« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam.
- Nguyễn Văn Nghiến Từ khóa: Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tín dụng NỘI DUNG TÓM TẮT: a) Lí do chọn đề tài Kinh doanh thẻ tín dụng hiện nay là một trong những lĩnh vực kinh doanh quan trọng trong hoạt động của ngân hàng.
- Là một sản phẩm dịch vụ có khả năng tạo bước đột phá trong việc tăng tỷ trọng của các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong dân cư, tạo điều kiện để quản lý kinh tế xã hội hiệu quả hơn và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) là ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực thẻ.
- Từ lúc ra đời cho đến nay thì thẻ tín dụng mang thương hiệu Vietcombank vẫn đang ở vị thế dẫn đầu, và là ưu tiên hàng đầu của hầu hết người dân trong và ngoài nước đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Chính vì nhận thức được những vấn đề này, nên tôi đã chọn đề tài “Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam” với mong muốn từ đề tài này sẽ giúp ích cho Ngân hàng được phần nào trong việc cung cấp và phát triển các dịch vụ về thẻ tín dụng của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu.
- Về mặt lý luận: Nghiên cứu những vấn đề cơ bản về dịch vụ thẻ từ đó hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng thẻ trong hoạt động kinh tế hiện nay, những lợi ích mà thẻ mang lại cho khách hàng, ngân hàng và nền kinh tế.
- Đo lường các yếu tố ảnh hưởng tác động đến việc kinh doanh dịch vụ thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.
- Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới dịch vụ thẻ tín dụng của Vietcombank + Đề xuất ra những giải pháp để đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại Vietcombank ngày càng hiệu quả, có thể cạnh tranh được với các ngân hàng thương mại trong và ngoài nước tại thị trường Việt Nam hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến dịch vụ thẻ tín dụng của Vietcombank trong thời gian qua để tìm ra những giải pháp phát triển dịch vụ thẻ theo định hướng của Vietcombank.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về thời gian phân tích: Dịch vụ thẻ trong những năm gần đây của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.
- 1 + Về không gian: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam và các Ngân hàng thương mại khác tại Việt Nam.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã tiến hành tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đối với dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, từ đó tiến hành phân tích mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố.
- Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp để ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và làm cho khách hàng luôn cảm thấy hài lòng đối với chất lượng dịch vụ thẻ tín dụng.
- d) Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn gồm: Phương pháp khảo sát, so sách, thống kê, tổng hợp, phân tích và luận giải nhằm làm sáng tỏ những vấn đề về dịch vụ thẻ ngân hàng trong quá trình nghiên cứu e) Kết luận Thẻ tín dụng ra đời đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công nghệ ngân hàng hoà chung với sự phát triển về kinh tế - xã hội của thế giới, để từ đó thẻ tín dụng đã phát huy được vai trò tích cực của mình.
- Tại những nước phát triển thì việc thanh toán các chi phí tiêu dùng được thực hiện bằng thẻ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các phương tiện thanh toán.
- Hai là, góp phần tăng nhanh tốc độ thanh toán.
- Hầu hết mọi giao dịch thẻ trong phạm vi quốc gia hay toàn cầu đều được thực hiện và thanh toán trực tuyến.
- Vì vậy, tốc độ thanh toán nhanh hơn nhiều so với những giao dịch sử dụng các phương tiện thanh toán khác.
- Thanh toán bằng thẻ tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho việc hội nhập nền kinh tế Việt Nam với nền kinh tế thế giới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thông qua các tổ chức thẻ quốc tế.
- Thanh toán thẻ an toàn, hiệu quả, chính xác, nhanh chóng cũng sẽ tạo niềm tin đối với dân chúng vào hoạt động của hệ thống ngân hàng.
- Để thực hiện được việc này, các Ngân hàng thương mại Việt Nam cần phải có sự nhạy bén, tích cực đổi mới, mở rộng dịch vụ và phải có sự đầu tư về trang thiết bị kỹ thuật, đáp ứng cho yêu cầu phát hành sử dụng và thanh toán thẻ tín dụng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt