« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh” Tác giả Luận văn: Trần Kim Tuyến Khóa 2014B Người hướng dẫn: TS Vũ Quang Từ khóa: Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Trong những năm qua, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh hòa cùng sự phát triển của cả nước, đã và đang có những bước chuyển mình phát triển vật chất, cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, khu đô thị, việc xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, các công trình công cộng và lợi ích quốc gia.
- Do vậy, việc thu hồi đất, thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên và liên tục.
- Bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong công cuộc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đã góp phần thu hút đầu tư, triển khai có hiệu quả nhiều dự án kinh tế, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và làm thay đổi bộ mặt của thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thì việc tổ chức thực thi chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của chính quyền thành phố vẫn còn tồn tại một số hạn chế, nhược điểm cần khắc phục.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích: Mục đích luận văn là làm rõ thực trạng công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh trong những năm tới.
- Đối tượng nghiên cứu: là thực trạng công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh Phạm vi nghiên cứu: dữ liệu được thu thập trong giai đoạn 2013 đến 2015, dữ liệu thứ cấp, các giải pháp hoàn thiện được kiến nghị đến năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
- Cơ sở lý luận về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
- Thực trạng công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái đinh cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh d.
- Kết luận: Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư không thể tách rời của quá trình phát triển.
- Vì vậy, việc tìm ra các giải pháp để hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của chính quyền thành phố trong bối cảnh hiện nay là rất cần thiết và cần được nghiên cứu, đánh giá một cách nghiêm túc, toàn diện.
- Đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh” nhằm mục tiêu đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo hướng đảm bảo tính hiệu quả, hiệu lực và phát triển bền vững.
- Hệ thống hoá cơ sở lý luận về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nói chung và công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cấp huyện nói riêng.
- Nội dung và các tiêu chí đánh giá công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
- những yếu tố ảnh hưởng đến công tác Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
- Phân tích thực trạng công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trong thời gian tới.
- Các nội dung đề xuất gồm: các giải pháp về nâng cao năng lực, hiệu quả của bộ máy thực thi.
- quan tâm, bố trí các nguồn lực cho công tác tuyên truyền.
- thực hiện tốt các chính sách về đào tạo nghề và giải quyết việc làm sau thu hồi đất và một số giải pháp khác.
- Luận văn nêu một số giải pháp đề nghị thực hiện đồng thời cũng kiến nghị một số điều kiện để thực hiện các giải pháp đó.
- Tuy nhiên, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hiện nay đang là vấn đề phức tạp, tác động tới nhiều đối tượng và để thực thi chính sách thành công thì cần phải có sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương cơ sở.
- Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực trạng thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của chính quyền thành phố Hà Tĩnh, Luận văn đã mạnh dạn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt