« Home « Kết quả tìm kiếm

Tự động hóa trong thiết kế cầu đường part 8


Tóm tắt Xem thử

- Hình V-6: Mô hình đối tượng trong AutoCAD..
- <Tên đối tượng>.
- Một số đối tượng chính trong AutoCAD 4.2.1.
- Đối tượng Application.
- Ví dụ, đối tượng Application có thuộc tính Preferences trả về đối tượng Preferences.
- Đối tượng này cho phép truy cập đến các.
- Tập đối tượng Đối tượng.
- Các phương thức của đối tượng Application sẽ thực hiện các thao tác như: tạo mới, mở, đóng bản vẽ hay thoát khỏi AutoCAD..
- Đối tượng Application là đối tượng gốc trong mô hình đối tượng của AutoCAD.
- Hình V-7: Các thành phần của đối tượng Application..
- Đối tượng Application là đối tượng toàn cục.
- Đối tượng Document.
- Một đối tượng tương.
- Tập đối tượng.
- Chú ý rằng, trong AutoCAD, khi thêm các đối tượng hình học vào tập đối tượng liên quan (như ModelSpace và PaperSpace) thì phương thức dùng để thực hiện nhiệm vụ này có tên là Add<Tên đối tượng>, ví dụ để thêm vào một đường thẳng (Line) ta sử dụng phương thức AddLine.
- Cách thức thêm đối tượng vào tập đối tượng:.
- Ví dụ thuộc tính Count dùng để truy cập bộ đếm số đối tượng có trong tập đối tượng.
- Phương thức Item sử dụng để truy cập bất kỳ đối tượng nào trong tập đối tượng..
- Đối tượng phi hình học.
- Những đối tượng phi hình học hay gặp là: Layer, Linetype, DimStyle.
- Cách thức để tạo ra một đối tượng phi hình học là sử dụng phương thức Add của đối tượng tập đối tượng tương ứng.
- Để hiệu chỉnh và truy vấn các đối tượng phi hình học, sử dụng các phương thức và thuộc tính riêng trong từng đối tượng tương ứng.
- Đối tượng hình học.
- Để tạo những đối tượng này, ta sử dụng phương thức Add<Tên thực thể>.
- của tập đối tượng tương ứng.
- Để hiệu chỉnh hoặc truy vấn các đối tượng, ta sử dụng các phương thức và thuộc tính của bản thân từng đối tượng..
- Dưới đây là các phương thức và thuộc tính có trong hầu hết các đối tượng hình học..
- Các phương thức của đối tượng hình học Phương thức Giải thích.
- Copy Sao chép đối tượng được chọn.
- GetBoundingBox Phương thức này trả về toạ độ hai điểm cấu thành hình chữ nhật bao đối tượng được chọn..
- Highlight Định trạng thái của đối tượng: có đang được chọn hay không..
- Rotate Xoay đối tượng quanh một điểm..
- Update Cập nhật đối tượng trên màn hình bản vẽ..
- 201 Các thuộc tính của đối tượng hình học .
- Color Xác định màu cho đối tượng.
- Layer Xác định lớp cho đối tượng được chọn..
- Linetype Xác định kiểu đường cho đối tượng được chọn..
- LinetypeScale Xác định tỉ lệ kiểu đường cho đối tượng được chọn..
- Lineweight Xác định bề dày nét vẽ của đối tượng được chọn..
- Visible Xác định tính nhìn thấy của đối tượng trong bản vẽ..
- Để tạo một bản vẽ mới, hoặc mở một bản vẽ đã có, ta phải sử dụng các phương thức trong tập đối tượng Documents.
- Phương thức Add sẽ tạo một bản vẽ mới và thêm bản vẽ đó vào tập đối tượng Documents.
- Phương thức Open sẽ mở một bản vẽ đã có và cũng sẽ thêm bản vẽ đó vào tập đối tượng Documents.
- Để lưu, nhập hoặc xuất một bản vẽ, ta sử dụng các phương thức của đối tượng Document:.
- Để mở bản vẽ, sử dụng phương thức Open có trong tập đối tượng Documents.
- Để tạo bản vẽ mới, sử dụng phương thức Add có trong tập đối tượng Documents.
- Giá trị trả về của phương thức này là một đối tượng kiểu Document chứa bản vẽ vừa được tạo.
- RetVal Đối tượng kiểu Document chứa bản vẽ vừa mới tạo..
- Object Đối tượng kiểu Document, là bản vẽ sẽ được lưu..
- Để làm được việc này, có thể sử dụng thuộc tính Saved có trong đối tượng chứa bản vẽ đó (đối tượng Document tương ứng)..
- Để đóng bản vẽ, sử dụng phương thức Close có trong đối tượng Document.
- object Đối tượng kiểu Document, là đối tượng chứa bản vẽ cần đóng..
- Ngoài ra, người lập trình có thể sử dụng phương thức Close có trong tập đối tượng Documents để đóng tất cả các bản vẽ hiện đang có trong phiên làm việc hiện hành của AutoCAD.
- Phương thức này thực hiện tương tự như khi sử dụng phương thức Close cho từng đối tượng bản vẽ với tham số SaveChanges được gán bằng TRUE.
- Do không kiểm soát được quá trình đóng của từng bản vẽ nên phương thức Close của tập đối tượng Documents nên hạn chế sử dụng..
- Thực chất của đoạn mã lệnh này là tạo ra đối tượng Application..
- Việc thoát khỏi AutoCAD rất đơn giản, chỉ cần thực hiện phương thức Quit có trong đối tượng Applicaton.
- Các lệnh sẵn có của AutoCAD có thể được sử dụng từ chương trình VBA thông qua phương thức SendCommand của đối tượng Document tương ứng.
- Thu phóng màn hình bản vẽ trong AutoCAD được thực hiện thông qua các phương thức có trong đối tượng Application.
- Phương thức GetEntity được sử dụng để lấy một đối tượng của AutoCAD bằng cách cho phép người dùng chọn trực tiếp bằng chuột trên màn hình đồ họa.
- Object Tham số trả về đối tượng được người dùng chọn.
- Phương thức GetEntity yêu cầu người dùng chọn đối tượng bằng cách kích chuột trên màn hình bản vẽ.
- Nếu điểm mà người dùng kích chuột không phải đối tượng thì phương thức này sẽ làm phát sinh lỗi..
- CHÚ Ý Với phương thức GetEntity, tại một thời điểm, người dùng chỉ có thể chọn được một đối tượng..
- Trong ví dụ này, AutoCAD chờ người dùng lựa chọn đối tượng.
- ThisDrawing.Utility.GetEntity returnObj, basePnt, "Chọn đối tượng:".
- MsgBox "Bạn không chọn đối tượng.
- MsgBox "Kiểu đối tượng là: ".
- object Đối tượng kiểu Document, nơi thực hiện phương thức GetVariable..
- object Đối tượng kiểu Document, nơi thực hiện phương thức SetVariable..
- Tạo mới đối tượng hình học.
- Ø Ø Đối tượng Point;.
- Ø Ø Đối tượng dạng đường cong: Arc, Circle;.
- Ø Ø Đối tượng văn bản: Text;.
- Ø Ø Các đối tượng dạng đường có chiều dài hữu hạn như Line, Polyline....
- Xác định nơi chứa đối tượng.
- Tuy nhiên, thường được sử dụng nhất là hai tập đối tượng ModelSpace và PaperSpace:.
- 219 Ø Ø PaperSpace (không gian in) cũng cho phép chứa các đối tượng hình học như trong không.
- Khai báo và tạo đối tượng hình học.
- Chẳng hạn như đối tượng.
- Ví dụ sau minh hoạ cách khai báo một đối tượng đường tròn trong VBA:.
- Người dùng có thể tạo mới đối tượng hình học trong không gian mô hình hoặc trong không gian in.
- Set Biến_đối_tượng = Object.AddXXX(Danh_sách_tham_số).
- Trong đó, Object là tập đối tượng ModelSpace hoặc PaperSpace..
- Tạo đối tượng Point.
- 221 Tạo đối tượng Point .
- Thay đổi kiểu hiển thị của đối tượng Point .
- Tạo đối tượng dạng đường thẳng.
- Đường thẳng là đối tượng hình học cơ bản hay được dùng nhất trong AutoCAD.
- Tạo đối tượng Line .
- Phương thức thức AddLine sẽ tạo đối tượng Line, là một đoạn thẳng đi qua hai điểm:.
- RetVal Đối tượng kiểu Line, tham chiếu đến đoạn thẳng vừa mới được tạo..
- Vẽ đối tượng.
- Cập nhật đối tượng để hiển thị trên màn hình bản vẽ objEnt.Update.
- Tạo đối tượng LWPolyline, Polyline .
- Để tạo đối tượng LWPolyline , sử dụng phương thức AddLightweightPolyline .
- Tạo đối tượng LWPolyline trong không gian mô hình.
- Tuy nhiên, đối tượng trả về RetVal là đối tượng kiểu Polyline .
- Tạo đối tượng 3DPolyline .
- Tạo đối tượng dạng đường cong

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt