« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý tại BIDV - chi nhánh Quang Trung.


Tóm tắt Xem thử

- Đỗ Thiều Kiên ( CB130216 ) 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý tại BIDV – Chi nhánh Quang Trung.
- Đặng Vũ Tùng Từ khóa (Keyword): Hệ thống thông tin.
- Quản lý nhân sự.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hệ thống thông tin quản lý mới được hội sở chính BIDV xây dựng, triển khai nên không thể tránh được các thiếu sót như: Nhu cầu về thông tin quản lý của lãnh đạo các chi nhánh là khác nhau.
- Lãnh đạo BIDV Quang Trung muốn quản lý, giám sát các công việc làm trong ngày, cũng như việc tuân thủ nội quy kỷ luật lao động của cán bộ.
- Tuy nhiên hiện nay để có được các báo cáo này các bộ phận liên quan vẫn đang thực hiện thủ công dẫn đến các thông tin quản lý được cung cấp chậm trễ, thiếu chính xác.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin, từ đó hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý lao động tại BIDV Quang Trung.
- Đối tượng nghiên cứu chính của đề tài là phần mềm cung cấp thông tin quản lý lao động trong phạm vi BIDV Quang Trung.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tận dụng nguồn lực cán bộ IT hiện có xây dựng phần mềm Quản lý lao động dựa trên hệ thống phần mềm tập trung tự xây dựng, triển khai vẫn đang hoạt động của BIDV Quang Trung.
- Phần mềm Quản lý lao động xử lý dữ liệu đầu vào là ngày giờ ra vào của cán bộ do các máy chấm công VF300 cung cấp và các thông tin do cán bộ nhập vào chương trình được Lãnh đạo phòng phê duyệt (ngày nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ chế độ, nghỉ không lương, đi học, đi công tác, đến muộn, về sớm, nhật ký công việc ngày) và đưa ra các báo cáo phục vụ công tác quản trị điều hành nội bộ về ngày công lao động của cán bộ.
- Đỗ Thiều Kiên ( CB130216 ) 2 d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng phương pháp quan sát và thu thập số liệu thứ cấp để nghiên cứu, tìm hiểu về việc quản lý lao động, hiện trạng CNTT hiện nay của BIDV Quang Trung.
- Ngoài ra còn sử dụng phương pháp thu thập thông tin bằng cách trao đổi, thảo luận trực tiếp về nhu cầu quản lý lao động của cán bộ nhân sự, Lãnh đạo phòng Tổ chức hành chính và một số Lãnh đạo phòng nghiệp vụ khác.
- Từ những nhu cầu này kết hợp với kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng, triển khai các phần mềm ứng dụng cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại BIDV Quang Trung và hệ thống công nghệ thông tin hiện có để thực hiện đề tài.
- e) Kết luận Hệ thống CNTT tại BIDV nói chung và BIDV Quang Trung nói riêng đang ngày càng được hoàn thiện, từ hệ thống corebanking mới đang xin phép triển khai, các dịch vụ ngân hàng điện tử cung cấp cho khách hàng, cho đến các phần mềm được xây dựng, triển khai theo chuẩn mực quốc tế như ERP, MIS.
- Tuy nhiên do đang trong giai đoạn đầu của quá trình triển khai nên vẫn tồn tại những nhu cầu thông tin quản lý của Lãnh đạo chi nhánh mà các phần mềm này chưa đáp ứng được.
- Một trong những nhu cầu đó là thông tin quản lý về ngày công lao động của cán bộ chi nhánh đang được quản lý thủ công, thiếu kiểm soát.
- Nếu có thể thu thập, lưu trữ một cách tự động các thông tin về ngày nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ chế độ, nghỉ không lương, đi học, đi công tác, đi muộn, về sớm, ngày giờ vào ra cơ quan, nhật ký công việc thì công việc của đơn vị đầu mối, ở đây là phòng Tổ chức hành chính, sẽ nhàn đi rất nhiều.
- Các thông tin quản lý về ngày công lao động của cán bộ sẽ nhanh chóng được cung cấp cho Lãnh đạo chi nhánh khi có yêu cầu với những thông tin đầy đủ, chính xác.
- Giải pháp được đưa ra là hoàn thiện hệ thống CNTT hiện có bằng cách xây dựng phần mềm Quản lý lao động của BIDV Quang Trung để có thể cung cấp các thông tin quản lý về ngày công lao động của cán bộ cho Lãnh đạo chi nhánh một cách nhanh chóng, đầy đủ, chính xác khi có yêu cầu.
- Để làm được điều này cần phải tận dụng hệ thống CNTT hiện có như: Các cán bộ IT có trình độ, kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trường đại học chuyên ngành CNTT uy tín trong nước.
- Hệ thống Đỗ Thiều Kiên ( CB130216 ) 3 máy móc thiết bị, đường truyền thông được trang bị đầy đủ, hiện đại.
- Các máy chấm công Ronald Jack VF300 và phần mềm chấm công tự động TAS-ERP.
- cơ sở dữ liệu và trang WEB nội bộ do bộ phận IT của chi nhánh xây dựng, triển khai.
- Ngoài ra cần thống nhất lại các quy trình, quy định thực hiện quản lý công lao động của cán bộ.
- xác định các thông tin dữ liệu cần thu thập và lưu trữ.
- xác định các thông tin quản lý cần cung cấp.
- Cuối cùng là xây dựng, triển khai phần mềm Quản lý lao động để có thể tự động thu thập các thông tin ngày giờ vào ra cơ quan từ máy chấm công, các thông tin được cán bộ cung cấp về ngày nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ chế độ, nghỉ không lương, đi học, đi công tác, đi muộn, về sớm, nhật ký công việc.
- Từ đó lưu trữ, xử lý và cung cấp một cách hoàn chỉnh các thông tin quản lý về ngày công lao động của cán bộ cho Lãnh đạo chi nhánh dưới dạng các báo cáo.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt