẫn xem được trang web mà vẫn an toàn.
- Người dùng có thể thiết lập để KAV chọn chế độ quét và tìm virus.
- Mặc định với tính năng này thì KAV để ở chế độ medium, người dùng có thể để ở chế độ light (quét nhanh hơn, nhưng không kỹ), hoặc deep scan (quét kỹ, cẩn thận, nhưng sẽ làm tốc độ lướt web chậm hơn)..
- KAV bảo vệ máy tính của bạn ở cả hai mức: các mối đe dọa đã được biết đến (có trong database virus) và các mối đe dọa mới xuất hiện chưa kịp cập nhật (không có trong database virus) điều này thực hiện được bởi một tính năng gọi là Proactive defense: tính năng chuyên nghiên cứu, phân tích phạm vi hoạt động, trình tự hành động của các ứng dụng để tìm ra các dấu hiệu đáng ngờ..
- Gần đây các mối đe dọa đến máy tính của bạn được mở rộng thêm, nó không còn chỉ là những virus thông thường nữa, nó có thể là những chương trình:.
- Theo dõi các hành động của bạn với máy tính và phân tích các chương trình được cài trên máy..
- Làm cho máy tính của bạn tự động truy cập đến các website khác nhau..
- KAV đưa ra tính năng Online Security để bảo vệ máy tính của bạn trước các mối đe dọa này.
- Để xem hoặc thay đổi các thông số trong phần này bạn có thể click phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Setting Æ Online Security..
- Là tính năng giúp bạn quyét tất cả các file trong máy tính hoặc quyét một file chỉ định nào đó bằng tay, giúp tìm và diệt virus trong máy tính.
- Tính năng này cho phép bạn quyét toàn bộ hệ thống máy tính bao gồm: bộ nhớ RAM hệ thống, các chương trình được load khi khởi động, các file được backup, database e-mail, ổ đĩa cứng, các ổ đĩa gắn ngoài và tất cả các ổ đĩa mạng.
- Lý do: trước khi chưa được KAV bảo vệ, máy tính của bạn có thể bị nhiễm rất.
- Điều này cũng có thể hiểu là một người bảo vệ mới cho một công ty, để bảo vệ được tốt, trước tiên anh ta phải biết hết mọi ngóc ngách, mọi nhân viên, mọi tài sản hiện có của công ty.
- Thực hiện thao tác full scan không chỉ đơn giản là tìm virus, nó có thể được hiểu thêm là giúp cho Kaspersky nắm bắt được hệ thống của máy tính bạn..
- Ngoài ra thao tác này cũng có thể được thực hiện bằng các cách click chuột phải vào biểu tượng Kaspersky chọn Full computer scan.
- Bạn có thể thay đổi thêm hoặc bớt chúng bằng cách click chuột phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Kaspersky Anti-Virus Æ Scan Æ chọn Full Scan và thay đổi các thông số.
- Thao tác full scan có thể thực hiện theo lịch.
- Bạn có thể thay đổi các thông số này, việc này sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng virus, thời gian scan full của KAV..
- Bạn có thể cấu hình cho KAV thực hiện scan full một cách nhanh chóng bằng cách chọn: scan only new and changed files.
- Tính năng này giúp bạn thực hiện nhanh thao tác: quyét tất cả các đối tượng được load khi máy tính khởi động, quyét bộ nhớ của RAM, quyét boot sectors của đĩa cứng..
- Bản có thể tham khảo các thông số cấu hình của phần full scan để cấu hình cho phần quick scan này..
- Bạn có thể tạo một lịch update cho KAV theo ý bạn bằng cách click phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Settings Æ Update Æ Settings Æ Run mode.
- At application startup: Update tại thời điểm sau khi chương trình được mở, lúc khởi động thành công máy tính.
- Nếu máy tính của bạn kết nối đến Internet qua một proxy server.
- Bạn có thể xem thông tin về trạng thái, log update của KAV, click phải biểu tượng KAV đang chạy chọn Kaspersky Anti-Virus Æ Update.
- Nếu quá trình update bị lỗi, bạn có thể thực hiện hành động rollback để đưa database về thời điểm được đánh dấu.
- Nếu máy tính của bạn không có kết nối Internet.
- Bạn vẫn có thể tiến hành update cho Kaspersky bằng 2 cách.
- Bạn có thể đến máy tính được kết nối đến Internet để tiến hành cấu hình tạo một bản Copy updates to folder bằng cách click phải biểu tượng KAV đang chạy Æ Settings Æ Update Æ Setting Æ chọn tab additional sau đó làm theo hình bên dưới.
- Bạn có thể dùng usb để chép folder này về máy update.
- Hoặc bạn có thể shared folder này ra và làm thao tác trỏ đường dẫn update tới folder này theo như cách 1..
- Bạn có thể xem thông tin về license mà bạn đang dùng bao gồm serial number, thời gian hết hạn..
- Nếu vì lý do nào đó mà license của bạn bị lỗi, bạn có thể click chọn merge/delete để xóa license hiện tại đi sau đó kích hoạt lại license..
- Với ID và password đó bạn có thể vào trang web https://support.Kaspersky.com/en/PersonalCabinet, để lấy lại license.
- Bạn có một chương trình, một phần mềm kế toán nội bộ.
- Và bạn biết chắc rằng nó không gây nguy hiểm cho máy tính.
- Bạn có thể add chương trình đó vào vùng trusted zone.
- Bạn có thể add chương trình nhỏ này vào vùng trusted zone..
- Bạn có thể add folder TAILIEU vào vùng exclusion (loại trừ)..
- Warning (Cảnh báo): Nếu KAV phát hiện một đối tượng tiềm tàng nguy hiểm có thể gây hại cho máy.
- Add to trusted zone: Nếu bạn chắc chắn rằng đối tượng không gây hại, bạn có thể add đối tượng đến trusted zone để tránh KAV lặp lại các thông báo khi bạn sử dụng chương trình đó..
- Nếu bạn muốn cho KAV hoạt động một cách êm đềm, bạn có thể cấu hình không hiện các thông báo, lúc này KAV sẽ hành động đối với các đối tượng nhận dạng theo chuẩn được công nhận của Kaspersky.
- Bạn có thể click bỏ Enable sound notification..
- Nếu bạn có một Email server, bạn muốn KAV gửi email tới bạn thông báo về các sự kiện, bạn có thể check chọn Enable email notification Æ Email Settings sau đó khai báo các thông số cần thiết Æ kế tiếp bạn chọn settings để đánh dấu các vấn đề mà KAV sẽ gửi email.
- Tính năng tạo Report.
- Các tính năng khi xem report Khi xem report bạn có thể:.
- Để xem được report bạn có thể thực hiện các cách sau:.
- o Ngoài ra bạn có thể xem report của từng tính năng bằng cách click phải vào biểu tượng KAV đang chạy chọn Kaspersky Anti-Virus, sau đó bạn click vào từng tính năng sẽ hiện lên option cho bạn chọn xem report (tham khảo hình dưới).
- Mặc định tất cả report sẽ được lưu lại trong máy tính của bạn 30 ngày, sau đó nó sẽ bị xóa hoặc nếu chưa tới 30 ngày mà dung lượng của file vượt quá 1024 MB cũng sẽ bị xóa.
- Bạn có thể thay đổi hai thông số này nếu dung lượng ổ cứng của bạn không còn nhiều..
- Trong ô Maximum file size bạn có thể giảm bớt dung lượng tối đa của report..
- Bạn có thể xem tất cả các đối tượng nguy hiểm bị KAV nhận dạng và xử lý.
- Tại đây bạn có thể thấy:.
- Các đối tượng này được lưu trữ trên máy tính của bạn với một định dạng riêng của KAV và không còn chút gì để có thể gây hại cho máy tính bạn..
- Bạn có một file excel bị nhiễm virus.
- Bạn có thể lấy lại file này bằng cách chọn vào Quarantined tìm file bị quarantine sau đó click phải chọn Restore.
- Một thông tin nhận dạng được gán đến máy tính của bạn.
- Thông tin này chỉ bao gồm vài thông số phần cứng trong máy tính bạn, ngoài ra không chứa đựng thêm bất cứ thông tin nào khác.
- Nếu bạn không thích giao diện mặc định hiện tại của KAV bạn có thể thay đổi giao diện khác (thay đổi skin)..
- Bạn có thể vào trang web của sau để download các skin : http://skin.kaspersky.fr/index_en.php.
- Bạn có thể đặt password bảo vệ cho KAV tránh trường hợp KAV bị tắt, các setting của KAV bị thay đổi mà bạn không mong muốn, các thay đổi này được thực hiện bởi một ai đó dùng tạm máy bạn trong thời gian ngắn..
- Sau này, nếu bạn thực hiện một vài thao tác sai khi cấu hình KAV gây ra lỗi, bạn có thể thực hiện tao tác load lại cấu hình này..
- Ngoài ra, trong quá trình bạn thay đổi các settings của KAV gây ra các lỗi (ví dụ như không thể truy cập Internet), bạn có thể restore cấu hình của KAV về mặc định..
- Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng Kaspersky, bạn có thể chụp hình sự cố kèm theo mô tả về sự cố gửi về email: [email protected] chúng tôi sẽ email trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất..
- Nếu bạn có thông tin về loại virus mới xuất hiện.
- Bạn có thể gọi điện vào số trong giờ hành chánh..
- Bạn có thể truy cập vào diễn đàn Kaspersky Việt Nam để có thể trao đổi các sự cố cũng như các kinh nghiệm sử dụng Kaspersky theo địa chỉ: http://forum.Kaspersky.vn.
- Bạn có thể vào trang web www.Kaspersky.vn để chat với các nick support kỹ thuật của chúng tôi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt