« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp tại chi cục thuế huyện Mỹ Lộc đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: HOÀN THIỆN QUẢN LÝ THU THUẾ ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TẠI CHI CỤC THUẾ HUYỆN MỸ LỘC ĐẾN NĂM 2020 Tác giả luận văn: Ninh Thị Thanh Tâm Khóa Người hướng dẫn: TS Phạm Cảnh Huy Từ khóa: Quản lý thu thuế.
- Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Số thu từ thuế hàng năm cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào việc quản lý thu thuế, do vậy để tăng số thu cho Ngân sách nhà nước không có cách nào khác là phải hoàn thiện công tác quản lý thu thuế.
- Chi cục Thuế huyện Mỹ Lộc là một đơn vị trực thuộc Cục thuế tỉnh Nam Định, thực hiện chức năng quản lý và thu thuế, phí, lệ phí trên địa bàn huyện Mỹ Lộc.
- Mặc dù số thu của Chi cục thuế năm nào cũng đạt và vượt mức dự toán được giao nhưng so với các chi cục thuế khác trên địa bàn tỉnh Nam Định thì tốc độ tăng của chi cục thuế huyện Mỹ Lộc không cao, chưa tương xứng với tiềm năng hiện có của đơn vị.
- Một trong những nguyên nhân quan trọng của tình trạng này chính là do quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp chưa thực sự hiệu quả, vẫn còn tình trạng trốn thuế, gian lận về thuế xảy ra.
- Để nâng cao tốc độ tăng số thu của chi cục thuế trong những năm tới nhằm đưa Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc trở thành một chi cục có số thu lớn trong tỉnh và để các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Lộc tuân thủ và thực hiện chính sách pháp luật tốt cần thiết phải hoàn thiện quản lý thu thuế của đơn vị.
- Do đó tôi chọn đề tài: ‘‘Hoàn thiện quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp tại chi cục thuế huyện Mỹ Lộc đến năm 2020’’ làm luận văn thạc sĩ kinh tế.
- 1 b.Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: -Mục đích nghiên cứu: Mục đích của luận văn là tìm hiểu, phân tích đánh giá thực trạng công tác quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Lộc nhằm làm rõ những kết quả đã đạt được và nêu lên những hạn chế còn tồn tại.
- Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thu thuế trên địa bàn huyện Mỹ Lộc nhằm nâng cao hiệu quả thu NSNN, đảm bảo công bằng pháp lý.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp từ góc độ lý thuyết đến thực tế trên địa bàn huyện Mỹ Lộc.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Lộc được giới hạn từ năm 2011 đến hết năm 2015.
- c.Tóm tắt những nội dung chính của Luận văn: luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý thu thuế.
- Luận văn đã làm rõ được những lý luận cơ bản về thuế đối với công tác quản lý thu thuế thông qua việc đưa ra các khái niệm, đặc điểm, nội dung và ý nghĩa của quản lý thu thuế.
- Đồng thời cũng đưa ra các nhân tố ảnh hưởng, những ưu điểm và nhược điểm của hoạt động quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp.
- Từ đó tạo tiền đề để nghiên cứu thực trạng hoạt động quản lý thu thuế trong chương 2.
- Chương 2: Thực trạng quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp tại chi cục thuế Mỹ Lộc.
- Trong phần này, trên cơ sở thực trạng tình hình quản lý thu thuế tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc từ năm 2011 đến hết năm 2015 luận văn phân tích chi tiết kết quả thực hiện hoạt động quản lý thu thuế, những thành tựu và những tồn tại chưa được giải quyết.
- Cùng với cơ sở lý luận đã nêu ở Chương 1, những tồn tại trong hoạt động quản lý thu thuế ở Chương 2 là cơ sở để đưa ra những giải pháp khắc phục trong Chương tiếp theo.
- Chương 3: Hoàn thiện quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc đến năm 2020.
- Những tồn tại trong quản lý thu thuế đã được đề cập giải quyết trong Chương 3 với những giải pháp chủ yếu: 2 1.
- Quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế.
- Phương pháp nghiên cứu của luận văn Phương pháp nghiên cứu của Luận văn sử dụng phương pháp phân tích, nghiên cứu thống kê, tổng hợp, so sánh đối chiếu, đánh giá để rút ra những thành tựu, hạn chế, nguyên nhân, kết hợp lý luận với thực tiễn để xác định và giải quyết những vấn đề đặt ra.
- Kết luận: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về quản lý thu thuế, phương pháp đánh giá thực trạng hoạt động quản lý thu thuế và những giải pháp cần thực hiện để hoàn thiện quản lý thu thuế, tôi đã tập trung nghiên cứu đánh giá thực trạng công tác quản lý thu thuế tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc.
- Từ kết quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tôi đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi cao mà khi thực hiện tốt sẽ hoàn thiện quản lý thu thuế tại Chi cục thuế huyện Mỹ Lộc.
- Rất mong quý thầy cô và mọi người góp ý bổ sung để luận văn có tính áp dụng thực tiễn hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt