« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần xây dựng tổng hợp Cẩm Phả.


Tóm tắt Xem thử

- tình hình tài chính.
- Bất cứ hoạt động kinh doanh trong các điều kiện khác nhau như thế nào đi nữa cũng còn tiềm ẩn những khả năng tiềm tàng chưa phát hiện được, chỉ thông qua phân tích tài chính nhận dạng các điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi, khó khăn, tìm hiểu nguồn gốc, nguyên nhân của thực trạng đó, đề xuất các giải pháp tận dụng điểm mạnh và thuận lợi, khắc phục điểm yếu và khó khăn cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Ngoài ra, phân tích tài chính còn giúp giám đốc hoạch định chiến lược tài chính ngắn và dài hạn của doanh nghiệp dựa trên sự đánh giá tổng quát cũng như từng khía cạnh cụ thể các nhân tố tài chính có ảnh hưởng quan trọng tới sự tồn tại của doanh nghiệp, bao gồm: chiến lược tham gia vào thị trường tiền tệ, thị trường vốn, thị trường chứng khoán, xác định chiến lược tài chính cho các chương trình, các dự án của doanh nghiệp là mở rộng hay thu hẹp sản xuất… Nhận thức rõ được tầm quan trọng của phân tích tài chính đối với sự phát triển của doanh nghiệp, trên cơ sở kết hợp giữa kiến thức lý luận và thực tiễn trong phạm vi hiểu biết của mình, em đã chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả ” làm đề tài luận văn thạc sỹ.
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tình hình tài chính tại Công ty cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả và tìm ra những nguyên nhân gây nên sự hạn chế trong công tác tài chính của Công ty.
- 2 - Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty trong giai đoạn hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề lý luận và thực tiễn về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực trạng tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả giai đoạn và định hướng cho những năm tiếp theo.
- Ngoài phần mở đầu với kết luận, luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về phân tích tài chính doanh nghiệp Chương 1 đã trình bày một cách tổng quan về những vấn đề cơ bản về tài chính doanh nghiệp bao gồm: khái niệm, vai trò, nhiệm vụ, chức năng, các nhân tố ảnh hưởng tới tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Đặc biệt, chương nay đề cập đến những vấn đề cơ bản trong phân tích tài chính doanh nghiệp như: Các phương pháp phân tích.
- trình tự phân tích tài chính và nội dung của phân tích tài chính doanh nghiệp làm cơ sở để tiến hành việc phân tích và để xuất giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả ở các chương tiếp theo.
- Chương 2: Phân tích thực trạng tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả.
- Chương 2 trình bày một cách tổng quát đặc điểm tình hình của Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp Cẩm Phả bao gồm: Lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực kinh doanh, mô hình tổ chức và hoạt động của Công ty.
- Phân tích tình hình tài chính của Công ty thông qua báo cáo tài chính và các chỉ tiêu hiệu quả tài chính, an toàn tài chính, các đòn bẩy của Công ty.
- Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả.
- 3 Trên cơ sở phân tích thực trạng tình hình tài chính tại công ty cæ phÇn xây dựng Tổn hợp Cẩm Phả ở chương 2, trước những tồn tại khó khăn của Công ty, trong chương 3 luận văn đi sâu phân tích một số các giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần xây dựng tổng hợp Cẩm Phả 4.
- Luận văn sử dụng các phương pháp như: quan sát, điều tra, thu thập các tài liệu thứ cấp, tổng hợp, so sánh, phân tích thống kê, phân tích hoạt động kinh doanh và xem xét các vấn đề theo quan điểm duy vật biện chứng lịch sử.
- Qua quá trình phân tích thực trạng công tác quản lý tài chính tại Công ty Cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả trong những năm qua, tìm ra những vấn đề còn tồn tại, kết hợp với những kiến thức đã được đào tạo, em đã cố gắng trình bày những vấn đề cơ bản về tài chính doanh nghiêp tại Công ty và đưa ra giải pháp khắc phục cơ bản những tồn tại đó.
- Sau khi thực hiện đề tài cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả em cho rằng nên phát triển thêm về công tác quản lý marketing nhằm thu hút được các dự án xay dựng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và công việc này được thực hiện và chụi trách nhiệm chính là phòng Kinh doanh của Công ty.
- Em hy vọng rằng luận văn tốt nghiệp này sẽ góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh cũng như giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý tài chính của Công ty Cổ phần xây dựng Tổng hợp Cẩm Phả trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt