« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển du lịch Vinaconex.


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn Thạc sĩ QTKD Trường ĐHBK Hà Nội Học viên : Trương Tấn Phúc Viện Kinh tế và Quản lý MSHV : CB130254 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần đầu tư và phát triển du lịch Vinaconex.
- Tác giả luận văn : Trương Tấn Phúc Khóa : 2013B Người hướng dẫn : PGS.TS Trần Trọng Phúc Từ khóa : Vinaconex-ITC, bất động sản nghỉ dưỡng, dự án.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế và nền kinh tế đang hoàn chỉnh theo nền kinh tế thị trường.
- Đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược cạnh tranh phù hợp, từ nhận thức về thực trạng năng lực cạnh tranh của mình đến hoạch định được chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp và môi trường kinh doanh.
- Và nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex-ITC) là một yêu cầu rất cáp bách hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu đề tài : lý thuyết cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, phân tích đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex để chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp cũng như các thách thức và cơ hội của thị trường và đưa ra các chiến lược cạnh tranh phù hợp.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex.
- Đối tượng nghiên cứu : Hệ thống lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, các yếu tố ảnh hưởng và phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu : Năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex .
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tóm tắt luận văn Thạc sĩ QTKD Trường ĐHBK Hà Nội Học viên : Trương Tấn Phúc Viện Kinh tế và Quản lý MSHV : CB130254 2 Chương 1: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp : trình bày cơ sở lí luận về cạnh tranh, sử dụng hình 5 yếu tố của của M.E.
- Porter để phân tích cách thức đánh giá, định vị năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và thị trường ngành từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong sự vận động của thị trường ngành.
- Chương 2: Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Vinaconex-ITC : trình bày thực trạng tình hình Công ty trong giai đoạn hiện tại áp dụng lý thuyết để phân tích đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty hiện nay, từ đó phân tích chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu của Công ty.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Vinaconex-ITC: trình bày các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay của Công ty.
- Đóng góp mới của luận văn : phân tích đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex trong lĩnh vực ngành Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu định tính : Thu thập, tổng hợp, phân tích và đánh giá các dữ liệu của ngành qua các báo cáo thống kê hàng năm của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex, của Bộ Xây dựng, các bài nghiên cứu về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ..và các nghiên cứu phân tích thị trường của các công ty và dữ liệu từ các đối thủ cạnh tranh.
- Phương pháp nghiên cứu định lượng : sử dụng các mô hình nghiên cứu kinh tế học như mô hình 5 yếu tố quyết định cạnh tranh của Michael Porter và ma trân SWOT .
- e) Kết luận Với mong muốn và hi vọng có những Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Vinaconex-ITC nói riêng phát triển lớn mạnh đủ sức cạnh tranh trong thị trường thế giới.
- Để thực hiện được điều này đòi hỏi Doanh nghiệp phải nắm vững các nguyên tắc của cạnh tranh và định hình, thực hiện được chiến lược cạnh tranh phù hợp.
- Và quan trọng là đưa ra được các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Để hoàn thành mục tiêu này, luận văn đã tổng hợp các lý thuyết Tóm tắt luận văn Thạc sĩ QTKD Trường ĐHBK Hà Nội Học viên : Trương Tấn Phúc Viện Kinh tế và Quản lý MSHV : CB130254 3 về cạnh tranh, nghiên cứu để đưa ra được khái niệm phù hợp nhất với môi trường ngành cụ thể trong phạm vi nghiên cứu.
- Các yếu tố để đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp được đánh giá và phân tích cụ thể.
- Với đặc thù sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng là nhu cầu của khách hàng ở mức cao và chi phí đầu tư, vận hành lớn cũng như mức độ cạnh tranh khốc liệt, luận văn đã phân tích môi trường ngành cũng như các nguồn lực của Công ty Vinaconex-ITC.
- Từ đó đánh giá được thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.
- Qua những phân tích và đánh giá cụ thể, luận văn đã chỉ ra được các điểm mạnh và điểm yếu của công ty cũng như những cơ hội và thách thức trên thị trường.
- Có thể kết luận là năng lực cạnh tranh của công ty hiện nay là yếu so với các đối thủ.
- Công ty cần thực hiện chiến lược tập trung tạo sự khác biệt vào sản phẩm Cát bà Amatina.
- Đồng thời trên cơ sở phân tích đánh giá đó đã đề xuất một loạt các giải phải nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó là nâng cao năng lực quản lý, chất lượng nguồn nhân lực, máy móc công nghệ, chất lượng sản phẩm, năng lực tài chính và thị trường.
- Các giải pháp được đưa ra để khắc phục từng yếu điểm của các bộ phận chức năng.
- Và giải quyết được các bộ phận sẽ nâng cao năng lực của toàn công ty.
- Và giải pháp quyết định để nâng cao năng lực của công ty là tổng thể của tất cả các giải pháp.
- Để thực hiện được một loạt các giải pháp này cần một quyết tâm cao của cả hệ thống lãnh đạo và nhân sự của công ty.
- Trong khuôn khổ luận văn thạc sĩ, mặc dù đã có nhiều cố gắng, song luận văn cũng còn nhiều hạn chế do thời gian nghiên cứu chưa nhiều, khả năng tiếp cận, thu thập thông tin vẫn còn hạn chế nên số liệu, dẫn chứng.
- Luận văn xin chỉ tập trung đề cập đến một số giải pháp chính phù hợp với quy mô và điều kiện cụ thể của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex và các giải pháp này mới chỉ dừng lại ở dạng định tính

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt