« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: "Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế G TG T của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê".
- Từ khóa: Quản lý thu thuế G TG T của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê.
- Thực trạng quản lý thu thuế G TG T của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê.
- Giải pháp hoàn thiện quản lý thu thuế G TG T của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê.
- a) Lý do chọn đề tài: Đối với Huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là một địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (Doanh nghiệp được miễn thuế TNDN khi mới thành lập) nên phần thu cho ngân sách từ thuế giá trị gia tăng đóng góp của các doanh nghiệp chiếm một tỷ trọng khá lớn (gần 40.
- Công tác quản lý thu thuế GTGT sẽ là tiền đề tăng thu ngân sách cho địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Hương Khê.
- Tuy nhiên, công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Khê còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế.
- Xuất phát từ thực tiễn công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Khê nên tác giả đã lựa chọn đề tài “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê” làm đề tài luận văn thạc sĩ.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Đ ản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê.
- Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài luận văn là các nội dung cơ bản của công tác quản lý thu thuế GTGT tại Chi cục thuế Hương Khê.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu trên địa bàn huyện Hương Khê.
- c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp của tác giả: 1 Chương 1: Lý luậ ản lý thu thuế GTGT.
- Chương 2ản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế GTG T c ủa các doanh nghiệp cho Chi cục thuế Hương Khê.
- Giải pháp 1: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý thu thuế GTGT, phát triển nguồn nhân lực đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý thu thuế GTGT của các DN theo cơ chế tự khai, tự nộp Giải pháp 2: Tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp đăng ký thuế, kê khai thuế Giải pháp 3: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp Giải pháp 4: Giải pháp quản lý ấn chỉ, kế toán, hóa đơn, chứng từ Giải pháp 5: Tăng cường công tác kiểm tra thuế Giải pháp 6: Tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp Giải pháp 7: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thu thuế GTGT d) Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu tác giã đã sử dụng một số phương pháp sau.
- Thu thập số liệu từ: Bảng báo cáo kết quả thu thuế cuối năm trong và ngoài đơn vị, báo cáo công tác kiểm tra, báo cáo công tác hoàn thuế, báo cáo kết quả kê khai và đăng ký thuế, số liệu thống kê của Chi cục thống kê, các luận văn nghiên cứu của một số tác giả, thông tin trên: sách, báo, tạp chí, internet.
- e) Kết luận: Trong thời gian qua, công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Khê đã đem lại hiệu quả nhất định: trình độ quản lý thu thuế đã từng bước nâng cao phù hợp với tình hình phát triển KT-XH.
- Chi cục thuế Hương Khê luôn quyết tâm xây dựng ngành thuế tiên tiến, hiện đại và 2 chuyên nghiệp nhằm đảm bảo thực thi tốt pháp luật thuế, đảm bảo quản lý thu thuế theo châm ngôn “ Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính và Đổi mới”.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp ở huyện Hương Khê giai đoạn luận văn đã đạt được những kết quả chủ yếu sau: Một là, tổng hợp và góp phần làm rõ lý luận về công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp và khẳng định sự cần thiết khách quan hoàn thiện quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp theo cơ chế quản lý thuế tự khai, tự nộp.
- Hai là, luận văn nghiên cứu thực trạng rút ra những thành tựu và những nguyên nhân hạn chế trong quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp tại huyện Hương Khê trong thời gian qua.
- Ba là, trên cơ sở lý luận, phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý thu thuế GTGT của các doanh nghiệp, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến từng chức năng của quá trình quản lý thu thuế GTGT: từ công tác quản lý người nộp thuế.
- công tác kiểm tra thuế.
- công tác thu nợ và cưỡng chế nợ thuế.
- Luận văn đề xuất các giải pháp chủ yếu là những biện pháp mang tính cấp bách đối với ngành thuế, đó là: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý thu thuế GTGT, phát triển nguồn nhân lực đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý thu thuế GTGT của các DN theo cơ chế tự khai, tự nộp.
- Tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp đăng ký thuế, kê khai thuế.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp.
- Giải pháp quản lý ấn chỉ, kế toán, hóa đơn, chứng từ.
- Tăng cường công tác kiểm tra thuế.
- Tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thu thuế GTGT.
- Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài, do khả năng kiến thức thực tế còn hạn chế vì vậy không tránh khỏi nhữ.
- Em mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô để đề tài nghiên cứu được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt