« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng anh trực tuyến tại Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam”.
- Nguyễn Đại Thắng Từ khóa: Phân tích, giải pháp, marketing, hành vi, tiếng Anh.
- Lý do chọn đề tài Thứ nhất là tầm quan trọng của tiếng Anh đối với thế hệ trẻ tại Việt Nam bởi tiếng Anh là một công cụ tất yếu để hội nhập quốc tế.
- Thứ hai các nghiên cứu khác nhau đã đƣa ra đƣợc bằng chứng cho thấy các mô hình TAM, ISS, thuyết hành vi dự định TPB là những mô hình tốt để có thể tìm ra các nhân tố và mức độ ảnh hƣởng của các nhân tố này đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh nói chung và học trực tuyến nói riêng tại Việt Nam.
- Đây không chỉ là nguồn dữ liệu phân tích cho chính cho chiến lƣợc phát triển sản phẩm tại doanh nghiệp của ngƣời viết mà còn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tƣơng tự khác.
- Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu này nhằm hƣớng tới xây dựng một mô hình tiên lƣợng các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng một sản phẩm công nghệ qua các nghiên cứu tiên nghiệm.
- Đánh giá đƣợc các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến.
- Xác định đƣợc mức độ quan trọng của từng nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến.
- Xác định sự ảnh hƣởng lẫn nhau (qua mô hình) của các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến.
- đối với quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến.
- Đƣa ra những kiến nghị, đề xuất cho các đơn vị cung cấp dịch vụ học tiếng anh trực tuyến trong việc thiết kế tính năng, dịch vụ cung cấp nhằm đáp ứng các yêu cầu và thúc đẩy ngƣời tiêu dùng 3.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề lý luận và thực tiễn về hành vi của ngƣời tiêu dùng của một loại sản phẩm hay dịch vụ.
- Phạm vi nghiên cứu : Đề tài chỉ tập trung vào nhóm 16-35 độ tuổi (đại diện cho nhóm dân số 15-64 chiếm trên 50% tổng dân số) và nghiên cứu đến hành vi tiêu dùng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƢỜI TIÊU DÙNG Giới thiệu cơ sở lý luận, mô hình tham khảo và các nghiên cứu đã thực hiện trƣớc đây.
- Từ đó, đƣa ra mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng anh trực tuyến (HTATT) tại Việt Nam.
- Chương 2: THIẾT KẾ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM 3 Trình bày phƣơng pháp nghiên cứu và thực hiện xây dựng thang đo, cách đánh giá và kiểm định thang đo cho các khái niệm trong mô hình, kiểm định sự phù họp của mô hình và kiểm định các giả thuyết đề ra.
- Chương 3: PHÂN TÍCH MỨC ĐỘ ẢNH HƢỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM Chƣơng này sẽ nêu lên các kết quả thực hiện nghiên cứu bao gồm: mô tả dữ liệu thu thập đƣợc, tiến hành đánh giá và kiểm định thang đo, kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu, kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu chủ yếu dƣới đây.
- Phƣơng pháp tiếp cận: Tiến hành khảo sát tình hình thị trƣờng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam.
- Phƣơng pháp thống kê: Thu thập số liệu, khảo sát hành vi ngƣời sử dụng dịch vụ học trực tuyến tại website http://ucan.vn và các đối tƣợng ngƣời dùng trực tuyến khác.
- Phƣơng pháp phỏng vấn: Phỏng vấn trực tiếp những các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, có kinh nghiệm sử dụng trên 2 năm đến từ nhiều đơn vị khác nhau.
- Phƣơng pháp phân tích, tổng hợp: Từ kết quả thống kê và kết quả khảo sát về các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến, ngƣời nghiên cứu tiến hành đánh giá và phân tích các nhân tố và sự tác động qua lại giữa chúng thông qua phần mềm SPSS, từ đó đƣa ra một số giải pháp khuyến nghị cho các đơn vị cung cấp dịch vụ tƣơng tự trong ngành.
- Kết luận Đề tài: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam” có ý nghĩa khoa học nhƣ sau.
- Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hƣởng đến hành vi ngƣời tiêu dùng.
- Thực trạng hành vi ngƣời dùng đối với dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam.
- Phân tích các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định sử dụng dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam.
- 4  Đề xuất một số giải pháp tối ƣu sản phẩm, dịch vụ học trực tuyến nói chung và dịch vụ học tiếng Anh trực tuyến nói riêng của các đơn vị hoạt động trong ngành tại Việt Nam.
- Giải pháp 1: Đảm bảo tối ƣu giá thành sản xuất nội dung nhằm đƣa ra mức giá tốt cho thị trƣờng Việt Nam.
- Giải pháp 2: Đảm bảo tính dễ sử dụng khi thiết kế dịch vụ nhƣ trải nghiệm ngƣời dùng, thanh toán, tìm kiếm dễ dàng.
- Giải pháp 4: Đặc biệt lƣu ý đến yếu tố ảnh hƣởng xã hội tại Việt Nam với 90% ngƣời tiêu dùng tin tƣởng sản phẩm nếu bạn bè, ngƣời thân giới thiệu (Marketing truyền miệng) bằng cách tận dụng sức mạnh của các mạng xã hội lớn nhất là Facebook, Zalo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt