« Home « Kết quả tìm kiếm

Tăng cường huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tăng cường huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh.
- Trần Việt Hà Từ khóa: Huy động vốn Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn người ta càng nhận thức rõ vai trò quan trọng của hoạt động ngành ngân hàng với vai trò trung gian thúc đẩy sự hoạt động của nền kinh tế.
- Với các nghiệp vụ chính là huy động vốn và tái cấp vốn của mình, hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam đang phát triển không ngừng và đóng góp vào quá trình phát triển đất nước, khôi phục nền kinh tế Việt Nam.
- Nếu như hoạt động cho vay của Ngân hàng đảm bảo cho quá trình tái phân phối vốn cho nền kinh tế thì hoạt động huy động tiền gửi đảm bảo nguồn đầu vào cho hoạt động cho vay.
- Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh (VCB Hà Tĩnh) trong giai đoạn khó khăn chung của hệ thống ngân hàng, hoạt động huy động vốn của chi nhánh cũng gặp phải sự cạnh tranh lớn của các ngân hàng khác, thách thức lớn nhất đối với VCB Hà Tĩnh ngay từ khi thành lập là huy động được nguồn tiền gửi với chi phí hợp lý, độ ổn định cao đảm bảo cho hoạt động của chi nhánh.
- Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề này trên phương diện lý thuyết và tính cấp thiết của thực tế tác giả đã lựa chọn đề tài “Tăng cường huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu:Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận chung về huy động tiền gửi của Ngân hàng, luận văn đã phân tích thực trạng huy động tiền gửi của Ngân 1 hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh, từ đó đề xuất một số kiến nghị và giải pháp nhằm tăng cường huy động tiền gửi tại chi nhánh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu hoạt động huy động tiền gửi của VCB chi nhánh Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu:Luận văn tập trung phân tích thực trạng huy động tiền gửi của VCB chi nhánh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015.
- c.Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Những vấn đề cơ bản về huy động tiền gửi của ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng huy động tiền gửi tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Tĩnh Chương 3: Giải pháp tăng cường huy động tiền gửi tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Tĩnh Luận văn đề ra 5 giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Vietcombank Hà Tĩnh: 1.
- Hoàn thiện chiến lược huy động tiền gửi của chi nhánh 2 .Phát triển các kênh phân phối 3.
- Xây dựng chính sách chăm sóc và phân đoạn khách hàng 5 .Đa dạng hóa các sản phẩm huy động tiền gửi huy động phù hợp với từng phân đoạn khách hàng 6.
- Nâng cao trình độ công nghệ, quy trình huy động vốn d.Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, bằng phương pháp thống kê và so sánh giữa các năm, các chỉ tiêu, để thấy được những kết quả đạt được và hạn chế trong hoạt động huy động tiền gửi.
- Kết luận Trong hoạt động ngân hàng, huy động tiền gửi là yếu tố quan trọng, nó quyết định sự hình thành và phát triển của ngân hàng.
- Qua thực trạng huy động tiền gửi tại VCB Hà Tĩnh Hà Tĩnh trong những năm qua, và nhất là từ năm 2013 đến 2015, ta thấy việc nâng cao hiệu quả huy động tiền gửi đã giúp ngân hàng có thêm được ưu thế cạnh tranh trên thị trường, có điều kiện mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, nâng cao lợi nhuận cho Chi nhánh.
- Để tăng cường huy động tiền gửi chi nhánh cần tập trung đến: mở rộng mạng lưới huy động.
- đa dạng hoá các hình thức huy động và dịch vụ.
- giữ vững tốc tăng trưởng huy động hàng năm.
- xây dựng cơ chế huy động linh hoạt, mềm dẻo.
- cơ chế điều hành nguồn vốn hợp lý, tăng cường nghiên cứu thị trường, đào tạo nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ.
- đầu tư đổi mới trang thiết bị hoạt động và hiện đại hoá công nghệ ngân hàng.
- thực hiện tốt chính sách khách hàng, marketing ngân hàng… Với các giải pháp nêu ra trong luận án có thể chưa đầy đủ và cụ thể do sự hạn chế về thời gian nghiên cứu cũng như sự hiểu biết của tôi, song hy vọng cũng sẽ đóng góp một phần việc nâng cao hiệu quả huy động tiền gửi của VCB chi nhánh Hà Tĩnh trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt