« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp giảm thiểu nợ xấu tại Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“ Một số giải pháp giảm thiểu nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương –Chi nhánh Quảng Ninh” Tác giả luận văn: Phạm Thị Vân Khóa: 2013A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Để đạt được mục tiêu này các NHTM phải đảm bảo kiểm soát đươc tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu ở mức hợp lý.
- Những khoản cho vay không thu hồi được cả gốc và lãi đúng thời hạn càng lớn, tỷ lệ nợ xấu ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực tín dụng bất động sản, đã có lúc đe dọa tới tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng.
- Do vậy, quản lý nợ xấu, hạn chế nợ xấu phát sinh và xử lý nợ xấu đã phát sinh là một yêu cầu cấp thiết, có vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động quản lý của ngân hàng.
- Với tư cách là một cán bộ hỗ trợ tín dụng đang công tác tại Chi nhánh của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp giảm thiểu nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương –Chi nhánh Quảng Ninh” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- 2, Mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu -Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp giảm thiểu nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương –Chi nhánh Quảng Ninh.
- -Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu thực trạng nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương –Chi nhánh Quảng Ninh.
- -Phạm vi nghiên cứu: 2 Về không gian: tại Vietcombank –Chi nhánh Quảng Ninh.
- 3, Kết quả của đề tài Chương 1: Luận văn hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về nợ xấu tại NHTM.
- Các nội dung được xem xét là: tổng quan về ngân hàng thương mại, những vấn đề cơ bản về nợ xấu, và các giải pháp giảm thiểu nợ xấu tại NHTM.
- Chương 2: Phân tích thực trạng tình hình nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương –Chi nhánh Quảng Ninh.
- Qua đó thấy được ưu điểm cũng như những mặt hạn chế trong công tác quản trị nợ xấu tại Chi nhánh như: Chất lượng hoạt động tín dụng chưa cao, Hệ thống kiểm tra kiểm soát nội bộ chưa hiệu quả, Việc chấm điểm xếp hạng tín dụng ngày càng hoàn thiện hơn tuy nhiên vẫn chưa phản ánh được hết khả năng trả nợ của khách hàng, ..Các nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến những hạn chế đó.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp giảm thiểu nợ xấu tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh: Tăng cường hơn nữa việc tổ chức,giám sát nợ xấu có hiệu quả thông qua hoạt động phân tích, phân loại nợ xấu theo định kỳ, Cho vay thêm, Chuyển nợ quá hạn, cơ cấu khoản nợ trên cơ sở nguồn thu đảm bảo, chắc chắn và phương án trả nợ cơ cấu khả thi, Chuyển nợ thành vốn góp cổ phần gắn với tái cấu trúc doanh nghiệp.
- 5, Kết luận Xử lý nợ xấu nhằm lành mạnh hóa tài chính của các NHTM là một trong những trọng tâm lớn trong tiến trình tái cơ cấu hệ thống NHTM hiện nay.
- Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng cho nợ xấu của VCB Quảng Ninh, từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm giảm thiểu nợ xấu tại Chi nhánh chính là nội dung cơ bản của luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt