« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất giải pháp quản lý dự án thăm dò dầu khí tại PVEP.


Tóm tắt Xem thử

- Đề xuất giải pháp Quản lý Dự án thăm dò Dầu khí tại PVEP” Từ khóa: Quản lý dự án, thăm dò dầu khí, PVEP Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Son Khóa: 2013B - Lớp: 13BQTKD3 Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Sau gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, ngành dầu khí Việt Nam đã trải qua một chặng đường đầy khó khăn, nhưng đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Ngành Dầu khí đã, đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò là ngành kinh tế then chốt, phát triển trong tương lai.
- Tổng công ty Cổ Thăm dò và Khai thác (PVEP) là Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là đơn vị có bề dày truyền thống, giữ vai trò chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí cốt lõi của Tập đoàn.
- PVEP tuy còn non trẻ so với các Công ty dầu khí khác trong khu vực, nhưng đã phát triển vượt bậc và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
- Trong 9 năm hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác Dầu khí, PVEP đứng trước những cơ hội và thách thức rất lớn trong bối cảnh kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển như hiện nay và đặc biệt là trong bối cảnh giá dầu thế giới đang giảm sâu nhất trong vòng 12 năm gần đây và dự báo khó phục hồi nhanh trong thời gian tới đã trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại PVEP.
- Với tầm nhìn của mình trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư thăm dò và khai thác dầu khí trong khu vực Đông nam á và có vị thế trên thế giới với mong muốn có thể tự quản lý các dự thăm dò và khai thác dầu khí lớn mang tầm vóc quốc tế.
- Xuất phát từ bài toán thực tiễn nêu trên, sau thời gian công tác tại PVEP, nhận thức được tầm quan trọng của quản lý dự án tại đây, tác giả đã lựa chọn đề 2 tài “Đề xuất giải pháp Quản lý Dự án thăm dò Dầu khí tại PVEP” với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng quản lý dự án từ đó giúp PVEP thực hiện được mục tiêu phát triển kinh doanh trong điều kiện hiện nay và đứng vững trường tồn trong tương lai.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phân tích và đề xuất phương pháp quản lý dự án.
- Phân tích thực trạng hoạt động quản lý dự án tại PVEP.
- Phân tích mục tiêu kinh doanh, môi trường nội bộ và môi trường vĩ mô để từ đó tìm ra những hạn chế và hình thành căn cứ để đề xuất giải pháp quản lý dự án cho PVEP.
- Đề xuất giải pháp quản lý dự án cho PVEP để giúp PVEP phát triển sản xuất kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh.
- Hỗ trợ PVEP để phát triển nguồn lực trong công tác quản lý dự án, những người hiểu được tầm quan trọng vai trò của quản lý dự án trong việc hoàn thành các nhiệm vụ của PVEP, và vai trò đó sẽ mang lại thành công và lợi nhuận tốt hơn cho dự án Dầu khí tại PVEP.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý dự án Thăm dò-Thẩm lượng dầu khí tại PVEP mà PVEP với vai trò là chủ đầu tư hay Nhà thầu tham gia góp vốn.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các dự án Thăm dò-Thẩm lượng dầu khí đã và đang được triển khai của PVEP trong giai đoạn 2007-2015.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Dữ liệu thứ cấp: Thu thập dữ liệu thứ cấp cho phần cơ sở lý thuyết: các lý thuyết về quản lý dự án đầu tư.
- Các giáo trình, chuyên san của các tác giả trong và ngoài nước nghiên cứu về quản lý dự án.
- Dữ liệu sơ cấp: Thực hiện phỏng vấn lãnh đạo Tổng công ty về định hướng chiến lược và nhận định về hoạt động quản lý dự án của Tổng công ty PVEP trong thời gian qua và những năm tiếp theo.
- Bên cạnh đó, học viên cũng đưa 3 ra một số câu hỏi thăm dò mong muốn của nhân viên về giải pháp quản lý dự án thăm dò dầu khí bằng cách hỏi trực tiếp các cán bộ công nhân viên làm việc tại PVEP.
- Kết cấu của luận văn Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ DỰ ÁN.
- Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ DỰ ÁN THĂM DÒ DẦU KHÍ TẠI PVEP.
- Chương 3: HOÀN THIỆN QUY TRÌNH QUẢN LÝ DỰ ÁN THĂM DÒ DẦU KHÍ TẠI PVEP.
- Kết luận: Đề tài : “Đề xuất giải pháp Quản lý Dự án thăm dò Dầu khí tại PVEP” đã hệ thống hóa được khá đầy đủ hệ thống cơ sở lý thuyết về quản lý dự án.
- Thông qua việc áp dụng cơ sở lý thuyết vào thực trạng hoạt động quản lý dự án thăm dò dầu khí tại PVEP, học viên đã tìm ra mặt đạt được, mặt còn hạn chế, những căn cứ để xây dựng chiến lược cho hoạt động này.
- Trên cơ sở đó, học viên đã đề xuất giải pháp cho PVEP nhằm tăng hiệu quả của hoạt động quản lý dự án, từ đó tăng chất lượng quản lý, tối ưu hóa các nguồn lực tham gia vào quá trình quản lý dự, giúp PVEP hoàn thành mục tiêu phát triển trong tương lai.
- Các giải pháp như sau.
- Giải pháp 1: Quản lý chất lượng.
- Giải pháp 2: Quản lý tiến độ.
- Giải pháp 3: Quản lý chi phí

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt