« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý đấu thầu cho các dự án ODA tại Ban QLDA ODA Tỉnh Lào Cai


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓMTẮTLUẬNVĂNTHẠCSĨĐề tài: Hoàn thiện công tác quản lý đấu thầu cho các dự án ODA tại Ban QLDA ODA Tỉnh Lào Cai Tác giả luận văn: Cù Đức Quân Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Việt Hà Từ khóa: Hoàn thiện, Công tác đấu thầu, dự án ODA Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Trong quản lý các dự án đầu tư công tác quản lý và tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực đáp ứng tốt các yêu cầu của gói thầu là khâu quan trọng, quyết định hiệu quả và sự thành công của dự án.
- Tuy nhiên, đối với các dự án sử dụng vốn ODA, công tác đấu thầu được thực hiện theo các quy định riêng của nhà tài trợ, đảm bảo tính nghiêm túc, chặt chẽ, cạnh tranh, công khai, minh bạch, phù hợp với Luật và thông lệ Quốc tế về đấu thầu, do đó cần làm tốt công tác quản lý đấu thầu các dự án ODA để phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư, thu hút hơn nữa vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Tỉnh.
- Trong khuôn khổ luận văn này, người viết sẽ phân tích nguyên nhân và thực trạng công tác quản lý đấu thầu trong các dự án, từ đó đưa ra một số đề xuất Hoàn thiện công tác quản lý đấu thầu cho các dự án ODA tại Ban QLDA ODA tỉnh Lào Cai.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục tiêu nghiên cứu: Hoàn thiện, công tác quản lý đấu thầu tại Ban Quản lý dự án sử dụng vốn ODA dựa trên tổng hợp cơ sở lý thuyết về quản lý đấu thầu và phân tích thực tiễn tại đơn vị.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Hệ thống lý luận về quản lý đấu thầu các dự án ODA + Thực trạng công tác quản lý đấu thầu các dự án ODA tại Ban QLDA ODA Tỉnh Lào Cai.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Tại Ban QLDA ODA Tỉnh Lào Cai.
- 2 + Phạm vi nghiên cứu về thời gian: Số liệu nghiên cứu từ năm giải pháp cho các năm tiếp theo.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1, Luận văn đã đưa ra nghiên cứu lý luận về tổng quan công tác đấu thầu, quản lý đấu thầu nói chung, công tác quản lý đấu thầu trong các dự án ODA theo quy định của các nhà tài trợ, nghiên cứu các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đấu thầu và dẫn ra một số kinh nhiệm trong công tác đấu thầu của một số nước trên thế giới và bài học rút ra để làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động Ban Quản lý dự án ODA Tỉnh Lào Cai.
- Chương 2, Luận văn tập trung phân tích thực trạng công tác quản lý đấu thầu của Ban QLDA ODA Tỉnh Lào Cai từ năm 2012 đến năm 2015 với các kết quả đạt được và hạn chế.
- Nguyên nhân của tình trạng trên, phân tích nguyên nhân làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động đấu thầu trong giai đoạn tiếp theo.
- Chương 3, Tác giả Luận văn đã trình bày nhận thức của mình và đề xuất giải pháp tăng cường công tác hướng dẫn thực hiện quy chế đấu thầu.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp phân tích hệ thống để kết hợp nghiên cứu giữa lý luận và thực tiễn công tác đấu thầu trong dự án.
- Kết luận: Kết quả nghiên cứu của đề tài là một tài liệu hữu ích để Ban QLDA ODA tỉnh Lào Cai tham khảo, qua đó có những giải pháp thực hiện, kiến nghị với các cấp để nâng cao chất lượng đấu thầu công trình trong các dự án sử dụng ODA.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt