« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác của nhà mạng Mobifone.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đánh giá hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác của nhà mạng MobiFone”.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa luận văn: Hiệu quả ngăn chặn Spam và Mobifone Đề tài luận văn tập trung phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động cung cấp dịch vụ tin nhắn, việc phát tán tin nhắn rác trên mạng thông tin di động hiện nay, thời gian được thực hiện nghiên cứu trong khoảng thời gian 4 năm từ năm 2011- 2014.
- Phạm vi nghiên cứu Nhà mạng MobiFone có chi nhánh đặt tại khu vực Thành phố Hà Nội.
- Đề tài đánh giá về hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác của nhà mạng MobiFone, từ đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tin nhắn rác, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà mạng Mobifone trong tương lai.
- Thông qua phương pháp nghiên cứu, thu thập, phân tích số liệu của các cơ quan quản lý chuyên ngành, của nhà mạng nhằm mục tiêu đánh giá hiệu quả, tác động của chính sách đối với thực tế hoạt động ngăn chặn tin rác của nhà mạng, tác giả cấu trúc đề tài thành 3 chương gồm: Chương I.
- Cơ sở lý luận và thực tiễn về hiệu quả hoạt động ngăn chặn Chương II.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Nội dung chính của từng chương của đề tài như sau: Chương I.
- Cơ sở lý luận và thực tiễn về hiệu quả hoạt động ngăn chặn Đề cập những vấn đề cơ sở lý luận liên quan đến khái niệm, đặc điểm tin nhắn rác, dịch vụ tin nhắn, phân loại tin nhắn rác và hệ thống văn bản pháp lý có liên quan đến quản lý và hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác.
- Trên cơ sở đó, chương 1 tổng hợp các tiêu chí đo lường hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác được áp dụng trong thực tiễn quản lý tin nhắn rác hiện nay.
- Chương 1 còn phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động đến hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác bao gồm môi trường pháp lý, yếu tố khách hàng và rủi ro đạo đức dưới góc nhìn của cơ quan quản lý và bản thân 2 nhà mạng cũng như tham chiếu các kinh nghiệm quốc tế về quản lý và ngăn chặn tin nhắn rác và bài học rút ra cho Việt Nam.
- Thông tin thực trạng Đề cập thực tế hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác của nhà mạng, rút ra từ quá trình đánh giá hiện trạng ngăn chặn tin nhắn rác và đo lường các chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động của MobiFone.
- Trong chương này, những tồn tại và hạn chế có tác động tiêu cực đến hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác của nhà mạng cũng được phân tích.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Đề cập thời gian qua, tác giả đã được Viện Kinh tế và Quản lý chấp thuận thực hiện đề tài và đã nghiêm túc nghiên cứu, tìm hiểu các vấn đề liên quan, đến hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác của nhà mạng MobiFone, những thực trạng trong hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung và những kinh nghiệm thực tế triển khai trong hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác và các văn bản chính sách hiện đang áp dụng.
- Trên cơ sở đó, tác giả đã hoàn thành công tác nghiên cứu, phân tích, tổng hợp đánh giá cơ bản về hiệu quả hoạt động ngăn chặn tin nhắn rác, các nguyên nhân và biện pháp ngăn chặn đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện trước mắt cũng như lâu dài.
- Bên cạnh đó cũng nhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng nói chung nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng tin nhắn rác của nhà mạng MobiFone và các nguồn spam khác, dự báo và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt