« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH VAY VỐN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK HÀ TĨNH Tác giả luận văn: Hoàng Phan Minh Khóa: 2014B Hà Tĩnh Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Minh Duệ Từ khóa (keyword): Hoàn thiện công tác thẩm định vay vốn của doanh nghiệp tại Techcombank Hà Tĩnh 1.
- Lý do chọn đề tài Ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức của quá trình phát triển và mở rộng quy mô .
- Trong các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng, tín dụng doanh nghiệp là rất quan trọng và mang lại nhiều lợi nhuận nhất, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng tài sản nhưng đồng thời cũng là hoạt động có tính rủi ro cao nhất.
- Chính vì vậy, việc hoàn thiện khả năng thẩm định cho vay đối với doanh nghiệp chính là chìa khóa giúp cho Techcombank Hà Tĩnh có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cũng như đảm bảo sự phát triển một cách vững chắc.
- Là một chuyên viên tín dụng doanh nghiệp đang làm việc tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh, tôi càng nhận thấy tầm quan trọng trong việc hoàn thiện khả năng thẩm định tín dụng tại ngân hàng mình.
- Chính vì vậy tôi đã chọn đề tài này cho luận văn cao học của mình.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn • Mục đích nghiên cứu của luận văn: Luận văn được nghiên cứu nhằm đạt được những kết quả sau.
- Nghiên cứu khái quát những lý thuyết cơ bản về tín dụng doanh nghiệp và thẩm định tín dụng doanh nghiệp.
- Nghiên cứu và đánh giá thực trạng công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh.
- Đối tượng nghiên cứu: 1 Luận văn đi vào nghiên cứu công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu thực trạng công tác cho vay thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh, những hạn chế và nguyên nhân từ đó đưa ra giải pháp hoàn thiện công tác này.
- Các nội dung chính của luận văn và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm 3 chương.
- Chương 1: Tổng quan về tín dụng doanh nghiệp và thẩm định tín dụng doanh nghiệp.
- Chương này cung cấp các lý thuyết: khái niệm và vai trò của tín dụng doanh nghiệp, phân loại tín dụng doanh nghiệp, các nguyên tắc tín dụng, điều kiện vay vốn, những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng doanh nghiệp và quy trình cấp tín dụng cơ bản dành cho doanh nghiệp.
- khái niệm về thẩm định tín dụng doanh nghiệp, mục tiêu và ý nghĩa của thẩm định tín dụng doanh nghiệp, quy trình thẩm định tín dụng doanh nghiệp chung cho các ngân hàng.
- Chương 2: Thực trạng công tác cho vay và thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại Ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh.
- Chương này đi vào giới thiệu về ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh, thực trạng cho vay và hoạt động thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại Techcombank Hà Tĩnh.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại Techcombank Hà Tĩnh.
- Chương này nêu ra định hướng phát triển cho vay doanh nghiệp của Techcombank Hà Tĩnh trong thời gian tới, từ đó dựa vào thực tiễn để đề đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại Techcombank Hà Tĩnh, đồng thời đưa ra các kiến nghị đối để nâng cao hiệu quả của công tác này.
- 2 Những giải pháp và kiến nghị này cũng chính là đóng góp mới của tác giả, bao gồm: giải pháp hoàn thiện khả năng nhận diện và quản trị rủi ro.
- giải pháp giảm thiểu thời gian thẩm định cho vay.
- giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- các kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Hà Tĩnh, chính quyền địa phương và hội sở ngân hàng Techcombank.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn được nghiên cứu dựa vào các phương pháp: Duy vật biện chứng, phân tích tổng hợp và khảo nghiệm tổng kết thực tiễn.
- Kết luận Qua quá trình nghiên cứu thực tiễn công tác thẩm định cho vay của các doanh nghiệp tại Techcombank Hà Tĩnh, cùng với sự tham khảo tài liệu, kết hợp thực tiễn và lý luận để đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác này tại ngân hàng.
- Trên cơ sở đó, tôi đã hoàn thành luận văn với các nội dung chính sau: Thứ nhất, trình bày tổng quan về tín dụng doanh nghiệp và thẩm định tín dụng doanh nghiệp.
- Thứ hai, trình bày thực trạng cho vay và thẩm định vay vốn đối với các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh.
- Thứ ba, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thẩm định vay vốn của các doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank Hà Tĩnh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt