« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và hoàn thiện công tác kế toán tại Cục bảo trợ xã hội.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và hoàn thiện công tác kế toán tại Cục Bảo trợ xã hội Tác giả luận văn: Nghiêm Ngọc Mai Khóa: 14A-QTKD1 Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Bảo trợ xã hội là một trong những hợp phần quan trọng của hệ thống an sinh xã hội và là một tiêu chí được cộng đồng quốc tế sử dụng để đánh giá tiến bộ và công bằng xã hội của một quốc gia.
- Dưới những khó khăn đòi hỏi Cục Bảo trợ xã hội thực hiện các biện pháp, cách thức về quản lý, sắp xếp công việc, bố trí vị trí việc làm cho các cán bộ công chức thuộc Cục phải khoa học, phù hợp, tăng hiệu quả sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước cấp, chống lãng phí thất thoát.
- Phòng Tài chính Kế toán của Cục có vai trò huyết mạch, quản lý nguồn ngân sách nhà nước cấp sao cho đúng quy định, tham mưu được cho lãnh đạo kế hoạch tài chính, luân chuyển chứng từ khoa học, hợp lý để thuận tiện cho cán bộ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ, ghi chép, hạch toán kịp thời chính xác, báo cáo tài chính công khai đúng kỳ.
- Xuất phát từ thực tiễn này, là một cán bộ công chức Nhà nước trực tiếp công tác tại phòng Tài chính – Kế toán của Cục Bảo trợ xã hội, em mạnh dạn lựa chọn đề tài nghiên cứu “Phân tích và hoàn thiện công tác kế toán tại Cục Bảo trợ xã hội”.
- Từ những kiến thức đã được học trong trường và một số kinh nghiệm làm việc thực tế em đã vận dụng trình bày và đề xuất trong bài luận văn với hy vọng có thể giúp cho kế toán trưởng và ban lãnh đạo Cục Bảo trợ xã hội tham khảo nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác kế toán.
- Dựa trên những lý thuyết tổng quan về công tác kế toán tại các đơn vị hành chính sự nghiệp, nội dung các công việc phải thực hiện, quy định chung cho các công việc đó.
- Nghiên cứu thực trạng hoạt động của công tác kế toán tại Cục Bảo trợ xã hội.
- Đánh giá được cách thức hoạt động, vận hành bộ máy kế toán, đưa ra được những mặt hạn chế còn tồn tại như thời gian nộp chứng từ của các phòng chuyên môn đến phòng tài chính kế toán còn chậm, chưa đúng quy định, chứng từ chưa đầy đủ đã thực hiện thanh toán, chuyển khoản không đảm bảo quy tắc an toàn.
- Sử dụng phần mềm kế toán trên máy tính đã từng xảy ra trường hợp mất dữ liệu trong một thời gian hạch toán.
- Không có kho riêng để lưu trữ, bảo quản chứng từ, mà được lưu trữ tại phòng tài chính kế toán suốt từ 2008 đến nay.
- Từ những hạn chế trên, dựa vào lý thuyết tổng quan, tác giả đã đưa ra một vài giải pháp để hoàn thiện công tác kế toán tại Cục Bảo trợ xã hội như giao thêm nhiệm vụ cho kế toán viên thực hiện quản lý các phân hệ trên phần mềm kế toán máy, để hạch toán và theo dõi chi tiết từ nội dung dự toán đã được giao.
- Tăng vai trò của phòng kế toán trong công tác lập dự toán, có thể tham gia ngay từ khâu lập kế hoạch, kiểm soát nội dung và các định mức cho từ hoạt động.
- Nâng cao chất lượng chứng từ ngay từ khâu lập, thu thập của các phòng chức năng, quy định rõ thời hạn nộp tới phòng tài chính kế toán đối với từng loại chứng từ.
- Hạch toán ghi sổ, thực hiện hạch toán nhanh chóng, kịp thời đảm bảo việc hoạt động của cán bộ chuyên môn, lập và nộp báo cáo tài chính đúng hạn, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ, lưu trữ bảo quản chứng từ đúng quy định Luận văn sử dụng phương pháp định tính: Phương pháp phân tích, tổng hợp, phương pháp hệ thống, so sánh, thống kê phân tích, đánh giá trên cơ sở các báo cáo tổng hợp về tổ chức công tác kế toán tại Cục Bảo trợ xã hội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt