« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp hoàn thiện quy trình thanh toán trên thị trường điện cho các nhà máy thủy điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất các giải pháp hoàn thiện quy trình thanh toán trên thị trường điện cho các nhà máy thủy điện” Tác giả luận văn: Bùi Huy Khánh Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa: Quy trình thanh toán, thị trường điện, nhà máy thủy điện.
- Lý do chọn đề tài: Công ty Mua bán điện (EPTC) thực hiện thanh toán 84 Hợp đồng với tổng công suất 22.806 MW và thực hiện thanh toán cho các nhà máy điện trong nước là 124,9 nghìn tỷ đồng.
- Như vậy với số lượng hợp đồng và doanh thu tiền điện từ các nhà máy thủy điện hiện nay thì thanh toán đúng và thanh toán sớm cho các nhà máy đang gặp khó khăn về tài chính để trả lãi ngân hàng là vô cùng quan trọng.
- Vì vậy, tôi chọn đề tài ‘Phân tích và đề xuất các giải pháp hoàn thiện quy trình thanh toán trên thị trường điện cho các nhà máy thủy điện‘ với hy vọng đề xuất một số giải pháp khả thi hoàn thiện quá trình thanh toán, thực hiện hiệu quả thị trường điện.
- Mục đích của đề tài: (i) Hệ thống hóa cơ sở lý luận về qui trình thanh toán trong thị trường điện.
- (ii) Phân tích hiện trạng quy trình thanh toán cho các NM thủy điện trên thị trường điện .
- (iii) Đề xuất các giải pháp hoàn thiện quy trình thanh toán cho các nhà máy thủy điện trên thị trường điện.
- Đối tượng nghiên cứu: Quy trình thanh toán cho các nhà máy thủy điện.
- Tóm tắt các nội dung chính - Chương 1: Cơ sở lý thuyết về thị trường điện và quy trình thanh toán cho các nhà máy điện trong thị trường điện.
- Tác giả trình bày cơ sở lý thuyết về thanh toán các nhà máy điện trong thị trường điện trong đó giới thiệu khái quát về thị trường điện, các dạng thị trường điện trên thế giới, các đơn vị hoạt động trong thị trường điện.
- 1 Ngoài ra tác giả nêu quy trình thanh toán, thủ tục thanh toán các nhà máy điện, một số tiêu chí và ảnh hưởng trong tới quy trình thanh toán của các nhà máy điện khi tham gia thị trường điện.
- Chương 2: Phân tích quy trình thanh toán cho các nhà máy thủy điện trong thị trường điện Việt Nam.
- Tác giả đã tóm tắt tình hình sản xuất điện của Việt Nam, giới thiệu thị trường điện cạnh tranh với 3 cấp độ khác nhau từ nay tới năm 2024.
- Luận văn trình bày quá trình thực hiện thị trường phát điện cạnh tranh đang được thực hiện, phân tích quá trình thanh toán, phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới việc thanh toán đối với các nhà máy thủy điện trong thị trường điện.
- Những phân tích trên sẽ góp phần làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp hoàn thiện.
- Chương 3: Các giải pháp hoàn thiện quy trình thanh toán cho các nhà máy thuỷ điện trong thị trường điện.
- Xuất phát từ lý luận và những phân tích tình hình thực hiện thực tế vận hành thị trường điện, Luận văn đã đề xuất ba giải pháp góp phần hoàn thiện quy trình thanh toán đối với Nhà máy thủy điện, đó là: hoàn thiện hồ sơ, rút ngắn thời hạn kiểm tra hồ sơ, thanh toán và cơ chế thanh toán tiền điện đối với nhà máy thủy điện.
- Đóng góp: (i) Hệ thống hóa một số lý luận về thị trường điện.
- (ii) Phân tích, đánh giá trong công tác thanh toán, quy trình thanh toán của các nhà máy thủy điện trong Thị trường điện Việt Nam .
- (iii) Đề xuất 3 giải pháp khả thi hoàn thiện quy trình thanh toán đối với thủy điện.
- Phương pháp nghiên cứu: (i) Phương pháp nghiên cứu tổng hợp cơ sở lý luận thị trường điện (ii) Thống kê, tổng hợp, phân tích tình hình số liệu thực tiễn.
- Kết luận: Ngành điện Việt Nam đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển thị trường điện cạnh tranh.Tuy vậy trong quá trình thực hiện còn tồn tại những nội dung cần hoàn thiện về cơ chế tổ chức, điều hành thị trường, các quy trình thủ tục thanh toán.
- Sau khi nghiên cứu lý luận và thực tiễn quy trình thanh toán trên thị trường điện cho các nhà máy thủy điện.
- Luận văn đã đề xuất 3 giải pháp có tính khả thi nhằm hoàn thiện Quy trình thanh toán như đã được trình bày tại Chương 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt