« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Ninh Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Ninh Bình Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Nguyễn Tài Trường Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Trần Việt Hà Từ khóa: Nâng cao chất lượng tín dụng 1.
- Rủi trong hoạt động tín dụng nói chung và trong hoạt động cho vay nói riêng được biết đến như một đặc thù, là yếu tố tất yếu khách quan, là lĩnh vực có mức độ rủi ro lớn nhất trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Đặc biệt, khi hoạt động tín dụng đã và đang là một trong những hoạt động kinh doanh đem lại nguồn thu chủ yếu cho các ngân hàng thương mại (NHTM).
- Vì vậy, rủi ro tín dụng nếu xảy ra sẽ tác động rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của mỗi tổ chức tín dụng, cao hơn nó tác động ảnh hưởng đến hệthống ngân hàng và nền kinh tế.
- Những năm gần đây, trong bối cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước với nhiều bất ổn, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp liên tục gặp nhiều khó khăn.
- Các NHTM Việt Nam nói chung và Ngân hàng BIDV chi nhánh Ninh Bình nói riêng vì thế gặp rất nhiều rủi ro trong hoạt động cho vay và thu nợ, nợ xấu đang ở mức cao.
- Thực tiễn hoạt động tín dụng của ngân hàng trong thời gian qua cũng cho thấy rủi ro tín dụng trong cho vay chưa được kiểm soát một cách hiệu quả.
- Chính vì vậy, yêu cầu cấp bách đặt ra là rủi ro tín dụng phải được quản lý và kiểm soát chặt chẽ để hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, giảm thiểu các thiệt hại phát sinh từ rủi ro tín dụng và tăng lợi nhuận của ngân hàng.
- Góp phần nâng cao uy tín và tạo ra lợi thế của ngân hàng trong cạnh tranh.
- Xuất phát từ thực tế đó, tôi đã chọn đề tài: “Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Ninh Bình” làm đề tài nghiên cứu.
- Tổng quan các công trình nghiên cứu lên quan đến đề tài.
- Qua quá trình tìm hiểu thực tế và tra cứu tại các thư viện, các website cho thấy hoạt động của ngân hàng thương mại luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.
- Cho đến nay, đã khá nhiều công trình nghiên cứu về NHTM Việt Nam liên quan đến quản lý chất lượng tín dụng tại các NHTM như.
- Luận văn thạc sỹ: “Giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Nam Định” của tác giả Phan Văn Sử (2008.
- Luận văn thạc sỹ: “Hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng phát triển nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh Sađéc”, của tác giả Lê Nguyễn Thứ Lễ (2011.
- Luận văn thạc sỹ: “Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Nam Định”, của tác giả Tống Khánh Hòa (2011).
- Mục đích nghiên cứu Một là: Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại.
- Hai là: Phân tính, đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam Chi nhánh Ninh Bình từ đó, phát hiện những điểm còn hạn chế, còn tồn tại về chất lượng tín dụng tìm hiểu nguyên nhân.
- Ba là: Trên cơ sở tìm hiểu được nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong chất lượng tín dụng , đề xuất quan điểm và giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCPĐT&PT Việt Nam chi nhánh Ninh Bình.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu chất lượng tín dụng của NHTM.
- Hoạt động tín dụng của NHTM bao gồm cho vay, bao thanh toán, chiết khấu chứng từ, cho thuê tài chính, …..luận văn tập trung nghiên cứu chất lượng tín dụng trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam chi nhánh Ninh Bình trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCPĐT&PT Việt Nam chi nhánh Ninh Bình thời gian từ 2012-2015 .
- Phương pháp nghiên cứu * Phương pháp luận - Phương pháp Phân tích - Tổng hợp làm rõ và bổ sung những vấn đề cơ sở lý luận về tín dụng và chất lượng tín dụng, thực trạng quản lý chất lượng tín dụng tại BIDV Ninh Bình một cách khách quan, khoa học.
- Dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu phân tích đánh giá bao gồm: dữ liệu thứ cấp và sơ cấp.
- Dữ liệu thứ cấp bao gồm các báo cáo tổng kết thường niên của NHTMCP ĐT&PT Việt Nam - chi nhánh Ninh Bình từ năm .
- Dữ liệu sơ cấp thu thập được thông qua tiếp cận 150 khách hàng của NHTMCP ĐT&PT Việt Nam - chi nhánh Ninh Bình.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về tín dụng và chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại - Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam chi nhánh Ninh Bình.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam chi nhánh Ninh Bình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt