« Home « Kết quả tìm kiếm

Hiện trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản lý trong một số trường Đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hiện trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản lý trong một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
- Cao Tô Linh Từ khóa (Keyword): Hệ thống thông tin quản lý Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Hệ thống thông tin trong quản lý giáo dục là yêu cầu bắt buộc phải có đối với bất kỳ tổ chức, cơ sở giáo dục nào để giúp cho cán bộ quản lý có cơ sở tin cậy và khách quan trong điều hành và ra quyết định quản lý chuẩn xác.
- Hệ thống thông tin quản lý giáo dục rất đa dạng và phức tạp, khối lượng thông tin rất lớn, các thành phần thông tin phân bố theo kiểu phân tán, rất phức tạp trong việc xây dựng một giải pháp kỹ thuật tổng thể.
- Chính vì thế việc nghiên cứu đề tài: “Hiện trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản lý trong một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc” nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp từ đó nâng cao hiệu quả ứng dụng Hệ thống thông tin quản lý trong các trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn a.
- Mục đích nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu cơ sở lý thuyết về hệ thống thông tin quản lý, hiện trạng hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh phúc, đánh giá những điểm mạnh và những mặt còn hạn chế của hệ thống thông tin quản lý, từ đó đưa ra những giải pháp gợi ý để góp phần nâng cao 2 hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản lý trong một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
- Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu Hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu được thực hiện tại trường đại học Công nghệ GTVT, trường ĐH Sư Phạm 2 và trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, danh mục tài liệu tham khảo…nội dung của luận văn gồm 3 chương, cụ thể như sau: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về hệ thống thông tin, phân loại các hệ thống thông tin, hệ thống thông tin quản lý, các mô hình và cấu phần hình thành nên hệ thống thông tin quản lý.
- Các tiêu chí đánh giá hệ thống thông tin quản lý.
- Chương 2: Phân tích hiện trạng hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc: Phần cứng và mạng.
- Đánh giá Hệ thống thông tin quản lý của các trường đại học theo các tiêu chí cần có như đã đề cập trong chương 1.
- Chương 3: Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng Hệ thống thông tin quản lý trọng một số trường đại học trên địa bản tỉnh Vĩnh Phúc để giúp hệ thống thông tin quản lý có thể đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng, lãnh đạo các cấp cũng như kỳ vọng đem lại sự hài lòng cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập, nghiên cứu tài liệu lý thuyết về hệ thống thông tin quản lý, phân tích các mô hình về hệ thống thông tin quản lý.
- 3 - Phương pháp mô tả hiện trạng áp dụng hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đại học - Phương pháp điều tra nhằm đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đại học 5.
- Kết luận Luận văn được nghiên cứu với hy vọng đóng góp phần nào cho việc nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản lý trong trường đại học, qua đó nâng cao năng lực quản lý của lãnh đạo, nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà trường…nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt