« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.


Tóm tắt Xem thử

- 1 Mẫu 1c TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên Tác giả luận văn: Hoàng Quang Lãm - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS Ngô Trần Ánh Từ khóa (Keyword): Hoàn thiện công tác thu, Bảo hiểm xã hội, huyện Yên Mỹ.
- Lý do chọn đề tài.
- Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là chính sách cho người tham gia BHXH, BHYT.
- Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam nói chung, địa bàn huyện Yên Mỹ nói riêng, bên cạnh các đơn vị thực hiện tốt các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT cho người lao động thì còn có những đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp cố tình né tránh không tham gia BHXH, BHYT cho người lao động, hoặc tham gia không đủ người, không đúng mức lương, tình trạng nợ đọng BHXH kéo dài.
- dẫn đến thiệt thòi về quyền lợi cho người lao động, ảnh hưởng xấu tới tình hình xã hội.
- qua thời gian, kinh nghiệm thực tiễn công tác tại cơ quan BHXH huyện Yên Mỹ, qua kết quả điều tra một số doanh nghiệp cũng trực tiếp kiểm tra theo dõi công tác khám chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Yên Mỹ.
- Vì vậy, tôi nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại bảo hiểm huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên”.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu - Đánh giá thực trạng công tác quản lý thu và các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quản lý thu BHXH, BHYT tại BHXH Yên Mỹ trong những năm qua.
- Đề ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoàn thiện công tác quản lý thu BHXH, BHYT cho BHXH Yên Mỹ trong những năm tới.
- Đối tượng nghiên cứu - Công tác quản lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Yên Mỹ.
- Giải pháp cho công tác quản lý thu BHXH, BHYT tại địa bàn huyện Yên Mỹ.
- Phạm vi nghiên cứu - Các vấn đề lý luận và thực tiễn về BHXH và quản lý thu BHXH, BHYT.
- Nghiên cứu thực trạng công tác quản lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Yên Mỹ.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý BHXH, BHYT trên địa bàn Yên Mỹ.
- Đề tài được nghiên cứu trong phạm vi địa bàn huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp của tác giả Sau thời gian nghiên cứu thực hiện, đề tài đã hoàn thành được các nhiệm vụ cơ bản ban đầu đặt ra, với các kết quả đạt được như sau: Thứ nhất, đề tài đã trình bày được cơ sở lý luận chung về BHXH, BHYT khái niệm và vai trò của BHXH, BHYT, đánh giá tầm quan trọng, các yếu tố ảnh hưởng đến thu BHXH, BHYT.
- Thứ hai, đề tài đã phân tích được thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng, ảnh hưởng đến công tác thu BHXH, BHYT và những tồn tại.
- 3 Thứ ba, đề tài đã kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Yên Mỹ.
- Đóng góp của tác giả Tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT nhằm tiến đến cuộc sống của người lao động đảm bảo nhờ tham gia BHXH, BHYT d.
- Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp điều tra thực tế.
- Kết luận - Thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là một trong những nhiệm vụ trong tâm của ngành nói chung, bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ nói riêng.
- Do vậy trong nhiều năm qua công tác thu BHXH huyện Yên Mỹ luôn bám sát các chỉ tiêu kế hoạch được giao để chỉ đạo, đôn đốc kịp thời phấn đấu hoàn thành kế hoạch cấp trên giao.
- Bên cạnh những thành công của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ đạt được xong vẫn còn có nhiều hạn chế: Trong điều kiện hệ thống pháp luật đang hoàn thiện, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chối bỏ hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm xã hội của mình.
- Những nội dung nghiên cứu trên đây tác giả thực hiện trên cơ sở những kiến thức lý luận mà tác giả nghiên cứu được.
- Mặc dù, đã có những cố gắng nhất định nhưng do phạm vi nghiên cứu trình độ, thời gian có hạn, nên đề tài không thể tránh khỏi hạn chế, rất mong sự đóng góp ý kiến của các thày (cô) để đề tài được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt